Niệm thành kính của hàng Phật tử tại gia nhân mùa Phật đản PL.2564

Có thể nói, ngày Phật đản là ngày lịch sử trọng đại nhất đối với người con Phật, vì là kỷ niệm ngày sinh của đức Từ phụ Phật Thích Ca Mâu Ni, người khai sáng đạo Phật, sự kiện trọng đại mà trải qua gần 3000 năm vẫn chưa phai mờ.
Phật đản trên khắp nẻo đường quê, niềm hân hoan rộn ràng của những người con Phật đã thể lòng kính ngưỡng tưởng nhớ đến ngày xuất thế của đấng Cha lành của cả nhân thiên và loài người. Nhưng lễ đài, vườn Lâm Tỳ Ni đã được thiết trí một cách trang nghiêm tại nhà mình như những nén hương lòng dâng lên đấng Từ phụ nhân ngày đản sinh của Ngài.

Năm nay, tháng Tư, mùa Phật đản, sau một khoảng lặng đủ dài của giãn cách xã hội, của sự "ở yên quý báu", chúng ta ắt hẳn sẽ đón chào ngày Kỷ niệm Đức Phật đản sinh trong một tâm thế khác, lặng lẽ mà sâu sắc.

Sẽ không có những lễ đài tập trung đông người với cờ hoa rực rỡ, chúng ta sẽ tự trang nghiêm thân bằng cách lễ Phật tại nhà. Sẽ không có những đoàn xe hoa lộng lẫy trên phố, chúng ta sẽ rước Phật vào lòng bằng những giờ ngồi yên thiền định hay tụng kinh, niệm Phật.

Sẽ không có những đêm văn nghệ tươi vui, chúng ta sẽ xưng tán, cúng dường Thế Tôn bằng cách thực hành lời Phật dạy. Tín đồ Phật tử  thành kính đảnh lễ đấng cha lành, là bậc thầy trời người, một con người lịch sử vĩ đại nhất trên thế giới, đã vì chúng sanh đầy đau khổ mà xuất hiện tại cõi đời này.

Nam mô Lâm Tỳ Ni viên Vô ưu thọ hạ thị hiển đản sanh Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Một vài hình ảnh các lễ đài tại gia Phật tử:



Lễ đài tư gia tại A Lưới của Gia đình Huynh trưởng Quảng Thông - Lê Văn Hoàng



Công tác chuẩn bị







Vườn Lâm Tỳ Ni xinh xắn trang nghiêm







Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự Phật giáo A Lưới
quang lâm niêm hương cầu nguyện













Lễ đài tư gia của Phật tử Trần Hoàng Vũ tại Cồn Hến, Vỹ Dạ, thành phố Huế



Khóa lễ cầu nguyện Dịch bệnh tiêu trừ



Đại đức Thích Tâm Phương chia sẻ pháp thoại đến quý Đạo hữu





Chụp hình lưu niệm



Lễ đài tư gia Phật tử Quảng Phước - Nguyễn Văn Thịnh tại Phường Đúc, thành phố Huế




 


Lễ đài gia đình Phật tử Quảng Phước - Châu Viết Bảo



 

Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới