TT. Huế: Khóa tu Niệm Phật lần thứ 8 tại huyện A Lưới

Dù thời tiết đang chuyển gió mùa Đông Bắc, cái se lạnh của vùng cao, cộng thêm lũ lụt đang hoành hành tại các tỉnh miền Trung nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng, nhưng quý Phật tử đã không ngại khó vẫn tập trung về chùa đông đủ để tham dự khóa tu Niệm Phật một ngày.
Sáng ngày 17.11.2013 (15.10 Quý Tỵ) tại Niệm Phật đường Sơn Thủy, thôn Quảng Phú, xã Sơn Thủy, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế, Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới đã tổ chức khóa tu Niệm Phật một ngày lần thứ 8 đến đồng bào Phật tử vùng cao.

Dù thời tiết đang chuyển gió mùa Đông Bắc, cái se lạnh của vùng cao, cộng thêm lũ lụt đang hoành hành tại các tỉnh miền Trung nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng, nhưng quý Phật tử đã không ngại khó vẫn tập trung về chùa đông đủ để tham dự khóa tu Niệm Phật một ngày.

Vấn đề tu tập của đồng bào Phật tử vùng cao luôn là mục tiêu định hướng của Ban Trị sự đề ra theo hoạch định, nên sự dấn thân của chư Tôn đức Tăng Ni trẻ thường trực Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới đã lay động đến quý Đạo hữu tại huyện nhà.

Đúng 8 giờ sáng, phái đoàn Ban Trị sự đã có mặt tại văn phòng Niệm Phật đường Sơn Thủy, một Phật tử lớn tuổi đã thốt lên rằng "Thời tiết mưa lạnh như ri, răng mà quý thầy, quý cô lên sớm rứa? Quý thầy cô đi lên có bị đường sá thế nào? Có bị cô lập bởi đất đá sạt lỡ không?... Những câu hỏi của quý Bác hỏi thăm Thầy Trưởng Ban Trị sự làm cho chúng tôi, những người Phật tử trẻ vô cùng cảm động, trong sâu thẳm tận đáy lòng, chúng tôi thầm mong sao, tuyến đường Huế - A Lưới mau chóng hoàn thành để khỏi vất vả của chư Tôn đức.

8 giờ 30, quý Phật tử bắt đầu thời khóa trì niệm hồng danh Đức Phật A Di Đà. Hồng danh sáu chữ 'Nam mô A Di Đà Phật, Nam mô A Di Đà Phật, Nam mô A Di Đà Phật...' được quý Phật tử đồng thanh xưng niệm trong từng nhịp mỏ, tiếng khánh, âm thanh vang vọng trong sự sâu lắng trang nghiêm.

Sau thời khóa Niệm Phật, là chia sẻ pháp thoại đến quý Phật tử do Sư cô Thích Nữ Liên Trí, Ủy viên BTS, Trưởng Ban Văn hóa GHPGVN huyện A Lưới trình bày với đề tài: "Tụng kinh, Trì chú và Niệm Phật". Sư cô đã nêu ra những vấn đề thiết thực, rất dễ hiểu để trình bày đến quý Phật tử như: "Tại sao người phật tử phải tụng kinh, niệm Phật, trì chú? Phật tử thường nghĩ rằng mình tu thì phải tụng kinh, niệm Phật, trì chú. Tất cả những việc ấy là một hay khác, chúng ta nên thực hiện hết hay thực hiện từng phần? 

Nếu Phật tử tu vừa tụng kinh, vừa niệm Phật, vừa trì chú, thì quá nhiều. Phật bảo: “Chúng sinh có nhiều phiền não nên Phật cũng có nhiều pháp môn để đối trị.” Cho nên mỗi một phương pháp tu là thích ứng với mỗi căn cơ, mỗi bệnh của chúng sinh. Ai thích hợp với pháp môn nào thì tu pháp môn ấy, tu một cách triệt để cũng đạt đến kết quả viên mãn. Không nhất thiết tu một lượt hai ba pháp môn, mà chẳng pháp nào ra pháp nào, rốt cuộc không có kết quả gì....."
 
Sau phần chia sẻ pháp thoại, quý Phật tử tiếp tục thời khóa thực tập dùng cơm chánh niệm do chư Tôn đức Ban Trị sự hướng dẫn trong từng đề mục. Quả thật, khóa tu Niệm Phật một ngày tại chùa Sơn Thủy, huyện A Lưới đã giúp cho chúng tôi, những người làm chương trình công tác truyền thông Phật giáo A Lưới thêm nghị lực trong tu tập qua lời Phật dạy cũng như sức mạnh trong cuộc sống thực tại ngày nay.
 


Chùa Sơn Thủy, huyện A Lưới  trong ngày se lạnh của gió mùa Đông Bắc



Quý Phật tử vân tập cử hành khóa tu Niệm Phật một ngày





Sư cô Thích Nữ Liên Trí chia sẻ pháp thoại









Quý Phật tử đặt câu hỏi



Sư cô giải đáp mọi thắc mắc của quý Đạo hữu





Chư Tôn đức hướng dẫn thực tập dùng cơm chánh niệm





Và nhiễu Phật




Cũng trong khóa tu niệm Phật một ngày hôm nay, chư Tôn đức đã đến thăm Đạo hữu đang thân lâm trọng bệnh, đồng thời cử hành khóa lễ cầu an đến Đạo hữu bệnh nhân, cầu nguyện chư Phật mười phương gia hộ đến Đạo hữu thân tâm an lạc, bệnh tật tiêu trừ, tai qua nạn khỏi.



Đại đức Thích Tâm Phương niêm hương khấn nguyện



Cử hành khóa lễ cầu an



Quý Đạo hữu, Phật tử trong gia đình trang nghiêm thành kính cầu nguyện  

 

Tác giả bài viết: Tin, ảnh: Trọng Quốc