Hội nghị Tăng Ni tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2017 lần thứ nhất

Chiều ngày 01/05/2017 (06/04 năm Đinh Dậu) tại Giảng đường Từ Đàm, 01 Sư Liễu Quán, phường Trường An, thành phố Huế; Ban Tăng sự GHPGVN tỉnh TT. Huế đã tiến hành tổ chức Hội nghị Tăng Ni năm 2017.
Quang lâm chứng minh, tham dự hội nghị có chư tôn đức Giáo phẩm Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh TT. Huế; HT. Thích Đức Thanh, UVTT HĐTS GHPGVN, Trưởng Ban Trị sự kiêm Trưởng Ban Tăng sự GHPGVN tỉnh TT. Huế; HT. Thích Khế Chơn, UVTT HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh TT. Huế; chư tôn đức Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh TT. Huế; chư tôn đức Tăng Ni các ban ngành trực thuộc BTS; chư tôn đức Tăng Ni GHPGVN các huyện, thị xã cùng chư tôn đức Tăng Ni các Tổ đình, Thiền viện, Tự viện, Tịnh xá, Tịnh thất, Niệm Phật Đường trên toàn tỉnh.
 
 
Niệm Phật cầu gia bị
 
 
HT. Thích Đức Thanh, UVTT HĐTS GHPGVN, Trưởng Ban Trị sự kiêm Trưởng Ban Tăng sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế đã đọc diễn văn khai mạc nêu rõ mục đích của hội nghị lần này nhằm triển khai thực hiện chương trình hoạt động Phật sự của Ban Tăng sự nhiệm kỳ VII (2017-2022), chuẩn bị cho Đại lễ Phật đản và mùa An cư Kiết hạ.

Hòa thượng nêu rõ: "Hội nghị cần bàn bạc và thống nhất thực hiện một số vấn đề quan trọng như làm thế nào để Tăng già hưng thịnh cần phải có những phương pháp và cách làm, vấn đề quản lý Tăng Ni trong giai đoạn hiện nay, nuôi dưỡng chúng điệu và giáo dục Tăng Ni chúng tại các Tự viện, xây dựng nếp sống Tăng già. Những vấn đề pháp lý liên quan đến việc bổ nhiệm trú trì, thuyên chuyển hoạt động tôn giáo, Tăng Ni được giới thiệu về thường trú tại các Tự viện, Niệm Phật Đường trong và ngoài tỉnh, việc xây dựng tịnh thất, tịnh viện của Tăng Ni. Cần phối kết hợp giữa các Ban để quản lý Tăng Ni nhất là về việc Bố tát, An cư kiết hạ, Tự tứ.

Vấn đề kiểm Tăng, tụng kinh, sinh hoạt trong những ngày an cư tập trung... Đóng góp, tham gia những Phật sự cúng dường Đại lễ Phật đản PL.2561, hoạch định nội dung trong mùa an cư sắp đến, những định hướng của Ban Tăng sự" 
 
 
HT. Thích Đức Thanh phát biểu khai mạc hội nghị
 
 
Tại hội nghị, chư tôn đức đã triển khai Thông tư số 052/2017/TT-BTS ngày 03 tháng 04 năm 2017 của Ban Trị sự GHPGVN tỉnh TT. Huế về việc tổ chức Đại lễ Phật đản PL.2561, triển khai Thông bạch số 096/2017/TB/HĐTS ngày mồng 04 tháng 03 năm 2017 về việc tổ chức An cư Kiết hạ Pl.2561 của Hội đồng Trị sự GHPGVN.

Năm nay, toàn thể chư Tăng sẽ an cư tập trung trong những ngày Bố tát, hệ phái Bắc Tông: chư Tăng an cư tại Tổ đình Từ Đàm, chư Ni an cư tại 4 chùa Diệu Đức, Hồng Ân, Diệu Viên và Diệu Hỷ; chư Tăng hệ phái Nam Tông an cư tại chùa Huyền Không theo truyền thống hệ phái.
 
 
HT. Thích Huệ Phước đọc Quyết định chuẩn y thành phần nhân sự các ban ngành và BTS các huyện, thị xã
 

HT. Thích Đức Thanh trao quyết định và khuôn dấu
 
Tiếp đến, HT. Thích Huệ Phước, UV HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng BTS kiêm Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh TT. Huế đã tuyên đọc Quyết định chuẩn y thành phần nhân sự Ban Trị sự GHPGVN các huyện, thị xã và các Ban, Ngành trực thuộc GHPGVN tỉnh TT. Huế. HT. Thích Đức Thanh - Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh đã trao Quyết định và khuôn dấu đến các ban, ngành trực thuộc và BTS các huyện, thị xã. 
 
 
Chư tôn đức phát biểu, góp ý
 
 
Hội nghị cũng đã thống kê lại số lượng Tự viện, Giáo phẩm, Tăng Ni trong tỉnh đệ lên Ban Trị sự tỉnh để trình Đại hội Phật giáo toàn quốc nhiệm kỳ VIII (2017-2022), phổ biến những thủ tục hồ sơ, văn bản hành chánh (Nhà nước và Giáo hội) liên quan đến việc bổ nhiệm Tăng Ni trú trì, thường trú tại các Niệm Phật đường trong và ngoài tỉnh cần được triển khai và nắm rõ để thực hiện.
 
 
HT. Thích Khế Chơn phát biểu đúc kết hội nghị
 
 
Thay mặt Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh TT. Huế phát biểu đúc kết tại hội nghị, HT. Thích Khế Chơn, UVTT HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh TT. Huế đã tổng hợp các ý kiến phát biểu đóng góp của chư tôn thiền đức Tăng Ni tham dự, nhấn mạnh rằng Thường trực BTS GHPGVN tỉnh nhất trí và đánh giá cao, những ý kiến này sẽ được trình và thảo luận trong phiên họp của Thường trực BTS để tiện cho việc triển khai các Phật sự trong thời gian đến của Ban Tăng sự Giáo hội tỉnh nhà.
 
Xem thêm một số hình ảnh về hội nghị:
 

TT. Thích Thông Đạt dâng lời tác bạch cung thỉnh chư tôn Giáo phẩm chứng minh
 
 
 
 
Cung thỉnh chư tôn đức
 

Niệm Phật cầu gia bị
 
 
 
 
 
 
ĐĐ. Thích Quang Tư thông qua chương trình hội nghị
 
 
 

HT. Thích Đức Thanh phát biểu khai mạc hội nghị
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

HT. Thích Huệ Phước đọc Quyết định chuẩn y thành phần nhân sự các ban ngành và BTS các huyện, thị xã
 
 
 
 

HT. Thích Đức Thanh trao Quyết định và khuôn dấu
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
HT. Thích Chơn Hương phát biểu, góp ý
 
 
 
 
 
 

HT. Thích Khế Chơn phát biểu đúc kết
 


(PGH)