Thanh niên Phật tử huyện A Lưới hăng hái lên đường nhập ngũ

Cảm xúc lẫn lộn trước khi lên đường nhập ngũ, sáng nay ngày 14 tháng 2 năm 2017, Tại Ban Chỉ Huy Quân Sự huyện A Lưới đã tổ chức lễ giao nhận quân, không khí lễ giao quân diễn ra tưng bừng nhưng không kém phần xúc động khi các tân binh huyện nhà chia tay gia đình bạn bè để lên đường nhập ngũ.

“Đừng hỏi tổ quốc đã làm gì cho ta mà tự hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay”. Câu nói này được truyền bá rộng rãi đi nhờ bài hát “Khát vọng tuổi trẻ” của nhạc sĩ Vũ Hoàng. Đây là câu nói nguyên là của tổng thống Hoa Kì Kennedy trong diễn văn nhận chức ngày 20- 01 – 1961: “Đừng hỏi tổ quốc có thể làm gì cho bạn, hãy hỏi bạn có thể làm gì cho tổ quốc”… Bác Hồ của chúng ta cũng từng nói: “Nhiệm vụ của thanh niên không phải là đòi hỏi Nước nhà đã cho mình những gì, mà phải tự hỏi mình đã làm gì cho Nước nhà? Mình phải làm thế nào cho ích lợi Nước nhà nhiều hơn? Mình đã vì lợi ích Nước nhà mà hy sinh phấn đấu đến chừng nào?” (1955). 

Trong số các nam thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ, có Đoàn sinh Quảng Điền – Nguyễn Thành Phúc, đoàn sinh GĐPT Sơn Nguyên, huyện A Lưới cũng là một trong các thanh niên quân tư trang đầy đủ sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ.

Trong buổi lễ giao nhận quân không kém phần xúc động, những cái ôm thật chặt, những lời động viên, giọt nước mắt và nụ cười hẹn gặp lại trong thời khắc tiễn thanh niên A Lưới lên đường nhập ngũ khiến nhiều người bồi hồi xúc động, Phúc cũng như bao chàng trai trẻ khác, lên đường nhập ngũ khi độ tuổi mới tròn 18, trong giờ phút chia tay với gia đình vẫn không kìm được nỗi buồn, với tinh thần của người con Phật, Phúc sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.


Các Tân binh huyện A Lưới đã sẵn sàng



Phật tử Quảng Điền - Nguyễn Thành Phúc, đoàn sinh GĐPT Sơn Nguyên


Ông Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy động viên các chiễn sĩ trẻ, lần đầu khoác lên mình bộ quần áo lính.





Bên gia đình và bạn bè đưa tiễn





Các chiến sĩ không giấu được sự xúc động


 

Tác giả bài viết: Tin, ảnh: Quảng Đức