Lễ Bế mạc khóa tu tuổi trẻ “Suối nguồn yêu thương 2”

Chiều ngày 17/9, tại Niệm Phật đường Sơn Thủy (thôn Quảng Phú, xã Sơn Thủy, huyện A Lưới) đã diễn ra Lễ Khai mạc khóa tu tuổi trẻ “Suối nguồn yêu thương 2” dành cho học sinh, sinh viên, Huynh trưởng, Đoàn sinh GĐPT.
Quang lâm chứng minh tham dự có Đại đức Thích Tâm Phương, UV BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới; Chư Tôn đức Tăng Ni, Thường trực Ban Trị sự, các Ban ngành trực BTS GHPGVN các cấp Giáo hội; Quý Đạo hữu các Ban Hộ tự Niệm Phật đường, các Ban Điều hành Vức trực thuộc, Ban Huynh trưởng GĐPT huyện A Lưới.

Tại lễ bế mạc, Đại đức Thích Hạnh Minh, Phó Trưởng ban Tổ chức đọc diễn văn bế mạc: Khóa tu dành cho tuổi trẻ “Suối nguồn yêu thương 2” được tổ chức tại huyện A Lưới từ 12 giờ 00 thứ Sáu ngày 15/9/2017 đến 19 giờ 00 Chủ nhật ngày 17/9/2017 (25 – 27/7/Đinh Dậu).
 
Khóa tu lần này hướng đến mục đích giúp các bạn khóa sinh có thể vận dụng tư tưởng giáo dục và đạo đức của Phật giáo ứng dụng vào đời sống hằng ngày để có một đời sống có ích, hạnh phúc và an lạc; phát huy tinh thần trách nhiệm đối với tự thân, gia đình và xã hội.
 
Đức Phật đã dạy trong kinh: “Có bốn thứ không thể xem thường, thứ nhất là đốm lửa nhỏ, thứ hai là một con rắn nhỏ, thứ ba là một thái tử trẻ tuổi, thứ tư là một sa di nhỏ tuổi”. Điều này cho thấy, Đức Phật rất chú trọng đến thế hệ trẻ. Chính vì lẽ đó, Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới tiếp tục tổ chức khóa tu tuổi trẻ “Suối nguồn yêu thương 2” với mong muốn đem đạo vào đời, gieo trồng hạt giống từ bi và tuệ giác vào tâm thức các bạn trẻ.
 
Thời gian hai ngày rưỡi là khoảng thời gian để các bạn trẻ được gieo duyên tu học, thực tập đời sống chốn thiền môn. Thời gian tuy ngắn nhưng ít nhiều để các bạn khóa sinh có những giây phút trải nghiệm sửa mình, học tập các oai nghi tế hạnh, tụng kinh, sám hối, ngồi thiền, được nghe chư Tôn đức giảng sư thuyết giảng, … hướng các bạn quay về cuội nguồn tâm linh để có đời sống hướng thiện, huân tập những thói quen tốt để có nhân cách tốt, tìm đến con đường chân - thiện - mỹ. 
 
Trong giây phút trang nghiêm lắng đọng này, chúng con thay mặt Ban tổ chức chính thức xin được tuyên bố Bế mạc Khóa tu tuổi trẻ “Suối nguồn yêu thương 2” tại huyện A Lưới.

Chùm ảnh ghi nhận được:



Niệm Phật cầu gia hộ







Đạo hữu Pháp Tín - Nguyễn Thành Tín điều hành chương trình





Đại đức Thích Hạnh Minh, Phó Trưởng Ban tổ chức đọc diễn văn bế mạc





Huynh trưởng Lê Văn Ngọc Oanh, Thư ký Ban Tổ chức báo cáo tổng kết công tác tổ chức khóa tu


Con tên là: Lê Hữu Huỳnh, (con là người dân tộc Pakô) sinh ngày 15/05/1990. Hôm nay, ngày 17/09/2017, sau 2 ngày học tập tại khoá tu suối nguồn yêu thương con được học tập, học hỏi thêm nhiều điều hay lẽ phải của Đức phật dạy bảo và con cũng học được nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống.

Bây giờ, con cũng cảm thấy vui trong lòng vì được sự quan tâm của các thầy, các bạn, các anh chị em ở trong khoá tu suối nguồn yêu thương, con rất hạnh phúc, con mong rằng sẽ có những khoá tu như vậy được tổ chức hằng năm để cho bản thân con và các bạn trẻ đều được tham dự khoá tu thiết thực và bổ ích như thế này. Con xin thay mặt các khoá sinh cảm ơn quý thầy cô, và các anh chị tình nguyện viên rất nhiều đã tổ chức khoá tu suối nguồn yêu thương 2.

Kính chúc quý thầy cô được nhiều sức khỏe để tiếp tục tổ chức những khoá tu như thế cho chúng con tu học. Chúc các bạn trẻ luôn tinh tấn và trân quý những gì các bạn đã được tu tập từ khoá tu trong 2 ngày qua.



Đại diện các khoá sinh phát biểu cảm tưởng





Trao các giải thưởng Hội thi Rung chuông trí tuệ và trò chơi lớn chủ đề Tây Vức ký sự

















Tặng bằng công đức đến các tình nguyện viên













Tặng quà đến  khóa sinh 10 chúng và chụp hình lưu niệm cùng Ban Tổ chức























Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng ban Trị sự ban đạo từ





Giây phút chia tay bùi ngùi xúc động

























Hồi hướng công đức



Kết thúc khóa tu "Suối nguồn yêu thương 2"

 

Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới