TP.Huế: GĐPT An Lạc tổ chức Lễ thắp nến cầu nguyện mùa thi năm 2018

Tối ngày 30/04/2018 (15/3/Mậu Tuất) tại Niệm Phật đường An Lạc, số 07, đường Hồ Xuân Hương, phường Phú Hiệp, thành phố Huế đã trang nghiêm tổ chức Lễ thắp nến cầu nguyện mùa thi năm 2018.
Quang lâm chứng minh tham dự có Thượng tọa Thích Nguyên Đạt, UV HĐTS, Phó Viện trưởng Học viện PGVN tại Huế, Trưởng Ban PGQT GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, trú trì chùa Kim Đài - Huế; Đại đức Thích Tâm Phương, UV BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới; Đại đức Thích Pháp Tịnh, UV BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế; Đại đức Thích Bảo Thắng, trú trì chùa Từ Duyên, Phú Lộc - Huế cùng quý Đạo hữu Ban Hộ tự NPĐ An lạc, quý Phụ huynh của các em cũng đã quang lâm tham dự đông đủ.
 
Về phía Ban Điều hành GĐPT thành phố Huế đến tham dự có Huynh trưởng cấp Tấn: Nguyên Nghĩa - Phan Thiện Nhân, Phó Trưởng Ban Điều hành GĐPT thành phố Huế cùng quý vị trong phái đoàn. 
 
Tại buổi lễ Thượng tọa Thích Nguyên Đạt đã ban huấn từ đến các em học sinh và Đoàn sinh GĐPT, tinh tấn trau giồi lời dạy của Đức Phật, mong rằng qua buổi lễ này các em quyết tâm hơn trong công tác học tập để đạt kết quả cao trong các kỳ thi sắp đến.
 
Chư Tôn đức đã truyền trao ánh sáng tuệ giác từ Tam Bảo đến các em học sinh. Giữa một không gian hài hòa sắc nến với ánh sáng lung linh trên khuôn mặt đầy sức trẻ - nhiệt huyết, gần 150 em học sinh đã chú tâm cầu nguyện cho thân tâm an lạc, trí lực và sức khỏe tốt để vượt qua các kỳ thi cam go, thử thách.
 
Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, lắng đọng và xúc động của nhà Phật. Các em thí sinh đã cùng nhau thắp nến và cầu nguyện những mong đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi quan trọng này.

Điểm nhấn của chương trình là Lễ rước nến, phóng sanh và phóng đăng trên sông Hương, các đoàn sinh GĐPT, học sinh đã truyền tay nhau những hoa đăng đều đặn, liên kết thể hiện tinh thần tập thể, đoàn kết và yêu thương nhau, cùng nhau học tập để vững tiến trong cuộc sống.
 


Công tác chuẩn bị cho buổi lễ cầu nguyện
 



 


Cung nghinh chư Tôn đức quang lâm







Thượng tọa chứng minh niêm hương cầu nguyện





Thượng tọa chứng minh chú nguyện để tặng quà cho các em





Khóa lễ cầu nguyện













Lấy ánh sáng trí tuệ từ bàn Tam Bảo truyền trao đến các em


Chư Tôn đức truyền ánh sáng hoa đăng cho các em, với ý nghĩa thắp sáng tuệ giác, niềm tin.
 



Thiêng liêng, lắng đọng trong lòng các em là hình ảnh ánh nến lung linh, niềm tin được trao truyền.
 




Thành kính trang nghiêm 











 

Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới