Sôi động cùng Hội thi “Rung chuông trí tuệ” - Đại lễ Phật đản PL.2562 huyện A Lưới

Chiều 26/05, tại Niệm Phật đường Sơn Thủy, thôn Quảng Phú, xã Sơn Thủy, các em Đoàn sinh GĐPT huyện A Lưới tham dự Hội thi “Rung chuông trí tuệ”. Đây là sân chơi bổ ích lành mạnh với những câu hỏi xoay quanh về Phật pháp, kỷ năng cuộc sống.
Là một sân chơi trí tuệ, chương trình "Rung chuông trí tuệ” vẫn giữ được tính chất của một cuộc đua kiến thức với một "ngân hàng" câu hỏi phong phú về chủ đề Phật giáo và xã hội. 
 
Chương trình cho phép các em Đoàn sinh tự tổng hợp, củng cố “vốn tri thức” của mình về lịch sử Phật giáo, cùng những kiến thức về xã hội. Điều đặc ở chương trình “Rung chuông trí tuệ” trong mùa Phật đản năm nay là; khóa sinh thắng cuộc sẽ được tự tay thỉnh ba tiếng chuông “Đại hồng chung”. Đây là một tiền lệ mà trong những kỳ trước kia chưa từng có.
 
Sau khi chương trình kết thúc, BTC đã tìm ra được khoá sinh đạt giải nhất “Rung chuông trí tuệ” của Tuần lễ Phật đản PL.2562, đó chính là em Nguyễn Thị Ngọc Linh, đoàn sinh GĐPT Sơn Thủy đã vinh dự được trở thành người thắng cuộc và được tự tay ra thỉnh ba tiếng "Đại Hồng chung".  Đây là công đức rất to lớn mà thường ngày chỉ những chư Tôn đức mới được thỉnh vào những giờ quy định.
 
Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng BTS và BTC Đại lễ Phật đản Phật lịch 2562 nhận xét: Chương trình “Rung chuông trí tuệ” là một sân chơi trí tuệ, nhằm tạo môi trường học tập lành mạnh và khoa học cho các em Đoàn sinh. Không chỉ giúp các em giao lưu, học hỏi kiến thức mà còn tạo cơ hội cho các em thể hiện tinh thần đoàn kết, kỹ năng ứng xử và kỹ năng xử lý tình huống trong cuộc sống.

Một số hình ảnh ghi nhận từ Hội thi:



Huynh trưởng Nguyễn Hữu Tài điều hành chương trình







Niệm Phật cầu gia hộ









Bài ca Sen trắng


































Đại đức Thích Tâm Phương ban đạo từ











Trao giải thưởng đến các Đoàn sinh











Hồi hướng công đức


 

Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới