Phật tử tại gia thể hiện tâm thành kính của mình cúng dường ngày Đức Phật đản sanh

Phật đản lại về, muôn triệu cõi lòng người con Phật hân hoan đón mừng, kỷ niệm ngày đản sanh của Đức Từ phụ Thích Ca Mâu Ni! Mùa Phật đản năm nay lại diễn ra trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp.
Trước tình hình diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid-19, với các biến chứng mới rất nguy hiểm cùa vi rút SARS-CoV2, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng rất cao, ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sổng và tính mạng của người dân, hàng Phật tử tại gia luôn thực hiện khuyến cáo 5K, hạn chế đi lại, không đến những nơi tụ tập đông người dễ gây lây nhiễm, đồng thời thể hiện tâm thành kính của mình trong mùa Phật đản bằng các hình thức không tập trung nhưng không kém phần trang nghiêm ý nghĩa của ngày Đại lễ.

Với người con Phật khắp nơi nói chung và đặc biệt ở tại Cố Đô Huế nói riêng, mùa Phật đản bao giờ cũng tạo nguồn cảm xúc hân hoan. Bởi có niềm vui nào lớn hơn niềm vui mừng sự kiện Đức Phật ra đời.  

Tại Cố đô Huế, một trung tâm Phật giáo lớn của miền Trung và của cả nước, từ rất lâu rồi, mùa Phật đản luôn là một sự kiện được Phật tử các giới đón chờ với niềm tôn kính. Không chỉ có các tổ đình, tự viện, niệm phật đường mà đến cả tư gia, tất thảy đều treo đèn kết hoa để cúng dường. Và cũng từ lâu lắm rồi, Phật đản đã không còn dừng lại là một nghi lễ tôn giáo thuần túy, mà đã trở thành một lễ hội, một sự kiện văn hóa tỏa lan trong toàn xã hội.

Những lễ đài, vườn Lâm Tỳ Ni, bồn tắm Phật của tư gia, trang trí từ trong nhà cho đến các cổng làng, cổng xóm từ đồng bằng đến thành thị, từ vùng duyên hải cát trắng cho đến vùng núi xa xôi đều được trang hoàng cờ đèn và tôn tượng Sơ sanh tạo thành một khung cảnh linh thiêng và thành kính của người dân xứ Huế đón chào ngày Đản sanh của Đức Phật thiêng liêng tôn kính.

Ban Biên tập giới thiệu một vài hình ảnh ghi nhận
 


Lễ đài tư gia Phật tử Nguyên Hưng và Quảng Liên (Mậu Tài, Phú Mậu, Phú Vang, TT. Huế)





ĐĐ. Thích Tâm Phương cùng quý Phật tử trong Gia đình Hương Sen
cử hành nghi lễ Khánh đản


















Chụp hình lưu niệm





Trang hoàng cờ đèn tại tử gia Phật tử Quảng Lợi (Cao Bá Quát, phường Phú Hiệp, Tp. Huế)
 




Gia đình Phật tử Quảng Hưng (Bàu Vá 2, phường Thuỷ Xuân, Tp Huế)



Gia đình Phật tử Quảng Thông (Thị trấn A Lưới, huyện A Lưới)











Gia đình Phật tử Quảng Minh (Q.Tân Phú, Tp. HCM)









Gia đình Phật tử Quảng Phước (19, Huyền Trân Công Chúa, P. Thủy Xuân, Tp. Huế)







Gia đình Phật tử Quảng Hưng (Tp. Vinh, Nghệ An)





Nhà hàng chay Phúc Đăng (151 Duy Tân, Tp. Huế)







Gia đình Phật tử Quảng Minh (71 Xuân Thủy, P. Vỹ Dạ, Tp. Huế)



Tác giả bài viết: Ban TTTT GHPGVN huyện A Lưới