Thành kính đêm thuyết pháp và văn nghệ Hát mừng Đản sanh của GĐPT Sơn Nguyên

Cứ vào mùa sen nở, ngày rằm tháng tư hằng năm, những người con Phật lại hân hoan đón chào ngày Khánh đản của Đức Từ phụ Thích Ca Mâu Ni. Ngài là vị đại đạo sư, đem ánh sáng giác ngộ soi chiếu cho nhân loại còn đang chìm đắm trong khổ đau, thù hận và vô minh.
Nằm trong chương trình Tuần lễ Phật Đản PL.2560, tối ngày 18/5/2015, tại Lễ đài Phật Đản Niệm Phật đường Sơn Nguyên, là chương trình thuyết pháp đề tài "Ý nghĩa Phật đản" do Đại đức Thích Thiền Ngộ thuyết giảng, sau thời pháp thoại, Ban huynh trưởng và đoàn sinh GĐPT Sơn Nguyên đã tổ chức đêm văn nghệ cúng dường Phật Đản PL 2560.
 
Đến tham dự và phát biểu khai mạc có Đại đức Thích Thiền Ngộ, Ủy viên Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới, quý Đạo hữu trong Ban Hộ tự và toàn thể Đạo hữu, Phật tử các giới.
 
Cứ vào mùa sen nở, ngày rằm tháng tư hằng năm, những người con Phật lại hân hoan đón chào ngày Khánh đản của Đức Từ phụ Thích Ca Mâu Ni. Ngài là vị đại đạo sư, đem ánh sáng giác ngộ soi chiếu cho nhân loại còn đang chìm đắm trong khổ đau, thù hận và vô minh. Như trong kinh Pháp Hoa đã dạy :" Phật ra đời chỉ vì một đại sự nhân duyên, đó là mở bày cho chúng sanh vào nơi Tri Kiến Phật", đưa chúng sanh thoát khỏi biển khổ, sông mê, sanh tử luân hồi.
 
Bằng tất cả lòng thành kính, lòng tri ân đến vị Cha lành, các Huynh trưởng và đoàn sinh trong GĐPT Sơn Nguyên đã biểu diễn nhiều tiết mục đặc sắc với các thể loại đơn ca, song ca, đồng xa, vũ, kịch ...mang đậm bản sắc đồng bào dân tộc thiếu số để dâng lên cúng dường Đại lễ Phật Đản PL 2560. 
 
Đêm văn nghệ đã diễn ra thành công và khép lại trong sự hân hoan, chào đón của tất cả mọi người đến dự.   
 
Một số hình ảnh ghi nhận được:
 


Cung thỉnh Đại đức Giảng sư



Đại đức Trưởng Ban Trị sự giới thiệu





Đại đức Thích Thiền Ngộ thuyết giảng









Văn nghệ cúng dường











Huynh trưởng Quảng Đức - Lê Văn Ngọc Oanh điều hành chương trình



























































































 

Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới