Lễ công bố quyết định và ra mắt nhân sự Ban Phật giáo Quốc tế T.Ư nhiệm kỳ VII (2012 -2017).

Chiều ngày 3/1/2014, tại Văn phòng 2 TƯGH - Thiền viện Quảng Đức đã diễn ra buổi lễ công bố quyết định và ra mắt nhân sự Ban Phật giáo Quốc tế T.Ư nhiệm kỳ VII (2012 -2017).

 

HT.Thích Trí Quảng phát biểu khai mạc

HT.Thích Trí Quảng đã nhấn mạnh trong nhiệm kỳ VII, Ban Phật giáo Quốc tế T.Ư sẽ cùng với GHPGVN đăng cai tổ chức Đại lễ Vesak LHQ 2014, mặc dù có khó khăn nhưng với những kinh nghiệm của nhiệm kỳ trước, tất cả các thành viên của Ban, cùng nhiệt tâm đóng góp để Phật sự hoàn thành tốt đẹp.

 

Đến chứng minh và tham dự có HT.Thích Trí Quảng, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban Phật giáo Quốc tế T.Ư; HT.Yoshimizu Daichi, nguyên Hội trưởng Hội Thanh Thiếu Niên Tịnh độ tông Nhật Bản; HT.Thích Thiện Tâm, Phó Chủ tịch HĐTS, Phó Trưởng ban Phật giáo Quốc tế T.Ư; HT.Thích Thiện Pháp, Phó Tổng Thư ký HĐTS kiêm Chánh Văn phòng II TƯGH cùng chư tôn đức Tăng Ni thành viên Ban Phật giáo Quốc tế T.Ư.

 

Tại buổi lễ, HT.Thích Thiện Pháp đã thay mặt Ban Thường trực HĐTS GHPGVN đọc quyết định chuẩn y thành phần nhân sự Ban Phật giáo Quốc tế nhiệm kỳ VII (2012-2017) gồm 79 thành viên do HT.Thích Trí Quảng tiếp tục đảm nhiệm Trưởng ban.

 

Nhiệm vụ của Ban Phật giáo Quốc tế T.Ư là thay mặt cho Giáo hội thực hiện các chương trình hoạt động trên mọi lãnh vực quan hệ Phật giáo quốc tế dưới sự chuẩn y của Ban thường trực HĐTS GHPGVN. Tố chức giáo lưu văn hóa với các nước Phật giáo trên thế giới nhằm giới thiệu truyền thống văn hóa dân tộc, các hoạt động Phật giáo, các vấn đề thời sự, các công trình biên khảo và nghiên cứu Phật học nổi tiếng, và xây dựng các cơ sở đại diện của GHPGVN trong công đồng Phật tử ở nước ngoài.

HT. Thích Thiện Pháp thay mặt cho Ban thường trực HĐTS trao quyết định cho HT. Thích Trí Quảng - Trưởng BPGQT T.Ư

Thành viên Ban Phật giáo Quốc tế nhận quyết định và ra mắt tại buổi lễ.

HT.Thích Trí Quảng trao quyết định cho thành viên Ban

Tiếp đó, ĐĐ.Thích Quang Thạnh, Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư ký Ban Phật giáo Quốc tế T.Ư đã trình bày các công tác Phật sự của Ban trong năm 2013. Và Ban cũng phối hợp với Ban Thường trực HĐTS (Văn phòng II T.Ư), các ban, viện T.Ư, các cơ quan Nhà nước liên quan, đón tiếp các phái đoàn tổ chức Phật giáo quốc tế thăm GHPGVN.

Dịp này, TT.Thích Đức Thiện, Phó Trưởng ban Phật giáo Quốc tế T.Ư, Tổng Thư ký Ủy ban Tổ chức Đại lễ Vesak LHQ 2014 đã triển khai công tác tổ chức Đại lễ Vesak LHQ 2014 do GHPGVN đăng cai tổ chức tại Trung tâm Bái Đính, tỉnh Ninh Bình diễn ra từ ngày 7 đến 11-5-2014.

Tại buổi lễ lần này, BPGQT T.Ư cũng đã thông báo đến các thành viên của Ban một số công tác chuẩn bị trong việc tổ chức Đại Lễ Phật Giáo Quốc Tế 2014 do GHPGVN đăng cai tổ chức tại chùa Bái Đính vào tháng 5 dương lịch sắp đến. Theo đó, Hòa thượng trưởng ban kêu gọi sự đóng góp, giúp đỡ nhiệt tình trong công tác Phiên dịch, Tiếp đón, Ngoại giao,…. của các thành viên trong Ban. Để Đại Lễ diễn ra thành công tốt đẹp và viên mãn.

Thiện Tịnh - Đăng Huy (GHPGVN)