GĐ Hương Sen Phóng sanh đăng hướng vọng kỷ niệm ngày khánh đản Đức Phật A Di Đà PL.2564

Tối ngày 13/11 Canh Tý, Ban Thông tin Truyền thông GHPGVN huyện A Lưới và các Phật tử Gia đình Hương Sen trong và ngoài nước đã trang nghiêm tổ chức Lễ Phóng sanh đăng trên Sông Hương hướng vọng ngày kỷ niệm khánh đản Đức Phật A Di Đà 17/11 năm Canh Tý, PL. 2564
Buổi lễ đặt dưới sự chứng minh của Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới cùng quý Phật tử Ban Thông tin Truyền thông, và chúng đệ tử Gia đình Hương Sen trong và ngoài tỉnh đã về tham dự đông đủ.
 

Đức Phật A Di Đà là Đức Phật làm giáo chủ ở cõi Tây Phương Cực Lạc, tên Ngài có 3 nghĩa:

- Vô Lượng Quang có nghĩa là hào quang trí tuệ của Ngài vô lượng vô biên chiếu khắp mười phương thế giới;

- Vô Lượng Thọ có nghĩa là thọ mạng của Ngài sống lâu không thể nghĩ lường được;

- Vô Lượng Công Đức có nghĩa là Ngài làm những công đức to lớn không thể kể xiết.

Đức Phật Thích Ca sau này đã vì những hạnh nguyện của đức Phật A Di Đà nên khai thị pháp môn Niệm Phật để chuyển thân và tâm trở về bản thể thuần khiết nhất của con người. Pháp môn này được hiểu đơn giản là người tu chỉ cần nhất tâm trì niệm "Nam mô A Di Đà Phật", gọi là lục tự Di Đà thì khi mệnh chung sẽ được vãng sanh về cõi Tịnh độ để tiếp tục con đường tu tập giải thoát.

Trong 48 lời nguyện của Đức Phật A Di Đà Ngài đã nguyện:

Giả sử khi tôi thành Phật, chúng sanh ở mười phương chí tâm tin ưa muốn sanh về nước tôi, chỉ cần niệm mười niệm mà nếu không được sanh thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

Giả sử khi tôi thành Phật, chúng sanh ở mười phương phát Bồ đề tâm, tu các công đức chí tâm phát nguyện muốn sanh về nước tôi. Lúc họ mạng chung, tôi và đại chúng vây quanh hiện ra trước mặt họ. Nếu không như vậy thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

Giả sử khi tôi thành Phật, chúng sanh ở mười phương nghe danh hiệu của tôi, chuyên nhớ nước tôi, trồng những cội công đức, chí tâm hồi hướng muốn sanh về nước tôi mà chẳng được toại nguyện thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

Nhân ngày vía của Đức Phật A Di Đà, chúng ta cầu mong mọi người thân tâm được an lạc, được hạnh phúc. Cùng hướng về Ngài, niệm danh hiệu Ngài, làm điều phước thiện, nguyện cầu cho thế giới hòa bình, dịch bệnh được tiêu trừ, chư tai tiêu diệt, vạn loại chúng sanh được an lạc. Chúng ta hợp sức và đoàn kết lại đề mọi người được an vui trong ánh hào quang nhiệm màu của Đức Phật Di Đà.

Một số hình ảnh ghi nhận được:





Đại đức Thích Tâm Phương niêm hương bạch Phật

























Trì tụng Kinh A Di Đà













































Thầy và Trò chụp hình lưu niệm 

Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới