Khóa tu "Một ngày an lạc" đầu năm Đinh Dậu đến đồng bào Phật tử vùng cao A Lưới

Sáng ngày 01 tháng 02 năm Đinh Dậu, tại Niệm Phật đường Sơn Thủy (thôn Quảng Phú, xã Sơn Thủy, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế), Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới tổ chức khóa tu một ngày an lạc đầu năm Đinh Dậu đến với đồng bào Phật tử vùng cao.
Quang lâm chứng minh khai khoá có chư Tôn đức Thường trực Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới cùng đông đảo đồng bào Phật tử tại huyện A Lưới về tham dự khoá tu một ngày an lạc đầu năm Đinh Dậu.

Đúng 7 giờ 30 phút, quý Phật tử vân tập cử hành nghi thức sám hối, toàn thể đạo tràng trang nghiêm phủ phục 5 vóc sát đất, sám hối tam nghiệp của mình cho được thanh tịnh để lắng nghe giới pháp.

08 giờ, Ban Nghi lễ cung thỉnh Đại đức Thích Thiền Tâm, Phó Ban Trị sự, Trưởng Ban Nghi lễ GHPGVN huyện A Lưới quang lâm chứng minh khai khoá và thuyết giới, theo chương trình tu học của Đạo hữu Phật tử, sáng nay là buổi pháp thoại đầu năm về đề tài " Ý nghĩa Lễ cầu an đầu năm".

Theo đó Đại đức giảng sư đã nêu rõ. Ý nghĩa của việc tổ chức lễ cầu an đầu năm không nằm ngoài mong muốn buổi lễ là cơ hội cho mọi người thành tâm sám hối, bỏ ác làm lành trong giờ phút cầu an ấy, khẩn thiết chí thành cầu sự gia hộ của chư Phật, Bồ-tát; đồng thời phát nguyện làm nhiều việc tốt cho đời, cho đạo như phóng sanh, bố thí, cúng dường Tam bảo… và phát nguyện hồi hướng công đức của những thiện sự, Phật sự đó để cho bản thân và gia đình được vạn sự an khang, cát tường như ý.

Với lợi ích thiết thực như vậy, lễ cầu an vào những ngày đầu xuân năm mới đã giúp người Phật tử hiểu và thực hiện một cách rất tự nhiên về đạo lý nhân quả, nghiệp báo, tránh suy nghĩ và hành động những điều xấu, ác để một năm mới gặp được những quả ngọt, điều lành.

Một số hình ảnh ghi nhận được:



Nghi thức sám hối lục căn











Cung thỉnh Đại đức Thích Thiền Tâm quang lâm





Đại đức Giảng sư niêm hương bạch Phật



và truyền giới Bát Quan trai đến cho đạo hữu Phật tử













Lễ Quá đường



















Kinh hành niệm Phật


























Cũng trong ngày hôm nay, chư Tôn đức trong Ban Trị sự cũng đã phát gạo hàng tháng đến cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, cũng như phát cháo định kỳ cho những bệnh nhân tại bệnh viện A Lưới



























Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới