Khoá tu "Một ngày an lạc" lần thứ 6 năm Đinh Dậu đến đồng bào Phật tử huyện A Lưới.

Sáng ngày 01 tháng 6 Nhuận năm Đinh Dậu, Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới đã tổ chức khóa tu "Một ngày an lạc" lần thứ 6 đến đồng bào Phật tử các giới trên địa bàn huyện A Lưới.
Quang lâm chứng minh hướng dẫn khóa tu có Chư Tôn đức Thường trực Ban Trị sự: Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới; Đại đức Thích Thiền Tâm, Sư cô Thích Nữ Diệu Trung, phó Trưởng Ban Trị sự; Đại đức Thích Hương Sơn, Chánh Thư ký Ban Trị sự; Sư cô Thích Nữ Tịnh Minh, Thủ quỹ Ban Trị sự, Đại đức Thích Hiền Đức, Ủy viên Ban Trị sự cùng đông đảo quý Phật tử tại huyện nhà và thành phố Huế về tham dự khóa tu.
 
Sau phần truyền giới Bát Quan trai, Đại đức Trưởng Ban Trị sự đã tụng lại 10 thiện nghiệp đạo đến các Đạo hữu thọ Thập thiện và Bồ tát giới "Các Phật tử lắng nghe! Đường xa muôn dặm phải có bước khởi đầu, Phật đạo cao xa lấy sơ phát bồ đề tâm làm chủ yếu. Các vị vì muốn gieo trồng gốc rễ thiện nghiệp dẫn đến phước lạc nhân thiên, là đạo quả của Niết Bàn. Để làm lợi lạc hết thảy chúng sanh, nên đã phát tâm thọ trì và tu hành 10 thiện nghiệp đạo.

Mười thiện nghiệp đạo ấy là căn bản của bồ đề tâm giới, là bước đầu đi lên Bồ tát đạo. Trong giới pháp này, thấy điều ác mà không tránh cố nhiên là có tội nhưng thấy việc thiện mà không làm thì chính là trái phạm. Hôm nay là ngày trưởng tịnh của chư Đại Đức Tăng, là ngày tụng giới của chúng Bồ Tát.

Vậy các vị hãy chí thành tự kiểm điễm, trong nửa tháng vừa qua đối với 10 thiện nghiệp đạo các vị đã làm bao nhiêu điều lành và có điều lành nào mà các ngươi dù thuận duyên vẫn bỏ qua không làm hay không? Nếu bỏ qua không làm là phạm, nếu có trái phạm thì hãy chí thành sám hối. 

Này các phật tử! Đức Phật đã dạy có 4 pháp khiến người tu hành không bao giờ thối đọa. Bốn pháp ấy gọi là bốn điều tin không hoại:

Chánh tín Phật
Chánh tín Pháp.
Chánh tín Tăng.
Chánh tín Thánh Giới.

Các vị đã quy y Phật, quy y Pháp, quy y Tăng, thọ trì giới pháp ấy là nền tảng của 4 điều tin không hoại đã thành tựu. Các vị cần phải luôn luôn tăng tiến giữ 4 chánh tín ấy. Vậy nay trước hết các ngươi hãy tự kiểm điểm lại đối với 3 pháp quy y mà mình đã thọ, chánh tín có được vững vàng không, chánh tín có bị thối thất không?
 
Một số hình ảnh ghi nhận được:



Khóa lễ sám hối lục căn













Cung thỉnh Đại đức Trưởng Ban Trị sự quang lâm





Đại đức Thích Tâm Phương niêm hương bạch Phật





















Đại đức Thích Tâm Phương truyền giới Bát Quan trai 





















Lễ Quá đường





























Kinh hành niệm Phật














 
Buổi sáng cùng ngày chư Tôn đức Tăng Ni trong Ban Trị sự đã phát gạo các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và phát cháo tại bệnh viện huyện A Lưới cho bệnh nhân và người nhà đang điều trị tại đây.
 
























 

Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới