Thầy Thích Pháp Hoà và Phật tử Hải Ngoại chia sẻ khó khăn cùng bà con đồng bào dân tộc thiểu số

Đứng trước nỗi khổ của đồng bào do thiên tai bão lũ càn quét trong mấy tháng qua, Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới, cùng với Tu viện Trúc Lâm - Canada, Thầy Thích Pháp Hòa và quý Phật tử hải ngoại đã phát động tịnh tài tịnh vật và cứu trợ đồng bào dân tộc thiểu số tại huyện A Lưới.
Sáng ngày 24-10, Phái đoàn Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới có Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị  sự GHPGVN huyện A Lưới, Đại đức Thích Tín Nhơn, Phó Ban Thường trực BTS GHPGVN huyện A Lưới, Ni sư Thích Nữ Diệu Trung, Phó BTS, Trưởng ban TTXH GHPGVN huyện A Lưới đã về thăm và tặng quà đến bà con đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hồng Thủy, Hồng Kim và Hồng Thái.
 
Về phía chính quyền có bà Lê Thị Mai Loan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện A Lưới, cùng đại diện chư vị lãnh đạo Mặt trận các thôn trên địa bàn huyện A Lưới.
 
Bà con chưa kịp nguôi ngoai thiệt hại sau bão số 5, miền Trung lại đắm mình trong lũ dữ gần 1 tháng nay. Khúc ruột miền Trung động viên nhau, an ủi nhau. Tấm lòng người dân cả nước cũng như đồng bao tại Hải ngoại xa xôi luôn hướng về miền Trung như dòng nước mát lành cho lòng người vùng lũ bớt chút héo hon, vơi chút âu lo.
 
Thấu hiểu được nổi đau, với trái tim của người con Phật, Đại đức Thích Pháp Hòa, Trú trì Tu viện Trúc Lâm - Canada cùng quý Phật tử tại Hải ngoại đã chia sẽ cùng với bà con miền Trung trong đó huyện vùng cao A Lưới là địa phương đặc biệt khó khăn đã ảnh hưởng nghiêm trọng từ cơn bão số 5 cũng như đợt lũ lụt trong thời gian này.
 
Trước những mất mát, đau thương mà đồng bào miền Trung đang phải gánh chịu, những người con đất Việt, dù sống ở nơi đâu, cũng hiểu rằng những đóng góp của mình sẽ có ý nghĩa quan trọng đối với đồng bào ở quê nhà, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19 vừa được khống chế thì thiên tai ập đến và Hơn lúc nào hết, giai đoạn bão lũ hoành hành chính là lúc người Việt thấy rõ tình đoàn kết của dân tộc và nghĩa đồng bào.

Một chút tấm lòng nhỏ nhoi gửi đến đồng bào cũng là tiếp thêm một chút niềm tin, nghị lực giúp đồng bào vượt qua khó khăn hiện tại cố gắng vuợt qua để sớm ổn định lại cuộc sống.

Hình ảnh ghi nhận được:
 


Tặng quà tại xã Hồng Thuỷ, huyện A Lưới



Bà Lê Thị Mai Loan, Phó Chủ tịch UB MTTQVN huyện A Lưới phát biểu







Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng ban Trị sự Phật giáo huyện A Lưới phát biểu







Đại diện lãnh đạo chính quyền xã phát biểu cảm ơn























Tặng quà tại xã Hồng Kim, huyện A Lưới



Bà Lê Thị Mai Loan phát biểu





Đại đức Thích Tâm Phương phát biểu chia sẽ

















Nhà sinh hoạt cộng đồng thôn A La, xã Hồng Thái, huyện A Lưới







































Điểm tặng quà tại xã Bình Tiến, Thị xã Hương Trà



Đại đức Thích Tâm Phương phát biểu chia sẽ














 

Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới