Lễ lên đoàn cho các em Đoàn sinh Oanh vũ của GĐPT Tường Vân - Huế

Tối ngày 19-9, tại Tổ đình Tường Vân (đường Trần Thái Tông, phường Thủy Xuân, thành phố Huế), GĐPT Tường Vân tổ chức lễ lên đoàn cho các em Đoàn sinh đủ điều kiện.
Buổi lễ đặt dưới sự chứng minh của Hòa thượng Thích Chơn Tế, Trú trì Tổ đình Tường Vân, Cố vấn Giáo hạnh GĐPT Tường Vân; Đại đức Thích Tâm Phương,  Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới, Thư ký Tổ đình Tường Vân; Sư cô Thích Nữ Tuệ Đăng, Trú trì Niệm Phật đường Vân Xuân và cùng toàn thể anh chị em Huynh trưởng và Đoàn sinh GĐPT Tường Vân.

Các em Oanh Vũ nam, nữ tròn 12 tuổi được cắt dây đeo lên ngành thiếu. Việc lên đoàn rất cần thiết để các em có điều kiện sinh hoạt, tu học phù hợp với sự phát triển tâm sinh lý của mỗi người.

Tuổi 13 đến với các em bằng sự phát triển nhảy vọt, các em muôn tự khẳng định mình, mong được trao việc… Muốn thế, các em phải rèn luyện ý chí, bản lĩnh, đứng vững trên đôi chân của mình, nhận thức đúng đắn, chịu trách nhiệm về lời nói, việc làm của mình. Một thời điểm mới đầy ý nghĩa bắt đầu, đánh dấu sự trưởng thành ở các em. Hãy hãnh diện về điều này!

Lời phát nguyện vang vọng nơi đại hùng bảo điện. Ánh hào quang của đấng từ phụ soi chiếu, dẫn lối cho các em Đoàn sinh trong ngày lễ lên đoàn. Nước mắt của những chú chim Oanh vũ, khóc cho cái tuổi thơ êm đềm đang trôi qua để đọng lại những miền k‎í ức xa xăm.

Đôi vai gánh vác, nhẫn chịu cho đàn em bước qua thân mình. Như con khỉ đầu đàn, hy sinh làm “Chiếc cầu muôn thuở” cho bầy đàn tiến lên phía trước.

Kể từ đây, chú chim nhỏ đã có thể tung cánh góp sức cùng chị anh. Những thiếu nam, thiếu nữ ngày nào, giờ đã thêm vững chãi, chung vai phụng sự.
 
Ghi nhận một vài hình ảnh của buổi lễ:
 

































 

Tin, ảnh: GĐPT Tường Vân