Khóa tu “Một ngày an lạc” đầu tiên tại Niệm Phật đường Sơn Nguyên, thị trấn A Lưới

Sáng nay, 31-3, gần 300 Đạo hữu Phật tử các giới đã vân tập về Niệm Phật đường Sơn Nguyên, đường Giải Phóng A So, tổ 3, thị trấn A Lưới để tham dự khóa tu “Một ngày an lạc” và thọ Bát quan trai giới lần đầu tiên tổ chức tại đây kể từ khi ngôi Niệm Phật đường được đặt đá và xây dựng.
Niệm Phật đường Sơn Nguyên được chính thức thành lập năm 2013. Lễ đặt đá xây dựng ngôi Tam bảo đã được diễn ra ngày 15 tháng 2 năm Ất Mùi - 2015. Nhờ Tam Bảo gia hộ, sự hộ trì của chư Tôn đức, lãnh đạo chính quyền các cấp, sự nhiệt tình ủng hộ tịnh tài, tịnh vật của các ân nhân, Đạo hữu trong và ngoài nước, đến nay ngôi Chánh điện đã được hình thành.

Khóa tu “Một ngày an lạc” được sự hướng dẫn của chư Tôn đức Tăng Ni Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới: Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự; Đại đức Thích Tín Nhơn, Phó Ban thường trực; Ni sư Thích Nữ Diệu Trung, Phó Ban Trị sự; Sư cô Thích Nữ Thuần Tánh, Ủy viên Ban Trị sự cùng gần 300 Đạo hữu tham dự khóa tu.

Trước khi nghe thời pháp do Đại đức Thích Tín Nhơn, Phó Ban Thường trực thuyết giảng trong khóa tu, quý Đạo hữu Phật tử được Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự hướng dẫn và truyền Bát quan trai giới.

Trong thời thuyết giảng, Đại đức Phó Ban thường trực phổ biến các Phật sự của Giáo hội huyện nhà, thực hiện chương trình tu học năm 2018 của các Đạo tràng đoàn chúng cũng như phiên họp thường trực Ban Trị sự để ấn định khóa tu đầu tiên này nhân ngày kỷ niệm Đức Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni nhập Niết bàn.

Theo đó, Đại đức đã có bài giảng tại khóa tu đầu tiên này với đề tài "Hạnh phúc hay khổ đau đều do mình tạo lấy". Thân ta vô thường bại hoại nên mới bị sự chi phối của già - bệnh - chết, nhưng ngay nơi thân này có tính biết sáng suốt; nương nơi mắt thì thấy biết rõ ràng không lầm lẫn, thấy chỉ là thấy, thấy tức biết; nương nơi tai thì nghe thấu mọi âm thanh sai biệt của muôn loài vật nên nghe chỉ là nghe; mũi - lưỡi - thân - ý cũng lại như thế.
 
Hình ảnh ghi nhận từ khóa tu:
 




Đại đức Thích Tâm Phương niêm hương bạch Phật





















Truyền giới Bát Quan trai đến quý Đạo hữu Phật tử











Cung thỉnh Đại đức Thích Tín Nhơn quang lâm thuyết giảng



Niệm Phật cầu gia hộ















Thời khóa niệm Phật













Lễ Quá đường

































Chư Tôn đức hướng dẫn niệm Phật kinh hành sau lễ Quá đường



























Phát cháo và gạo trong buổi sáng cùng ngày






































Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới