Sinh viên, học sinh của Duc Dinh Center và Lend a Hand tặng quà cứu trợ lũ lụt tại Hương Thủy

Cơn bão lũ lịch sử đi qua làm lại cho đồng bào các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Thuận chịu những thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Năm này qua năm khác, người dân khúc ruột miền Trung luôn phải oằn mình chống chọi thiên tai. Sau cơn bão lũ dài vừa qua, đồng bào miền Trung như chết lặng trước cảnh ruộng đồng, nhà cửa tan hoang, điêu tàn. Họ không biết phải bắt đầu lại cuộc sống từ đâu.
Với tinh thần từ bi của Đạo Phật, truyền thống đạo lý tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của Dân tộc Việt Nam. Chiều ngày 9/11/2017, BTS GHPGVN huyện A Lưới do Đại đức Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới - Thích Tâm Phương; Sư cô Thích Nữ Diệu Trung, Phó Trưởng Ban Trị sự, Trưởng Ban TTXH huyện A Lưới đại diện Phật tử Đinh Trọng Đức và Sinh viên, học sinh của Duc Dinh Center và Lend a Hand về thăm và tặng quà cứu trợ đến bà con đồng bào lũ tại thôn Thanh Chánh, xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tiếp phái đoàn có Đại đức Thích Quảng Chánh, Chánh Thư ký Ban Trị sự GHPGVN thị xã Hương Thủy, trú trì chùa Thanh Chánh, xã Thủy Thanh; Ông Trần Duy Minh, Chủ tịch UBMT TQVN xã Thủy Thanh và quý vị đại diện các cấp chính quyền sở tại.

Thay mặt phái đoàn, Đại đức Thích Tâm Phương đã phát biểu chia sẻ, động viên đến với bà con đang ảnh hưởng bão lụt thiệt hại tới tài sản do thiên tai khắc nghiệt trong thời gian qua. Những phần quà tuy đơn sơ nhưng gói trọn tấm lòng của người con Phật, thể hiện tinh thần "từ bi cứu khổ" và đạo lý "lá lành đùm lá rách" của dân tộc Việt Nam với hy vọng bà con đồng bào sẽ sớm ổn định được cuộc sống trước những khó khăn đang xảy ra.

Với những gì mình có và tấm lòng hảo tâm hướng về khúc ruột, đồng bào cả nước đang chung tay góp sức tiếp thêm niềm tin cho bà con miền Trung đứng lên sau bão lũ, đồng thời giúp bà con có thêm sức mạnh chống chọi với thiên tai.

Phái đoàn đã trao 100 suất quà, mỗi suất gồm 10kg gạo, 1 thùng mỳ, 2 chai nước mắm đến bà con thôn Thanh Chánh, xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tặng quà tại điểm đầu tiên này hơn 20 triệu đồng do Phật tử Đinh Trọng Đức và các sinh viên, học sinh của Duc Dinh Center và Lend a Hand tại Hoa Kỳ hướng về cứu trợ đồng bào lũ lụt các tỉnh miền Trung và tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ban Truyền thông sẽ tiếp tục cập nhật các đợt cứu trợ tiếp theo trên cổng thông tin điện tử http://phatgiaoaluoi.com gửi đến quý độc giả.
 


Nước vẫn còn ngập nhiều nơi tại xã Thủy Thanh
 



 


Sân chùa Thanh Chánh vẫn còn ngập nước



Vận chuyển quà tặng lên chỗ cao




Đại đức Thích Tâm Phương đại diện sinh viên, học sinh của Duc Dinh Center và Lend a Hand phát biểu chia sẻ đến bà con.



Bà con xã Thủy Thanh







Đại đức Thích Quảng Chánh phát biểu cả tạ đến phái đoàn





Trao quà đến bà con





































Niềm vui được nhận quà




 

Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới