Hãy cùng nhau nối vòng thân ái, ước nguyện và hành động cho một Huế hạnh phúc, bình yên

Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã gửi thư chia sẻ nỗi lo và những khó khăn, vất vả thực tế mà bà con nhân dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đang gặp phải do ảnh hưởng của dịch bệnh.
Với thông điệp "Sống 15 ngày vì cộng đồng. Ngày thứ 15 đến sớm hay muộn phụ thuộc vào bạn, tôi và chúng ta". Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ kêu gọi "Hãy cùng nhau nối vòng thân ái, ước nguyện và hành động cho một Huế hạnh phúc, bình yên. Để Huế mãi là niềm tự hào của bạn, của tôi và mọi người".

Chúng ta tin tưởng dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi, cuộc sống người dân sẽ sớm trở lại ổn định, kinh tế - xã hội của tỉnh nhà sẽ tiếp tục phát triển như kỳ vọng, mọi người được sống trong một Huế hạnh phúc và bình yên. Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ khẳng định trong thư.

Xin trân trọng giới thiệu toàn văn bức thư của Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ:
 

Thừa Thiên Huế, ngày 02 tháng 4 năm 2020
 
Thân ái gửi bà con nhân dân, đội ngũ y bác sĩ, lực lượng vũ trang và các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh!

Dịch bệnh Covid-19 đang làm cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày của chúng ta bị xáo trộn; hoạt động lao động, học tập, sản xuất kinh doanh của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh gặp vô vàn khó khăn; là người đứng đầu chính quyền địa phương, tôi thấu hiểu, chia sẻ nỗi lo và những khó khăn, vất vả thực tế mà bà con, doanh nghiệp đang gặp phải do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Với nhận thức dịch bệnh có thể phát sinh mọi lúc, mọi nơi, chúng ta đang thực hiện mọi biện pháp để kiểm soát tình hình; cả hệ thống chính trị của tỉnh đã vào cuộc một cách tích cực, các giải pháp y tế cũng như nguồn lực đã được huy động, thông tin dịch bệnh được cập nhật công khai để mọi người dân theo dõi, giám sát.

Điều quan trọng nhất hiện nay là mỗi người dân phải tự có ý thức bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và xã hội thông qua giữ gìn vệ sinh cá nhân, hạn chế ra khỏi nhà khi không thật sự cần thiết, thực hiện giãn cách xã hội, khai báo y tế trung thực, tiếp nhận các thông tin chính thống và bình tĩnh xử lý tình huống. Lực lượng cảnh sát khu vực, công an xã, trưởng thôn, tổ trưởng dân phố, y tế cơ sở đề cao trách nhiệm trong việc theo dõi, nắm chắc tình hình sức khỏe nhân dân, phát hiện phân loại để kịp thời cách ly, ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Tôi chân thành cám ơn và biểu dương bà con nhân dân thời gian qua đã sát cánh cùng chính quyền trong công tác phòng chống dịch; tôi tự hào về các bạn - đội ngũ y bác sĩ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên, hội phụ nữ,... đang ngày đêm giám sát dịch bệnh, phục vụ bệnh nhân, người cách ly; cám ơn các tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp, cá nhân đã chia sẻ, ủng hộ tinh thần, vật chất phục vụ chống dịch; cám ơn các cơ quan thông tấn báo chí đã tích cực, kịp thời thông tin về công tác phòng chống dịch. Trong khó khăn, chính các bạn đang lan tỏa lòng nhân ái và ý chí kiên cường của con người Xứ Huế.

Cùng với cả nước, tỉnh nhà đang đứng trước thử thách của cuộc chiến chống dịch COVID-19 với diễn biến phức tạp, khó lường; hơn bao giờ hết, sức mạnh của sự chung sức và đồng lòng của xã hội đang cần được phát huy; sự đùm bọc, sẻ chia trong cộng đồng dân cư cần được nhân rộng và lòng tin vào sự điều hành của các cấp chính quyền cần được củng cố. Đó chính là cội nguồn sức mạnh mà chúng ta đang khơi dậy và vun đắp trong trận chiến chống dịch.

Chúng ta tin tưởng dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi, cuộc sống người dân sẽ sớm trở lại ổn định, kinh tế - xã hội của tỉnh nhà sẽ tiếp tục phát triển như kỳ vọng, mọi người được sống trong một Huế hạnh phúc và bình yên.

Sống 15 ngày vì cộng đồng. Ngày thứ 15 đến sớm hay muộn phụ thuộc vào bạn, tôi và chúng ta.

Hãy cùng nhau nối vòng thân ái, ước nguyện và hành động cho một Huế hạnh phúc, bình yên. Để Huế mãi là niềm tự hào của bạn, của tôi và mọi người./.


Phan Ngọc Thọ
Chủ tịch UBND tỉnh