Hải Phòng: Chùa Vân Quan phát quà và tổ chức đêm trung thu 2013

Nhân dịp tết Trung thu năm 2013, tối ngày 18 tháng 9 năm 2013 nhằm ngày 14 tháng 8 năm Quý Tỵ, tại chùa Vân Quan, tổ dân phố Vân Quan, phường Đa Phúc, quận Dương Kinh, thành phố Hải Phòng đã diễn ra lễ trao quà cho các em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi, có thành tích cao trong các kỳ thi vừa qua tại thôn nhà và tổ chức đêm hội trăng rằm.
Quang lâm tham dự buổi phát quà và Đêm hội trăng rằm tối nay có sự hiện diện của Đại đức Thích Giác Sơn - Uỷ viên BTS GHPGVN thành phố Hải Phòng, Phó Ban trị sự GHPGVN quận Lê Chân; ĐĐ. Thích Giác Nghĩa - Uỷ viên BTS kiêm trưởng Ban hướng dẫn Phật tử GHPGVN TP. Hải Phòng, Trưởng BTS GHPGVN quận Dương Kinh, ĐĐ. Thích Bản Hoan, chánh thư ký GHPGVN huyện An Dương, SC. Thích Diệu Hướng - Uỷ viên BTS GHPGVN Tp. Hải Phòng, trụ trì chùa Vân Quan, quận Dương Kinh, cùng đông đảo Chư tôn thiền đức Tăng Ni, các vị phụ huynh, các Phật tử cùng hàng trăm em thiếu niên, nhi đồng của thôn Vân Quan, phường Đa Phúc, quận Dương Kinh, Hải Phòng.

Về phía khách mời có sự hiện diện của ông:  Đặng Quang Đợi - Quận uỷ viên, bí thư Đảng uỷ UBND phường Đa Phúc; Ông: Trần Văn Động - Phó bí thư Đảng uỷ, chủ tịch UBND phường Đa Phúc, cùng các ông bà trong ban MTTQ, các ban ngành đoàn thể của phường Đa Phúc, quận Dương Kinh.

Nhân dịp tết trung thu năm nay, hội phật tâm, chia sẻ cộng đồng phối hợp với chùa Vân Quan đã trao 60 phần quà, học bổng cho 60 em học sinh nghèo vượt khó của các bậc học mầm non, tiểu học, PTCS, PTTH trong quận. Mỗi xuất quà bao gồm: sách vở, đồ dùng học tập, đồ chơi ... và một phong bì lì xì tiền mặt.

Sau khi kết thúc lễ trao học bổng và phần thưởng, các em thiếu niên, nhi đồng còn được đón xem chương trình múa rối, ca múa nhạc, ảo thuật đặc sắc, ấn tượng do các cô chú đến từ đoàn múa rối và đoàn chèo TP. Hải Phòng trình diễn.
Sau cùng là tiết mục múa lân cùng các chú lùn. Đây là một tiết mục  mà các em vẫn luôn mong đợi mỗi dịp tết trung thu lại về.
Chương trình trao quà, học bổng nhân dịp tết trung thu cho các em thiếu niên, nhi đồng trong xã đã khép lại trong không khí vui tươi, phấn khởi, ý nghĩa và ấm tình đạo vị .

Xin giới thiệu một số hình ảnh của buổi phát quà và vui tết trung thu:














































Tác giả bài viết: Nguyễn Thành Trung (Phúc Thiện)