Lễ Bế mạc khóa tu tuổi trẻ “Suối nguồn yêu thương 4” tại huyện A Lưới

Chiều ngày 07 tháng 7 năm 2019 tại Niệm Phật đường Sơn Thủy (thôn Quảng Phú, xã Sơn Thủy, huyện A Lưới) đã diễn ra Lễ Bế mạc khóa tu tuổi trẻ “Suối nguồn yêu thương 4” dành cho học sinh, sinh viên, Huynh trưởng, Đoàn sinh GĐPT.
Quang lâm chứng minh tham dự có Đại đức Thích Tâm Phương, UV BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới; Chư Tôn đức Tăng Ni, Thường trực Ban Trị sự, các Ban ngành trực BTS GHPGVN các cấp Giáo hội; Quý Đạo hữu các Ban Hộ tự Niệm Phật đường, các Ban Điều hành Vức trực thuộc, Ban Huynh trưởng GĐPT huyện A Lưới.
 
Tại Lễ Bế mạc, Đại đức Thích Tín Nhơn, Phó Trưởng ban Tổ chức đọc diễn văn bế mạc có đoạn: Sau một năm dài học tập căng thẳng, mùa hè là dịp để các bạn trẻ vui chơi, giải trí. Nhằm góp phần vào sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ Việt Nam, giúp các em có duyên lành đến với Đạo Phật, có cơ hội tiếp xúc với Đạo Phật, trở thành người sống có đạo đức, có trí tuệ, giàu lòng từ bi và yêu thương;

Khóa tu dành cho tuổi trẻ “Suối nguồn yêu thương 4” được Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới tổ chức từ ngày 5-7/7/2019 (03-05/6/Kỷ Hợi).

Khóa tu lần này hướng đến mục đích giúp các bạn khóa sinh có thể vận dụng tư tưởng giáo dục và đạo đức của Phật giáo ứng dụng vào đời sống hằng ngày để có một đời sống có ích, hạnh phúc và an lạc; phát huy tinh thần trách nhiệm đối với tự thân, gia đình và xã hội.

Giáo hội các cấp rất chú trọng đến thế hệ trẻ, chính vì lẽ đó, Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới luôn đặt Phật sự trọng tâm để tổ chức khóa tu tuổi trẻ “Suối nguồn yêu thương” với mong muốn đem đạo vào đời, gieo trồng hạt giống từ bi và tuệ giác vào tâm thức các bạn trẻ.

Thời gian hai ngày rưỡi là khoảng thời gian để các bạn trẻ được gieo duyên tu học, thực tập đời sống chốn thiền môn. Thời gian tuy ngắn nhưng ít nhiều để các bạn khóa sinh có những giây phút trải nghiệm sửa mình, học tập các oai nghi tế hạnh, tụng kinh, sám hối, ngồi thiền, được nghe chư Tôn đức giảng sư thuyết giảng, … hướng các bạn quay về cuội nguồn tâm linh để có đời sống hướng thiện, huân tập những thói quen tốt để có nhân cách tốt, tìm đến con đường chân - thiện - mỹ.

Trong giây phút trang nghiêm lắng đọng này, thay mặt Ban Trị sự và Ban Tổ chức; chính thức xin được tuyên bố Bế mạc Khóa tu tuổi trẻ “Suối nguồn yêu thương 4” tại huyện A Lưới.

Ban Trị sự kính niệm ân chư Tôn đức cùng chung sức đồng lòng kề vai sát cánh, gánh vác các Phật sự của Giáo hội; xin được tri ân quý Đạo hữu các Ban Hộ tự, Ban Điều hành các Vức, Ban Điều hành, Ban Huynh trưởng GĐPT huyện A Lưới; các Đạo tràng Đoàn chúng Cư sĩ Phật tử trên địa bàn toàn huyện.

Ban Trị sự chân thành tri ân Phật tử Lê Ngọc Tuấn tại Tp. HCM đã phát tâm cúng dường đồng phục cho khóa sinh trong nhiều năm qua, chúng đệ tử Gia đình Hương Sen trong và ngoài nước; quý Phật tử trong Ban Truyền thông Phật giáo A Lưới đã kịp thời truyền tải cập nhật tin tức đến độc giả, quý Phật tử Tình nguyện viên đã hết lòng chăm lo các công việc cho Ban Tổ chức; các nhà hảo tâm đã hỗ trợ từ tinh thần đến vật chất cho khóa tu và xin được tán dương tinh thần tu học của các bạn Khóa sinh. 
 
Khóa sinh Nguyễn Thanh Nam đại diện gần 250 khóa sinh dâng lời cảm niệm. Chúng con xin thành kính niệm ân chư Tôn đức Tăng Ni trong Ban Tổ chức khóa tu đã tạo điều kiện cho chúng con được vui chơi, học hỏi nhiều điều bổ ích và hơn hết cho chúng con có cơ hội tiếp xúc đến giáo lý nhà Phật, để sau khi mãn khóa tu chúng con lấy đó làm kim chỉ nam trên con đường học tập cũng như hiếu thuận với Cha Mẹ. Chúng em xin chân thành cảm ơn các anh chị tình nguyện viên, các cô chú đã chăm sóc chúng em tận tình chu đáo để cho chúng em được tu tập một cách hiệu quả nhất.

Ban đạo từ tại buổi lễ, Đại đức Thích Tâm phương nhấn manh. Đức Phật đã dạy trong kinh: “Có bốn thứ không thể xem thường, thứ nhất là đốm lửa nhỏ, thứ hai là một con rắn nhỏ, thứ ba là một thái tử trẻ tuổi, thứ tư là một sa di nhỏ tuổi”. Điều này cho thấy, Đức Phật rất chú trọng đến thế hệ trẻ. Chính vì lẽ đó, Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới tiếp tục tổ chức khóa tu tuổi trẻ “Suối nguồn yêu thương 4” với mong muốn đem đạo vào đời, gieo trồng hạt giống từ bi và tuệ giác vào tâm thức các bạn trẻ.
 
Thời gian hơn 2 ngày là khoảng thời gian để các bạn trẻ được gieo duyên tu học, thực tập đời sống chốn thiền môn. Thời gian tuy ngắn nhưng ít nhiều để các bạn khóa sinh có những giây phút trải nghiệm sửa mình, học tập các oai nghi tế hạnh, tụng kinh, sám hối, ngồi thiền, được nghe chư Tôn đức giảng sư thuyết giảng, … hướng các bạn quay về cuội nguồn tâm linh để có đời sống hướng thiện, huân tập những thói quen tốt để có nhân cách tốt, tìm đến con đường chân - thiện - mỹ. 
 
Trong giây phút trang nghiêm lắng đọng này, chúng con thay mặt Ban tổ chức chính thức xin được tuyên bố Bế mạc Khóa tu tuổi trẻ “Suối nguồn yêu thương 4” tại huyện A Lưới.

Hình ảnh ghi nhận được:
 


Niệm Phật cầu gia hộ





Huynh trưởng Quảng Đức - Lê Văn Ngọc Oanh điều hành chương trình











Đại đức Thích Tín Nhơn đọc diễn văn bế mạc









Khóa sinh Nguyễn Thanh Nam đại diện các khóa sinh dâng lời cảm niệm









Tặng quà đến các chúng đạt giải trong trò chơi lớn







Đại đức Thích Tâm Phương ban đạo từ









Chụp hình lưu niệm với các chúng

























Hồi hướng công đức






Cùng nhau hát vang ca khúc tạm biệt
























 

Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới