Huyện A Lưới: Gấp rút hoàn thành công tác chuẩn bị cho “Đại lễ Trai đàn cầu nguyện Quốc thái dân an”

Chiều 26/7, quý Đạo hữu Phật tử cùng các tiểu ban của Ban Tổ chức đã gấp rút trang hoàng, hoàn tất các công tác để chuẩn bị cho “Đại lễ Trai đàn cầu nguyện Quốc thái dân an” diễn ra 2 ngày 27-28/07/2015 (tức 12-13/6 Ất Mùi).
“Đại lễ Trai đàn cầu nguyện Quốc thái dân an” năm nay được tổ chức tại NPĐ Sơn Thủy (Xã Sơn Thủy, huyện A Lưới). Công tác chuẩn bị cho Đại lễ được tiến hành từ 3 năm trước, từ việc lên danh sách, phân công nhiệm vụ cho tới bố trí địa điểm được thực hiện tỉ mỉ, chu đáo.

“Đại lễ Trai đàn cầu nguyện Quốc thái dân an” được tổ chức 5 năm 1 lần. Đại lễ tổ chức hướng đến mùa Vu Lan báo hiếu (15/7 AL) và Ngày Thương bình liệt sỹ 27/7, tưởng niệm đến các bật sinh thành, những người đã nằm xuống và cầu mong Quốc thái dân an. Theo thông tin từ Ban tổ chức Đại lễ, Đại lễ năm nay có khoảng 1000 phật tử tham gia đến từ huyện vùng cao A Lưới và gần 200 khách mời.

Bên cạnh việc tổ chức Đại lễ, BTC còn tổ chức Liên trại huấn luyện Anôma – Ni Liên – Tuyết Sơn. Trại huấn luyện đã thu hút gần 100 phật tử là học sinh – sinh viên tại huyện A Lưới. Trại huấn luyện tổ chức song song với Đại lễ nhằm mục đích huấn luyện cho các phật tử là oanh vũ nắm được các hoạt động ngoại khóa, các trò chơi, sinh hoạt trong Gia đình Phật tử.

Ghi nhận một vài hình ảnh trong công tác chuẩn bị cho Đại lễ:
 


NPĐ Sơn Thủy nằm ngay trên tuyến đường Hồ Chí Minh lịch sử



Dọc tuyến đường đoạn qua NPĐ được trang trí bằng cờ, băng rôn và áp phích





Cổng Trại huấn luyện được thiết trí song song với Đại lễ







Các bóng đền được lắp ráp tỉ mỉ



Hoa tươi luôn được lựa chọn để trang trí cho bàn phật trong dịp lễ









Chuẩn bị lọng, cố định lọng vào phía sau bàn thờ bằng dây thép



Một phật tử đang vót tre để làm cán cờ trang trí cho Đại lễ





Toàn cảnh lớp huấn luyện trong dịp lễ



Một oanh vũ hăng say ghi chép những hoạt động được các Huynh trưởng giảng dạy


 

Tác giả bài viết: Ban TT TT Phật giáo A Lưới