Nghệ An: Chùa Yên Thái tổ chức khóa tu Một ngày an lạc

Nhu cầu truyền bá Phật pháp đến vùng sâu vùng xa là nhu cầu hết sức chánh đáng và rất cấp thiết cần được đáp ứng kịp thời trong giai đoạn  hiện nay, nhằm xây dựng đời sống tinh thần cho con người, góp phần xây dựng xã hội ta thời kỳ công nghiệp hóa và hiện đại hóa, thời kỳ đất nước mở cửa hội nhập, thời kỳ xây dựng nông thôn mới, và nhất là phải đối mặt với muôn vàn thách thức trước nạn xâm lăng văn hóa dân tộc.
 
Thể theo nguyện vọng của bà con Phật tử vùng biển, sáng nay ngày 17.02 Quý Tỵ (28.03.2013) tại chùa Yên Thái, xóm 13, xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An đã tổ chức khóa tu một ngày an lạc đến với đồng bào Phật tử các giới miền cát trắng, hướng đến ngày Khánh đản đức Bồ tát Quán Thế Âm 19.02 Quý Tỵ.
 
Quang lâm chứng minh tham dự và hướng dẫn khóa tu Một ngày an lạc có Đại đức Thích Tâm Phương – UV BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng BTS GHPGVN huyện A Lưới; Đại đức Thích Tâm Ngọc hiện đang hướng dẫn Phật tử tu học tại chùa Yên Thái cùng đông đảo bà con Phật tử các giới thành phố Vinh và các vùng lân cận đến tham dự khóa tu.
 
Đại đức Thích Tâm Phương đã niệm hương cầu nguyện khai khóa cùng truyền trao giới pháp đến quý Phật tử thọ trì, thực tập gieo duyên xuất gia trong một ngày một đêm. Trước khi truyền trao giới pháp, toàn thể đạo tràng đã trang nghiêm cử hành một phút tưởng niệm Đức Cố Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Bích – Phó Pháp chủ, kiêm Giám luật HĐCM GHPGVN, trú trì Tổ đình Hội Xá, Thường Tín, Hà Nội.
 
Sau phần thuyết giới là phần lễ lạy Hồng danh Sám hối do Đại đức Thích Tâm Ngọc hướng dẫn và thực tập dùng cơm chánh niệm.

Khóa tu Một ngày an lạc đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực với bà con vùng sâu vùng xa, đang khát khao những lời pháp nhũ của Chư tôn đức để làm kim chỉ nam trên lộ trình tu và học Phật pháp.

Sau đây là chùm ảnh khóa tu 

 


Đạo hữu vân tập từ rất sớm tại chùa Yên Thái, Sơn Hải, Quỳnh Lưu, Nghệ An



ổn định Đạo tràng





Đại đức Thích Tâm Phương niêm hương khai khóa





truyền giới pháp đến quý Phật tử










 




Đại đức Thích Tâm Ngọc hướng dẫn Đạo tràng cư hành nghi thức Sám hối







Thực tập dùng cơm chánh niệm







và kinh hành niệm Phật











Chụp hình lưu niệm cùng Chư Tôn đức

Tin, ảnh: Phước Nhẫn