TP. HCM: Lễ tưởng niệm húy nhật lần thứ 8 cố Trưởng lão HT. Thích Minh Châu viên tịch

Sáng nay, 04/09 (nhằm ngày 17-7-Canh Tý), tại Thiền viện Vạn Hạnh (P.4, Q.Phú Nhuận), môn phái Tổ đình Tường Vân (Huế) cùng môn đồ pháp quyến Thiền viện Vạn Hạnh trang nghiêm tổ chức lễ tưởng niệm húy nhật lần thứ 8 cố Trưởng lão HT.Thích Minh Châu - Phó Pháp chủ HĐCM, Viện trưởng sáng lập Viện Nghiên cứu Phật học Việt Nam, Học Viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM, trụ trì tổ đình Tường Vân (Huế), khai sơn thiền viện Vạn Hạnh (TP.HCM) viên tịch.


Video Lễ tưởng niệm lần thứ 8 ngày Trưởng lão Hoà thượng Thích Minh Châu viên tịch
 
Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, môn đồ tứ chúng đã nhất tâm cung thỉnh Hoà thượng Thích Huệ Tâm, cùng chư Tôn đức quang lâm Bảo điện cử hành lễ cúng ngọ, chư Tôn đức môn phái Tổ đình Tường Vân (TP.Huế) và Môn đồ pháp quyến, quý Phật tử, quý thiện hữu tri thức đồng trang nghiêm hộ niệm.



Môn đồ pháp quyến tác bạch cung thỉnh



Hoà thượng Thích Huệ Tâm sám chủ buổi lễ





Chư Tôn đức kinh sư




Sau lễ cúng ngọ, chư Tôn đức và đạo tràng vân tập Giác linh đường để niệm hương và đảnh lễ Giác linh Trưởng lão Hòa thượng nhân húy nhật lần thứ 8 của Người. Buổi lễ kết thúc bằng bài “Tứ hoằng thệ nguyện”.





Trưởng lão Hoà thượng Thích Minh Châu là Viện trưởng sáng lập Viện Nghiên cứu Phật học Việt Nam, Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM, Ngài là vị giáo phẩm tham gia thành lập GHPGVN, được suy cử làm Tổng Thư ký HĐTS đầu tiên, sau đó là Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS và được suy tôn ngôi vị Phó Pháp chủ HĐCM GHPGVN cho đến ngày viên tịch.

Cuộc đời của Hòa thượng là một tấm gương sáng về đức trí và giáo dục cho Tăng Ni nhiều thế hệ. Ngài còn là người anh cả sáng lập viên của tổ chức giáo dục thanh thiếu niên Gia đình Phật tử Việt Nam. Với tính điềm đạm và đức nhẫn nại của một bậc thực học, chơn tu khả kính và với sự nghiệp to lớn về giáo dục, phiên dịch Đại tạng kinh Pali-Việt, Hòa thượng để lại cảm tình đặc biệt trong lòng Phật tử Việt Nam.

95 năm hiện diện ở cõi Ta-bà, hơn 70 năm phục vụ cho Đạo pháp và Dân tộc, Hòa thượng đã mở trường trong đạo và ngoài đời để đào tạo hàng ngàn Tăng Ni cấp cử nhân Phật học cho Giáo hội, hàng chục ngàn sinh viên có bằng cấp thành đạt cho xã hội.

Trên tinh thần tri ân và báo ân của người con Phật, để tưởng nhớ công đức hóa độ của Người, trong 2 ngày 16-17/07 Canh Tý, nhiều phái đoàn, nhiều thế hệ Tăng Ni và Phật tử, những người hữu duyên được học với ngài đã vân tập Thiền viện Vạn Hạnh cùng đốt nén tâm hương, tưởng niệm bậc ân sư khả kính, người thầy của nhiều bậc thầy, với lòng thành kính và tri ân vô hạn.











Một số hình ảnh ghi nhận từ buổi lễ:



Quang cảnh đêm lễ tụng kinh Di giáo & Nhiễu quanh Bảo tháp Pháp Lạc



























Bảo tháp Pháp Lạc, nơi an trí nhục thân của Người






















 

PGO