Ban Truyền thông PG A Lưới & chúng đệ tử GĐ Hương Sen phóng sanh đăng Lễ Vu Lan PL.2562

Cứ mỗi độ Thu về, chúng ta lại có dịp cử hành lễ Vu Lan Báo hiếu. Báo hiếu là bổn phận thiêng liêng của tất cả mọi người. Đông cũng như Tây, xưa cũng như nay, những người con hiếu không ai không nghĩ đến công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ.
Nhưng cách thể hiện tấm lòng cụ thể tùy theo trình độ văn minh và phong tục tập quán của mỗi dân tộc mà có những khác biệt.
 
Ở Việt Nam ta, nhờ ảnh hưởng tinh thần kinh Vu Lan Bồn, mà ngày Rằm tháng Bảy hàng năm đã trở thành ngày hội truyền thống tốt đẹp của cả dân tộc. Đây là cơ hội quý báu để những người con hiếu thảo báo đáp phần nào công ơn trời bể của hai đấng sinh thành và thâm ân Thầy Tổ.

Đức Phật dạy: Khi cha mẹ còn hiện tiền, con cái không những cung phụng đầy đủ và nhu yếu vật chất mà còn phải chăm sóc cha mẹ về phương diện tinh thần. Nếu cha mẹ làm điều ác, phải khuyên cha mẹ làm điều thiện, nếu cha mẹ theo tà kiến, phải khuyên cha mẹ theo chánh kiến, hướng dẫn cha mẹ tạo nhân lành để hưởng được quả báo an vui. Vì thế, người con không những báo hiếu cha mẹ hiện tại, mà còn báo hiếu cha mẹ trong nhiều đời quá khứ, không những trả ơn cha mẹ trong một kiếp mà còn trả ơn cha mẹ trong vĩnh kiếp.
 
Trên tinh thần ý nghĩa đó quý Đạo hữu trong Ban Thông tin truyền thông GHPGVN huyện A Lưới và các anh chị em Phật tử gia đình Hương Sen trang nghiêm tổ chức tụng kinh Báo ân, tuyên sớ cầu siêu hương linh, phóng sanh đăng trên sông Hương vào 18 giờ 30 ngày 13/7/Mậu Tuất (23/8/2018).
 
Nguyện nhờ công đức này hồi hướng cho cha mẹ hiện tiền tăng phước tăng thọ, mạnh khỏe bình an, tội diệt phước sanh, căn lành tăng trưởng. Cha mẹ quá vãng, nhiều đời nhiều kiếp, tội nghiệp tiêu trừ, tốc xã Ta bà, siêu sanh Tịnh độ.
 
Tại buổi lễ, Đại đức Thích Tâm Phương chia sẻ cùng đại chúng luôn thực hiện hiếu tấm, hiếu đạo và hiếu hạnh của mình không chỉ ngày Vu Lan mà suốt cả cuộc đời. Buổi lễ được thành tựu viên mãn, thể hiện tinh thần tri ân và báo ân của người con Phật trong mùa Vu Lan Hiếu Hạnh.
 
Chùm ảnh của buổi lễ:



Đại đức Thích Tâm Phương chia sẻ pháp thoại ngắn đến quý Phật tử









Đại đức Thích Tâm Phương niêm hương bạch Phật





























Tuyên sớ cầu siêu











































 

Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới