Phật giáo huyện A Lưới thăm và tặng quà tại bản Sê Sáp, huyện Kà Lừm, tỉnh Sê Kông, nước CHDCND Lào

Sáng ngày 22/12/2019, phái đoàn Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới, Hội từ thiện Tâm Từ Bi (Tp. Đà Nẵng), Ni sư Thích Nữ Như Huy hiện trú Tịnh thất Long Ẩn, (Bình Thành, TX. Hương Trà, TT. Huế) do Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới làm trưởng đoàn đã sang thăm và tặng quà cho nhân dân bản Sê Sáp, huyện Kà Lừm, tỉnh Sê Kông (Lào).
Bản Sê Sáp là bản đặc biệt khó khăn của huyện Kà Lừm, nằm sát biên giới với huyện A Lưới, bản Sê Sáp có 49 hộ/250 khẩu. Giao thông không thuận lợi, kinh tế chưa phát triển, đời sống đồng bào còn gặp nhiều khó khăn. Chính vì thế, hằng năm vào dịp giáp Tết Nguyên đán, Ban Trị sự Phật giáo huyện A Lưới tổ chức sang thăm hỏi, tặng quà để cùng chia sẻ khó khăn, vất vả của bà con nước bạn Lào.

Tại đây, phái đoàn đã trao tặng 250 suất quà là những nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ đời sống hằng ngày như: gạo, muối, nước mắm, chăn, áo ấm, dầu ăn, mì chính… với tổng trị giá hơn 120 triệu đồng đã được trao tận tay cho bà con nhân dân bản Sê Sáp.

Phát biểu tại buổi phát quà, với tinh thần tương thân tương ái lá lành đùm lá rách cũng như đức tính từ bi của Đạo Phật, thể hiện tình hữu nghị Việt Nam và Lào nói chung, huyện A Lưới với huyện huyện Kà Lừm nói riêng luôn là một tình cảm đặc biệt, thiêng liêng, cao quý và đáng được trân trọng.

Trưởng bản Sê Sáp đã thay mặt bà con nhân dân bản cảm ơn tình cảm của phái đoàn Ban Trị sự Phật giáo huyện A Lưới dành cho đồng bào nhân dân Lào. Ông Trưởng bản mong muốn Ban Trị sự Phật giáo huyện A Lưới, quý thầy cô, các Phật tử, mạnh thường quân tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân để có cuộc sống ấm no và vươn lên trong cuộc sống.
 


Bà gần nhất con vượt hơn 3km đến điểm nhận quà, có những hộ gia đình phải đi mất 2 ngày đêm



Đem yêu thương tới bà con vùng biên giới









Vận chuyển quà tặng









Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng BTS phát biểu



Trưởng Bản Sê Sáp thông dịch cùng bà con









Tặng quà tới bà con bản Sê Sáp



 








































 
 

Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới