TT. Huế: Công tác thiết trí trang hoàng mừng Đại lễ Phật đản Pl. 2557 sắp hoàn tất

Những ngày này cả thành phố Huế dường như nhộn nhịp hẳn lên trong không khí mùa Phật đản đang tràn về. Công tác thiết trí trang hoàng cho Đại lễ đã cơ bản hoàn thành, những cánh sen đã được hạ thủy và gia cố trên dòng sông Hương.

Nhiều lễ đài được thiết kế theo những nét rất riêng của từng chùa, tất cả công việc đều rất khẩn trương triển khai công việc trang hoàng để hoàn thành lễ đài một cách trang nghiêm. Biểu tượng lễ đài rất phong phú về hình thức lẫn nội dung.

Thay mặt Ban trị sự và Ban tổ chức Đại lễ Phật Đản, Hòa thượng Thích Khế Chơn, Phó Trưởng Ban Thường trực BTS kiêm Phó Trưởng Ban tổ chức Đại lễ Phật đản đã đến từng điểm trang hoàng để thăm hỏi, chia sẻ và động viên các Phật tử nhanh chóng hoàn thiện công việc trước ngày 7 tháng 04 để có sự chuẩn bị tốt cho tuần lễ Phật Đản đầy ý nghĩa.

Công việc trang hoàng các cụm biểu tượng Phật Đản ở đường phố và nơi công cộng cũng đang hoàn chỉnh gấp rút. Tại hai cửa ngõ của thành phố, phía Bắc là công viên An Hòa và phía Nam là công viên An Cựu đã hoàn thiện công tác trang trí. Đđây cũng là một diểm nhấn để chào đón du khách thập phương khi đến Huế vào mùa Phật đản.
Các trục đường chính của thành phố cũng hoàn chỉnh công tác treo cờ, đèn nổi bật. Một số lượng lớn các cờ được treo tại các cầu trọng điểm của thành phố như cầu Dã Viên, cầu An Cựu, cầu Ga, cầu Gia Hội… Tất cả đền hân hoan trong không khí đón mừng Đại lễ sắp diễn ra trên vùng đất cố đô.

PV ghi nhận hình ảnh:





Hòa Thượng Thích Hải Ấn đang giám sát thi công





Hòa Thượng Thích Khế Chơn theo dõi các kỹ thuật viên thi công





Bàn thảo thiết kế thi công





Lễ đài chùa Từ Đàm



Logo Phật đản tại công viên An Hòa





Trước Nghinh Lương đình



Cầu Dã Viên



Công viên An Hòa





Thăm NPĐ Nam An



Chụp ảnh lưu niệm tại lễ đài chùa Cát Tường




Cung đón Hòa Thượng đến thăm







Thiết trí lễ đài tại các chùa, NPĐ



Biểu tượng Phật đản tại công viên An Cựu







Hoa sen trên sông Hương