"Vui hội trăng rằm - Trao gửi yêu thương" tại trường Tiểu học Hồng Thủy và Bắc Sơn

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của thiếu nhi cả nước đón tết trung thu, nhằm hỗ trợ, động viên các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn về vật chất và tinh thần tại vùng cao A Lưới, đồng thời mang đến niềm vui cho các em thiếu nhi trong dịp Tết Trung thu để các em cảm nhận được hơi ấm, sự sẻ chia mà toàn xã hội đang dành cho các em.
Phái đoàn do Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới, Đại đức Thích Tín Nhơn, Phó Ban Thường trực BTS GHPGVN huyện A Lưới; Ni sư Thích Nữ Trung Thành, Phó Trưởng Phân ban Ni giới quận Gò Vấp, Trú trì chùa Tiên Long, chùa Quang Minh, quận Gò Vấp - Tp. HCM; Ni sư Thích Nữ Diệu Trung, Phó Ban Trị Sự, Trưởng Ban TTXH GHPGVN huyện A Lưới.

Về phía lãnh đạo chính quyền có Bà Lê Thị Mai Loan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện A Lưới; cùng quý vị đại diện Đảng Ủy, HĐND, UBND, UBMT TQVN xã Hồng Thủy và Bắc Sơn, quý Thầy, Cô giáo trong Ban Giám hiệu trường Tiểu học, THCS Hồng Thủy và Trường Tiểu học Bắc Sơn xã Trung Sơn.

Những món quà mà phái đoàn trao tặng cho các em như: Đồng phục quần xanh, áo trắng, cặp, lồng đèn và bánh Trung thu, mỗi phần quà trị giá 280.000đ, tổng giá trị phát quà lần này lên tới 140.000.000đ (500 phần quà), nhằm tạo nên một không khí ấp áp, tràn đầy tình thương nhân dịp Tết Trung thu về, như tiếp thêm nghị lực, sức mạnh cho các em để vượt lên chính mình, trở thành con ngoan trò giỏi, nhắc nhở các em phải quyết tâm khắc phục khó khăn, học tập chăm chỉ, phấn đấu trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, bánh trung thu hay chiếc đèn lồng là những thứ xa xỉ. Do đó, dù khó khăn do dịch COVID -19, Ban Trị sự Phật giáo huyện A Lưới và các mạnh thường quân vẫn cố gắng hết sức để giúp các em đón Tết Trung thu trọn vẹn.

Và Tết trung thu luôn là ngày hội được mong chờ nhất trong năm khi các em cảm nhận rõ được sự yêu thương của gia đình, xã hội qua những món quà và được vui chơi trong không khí đầm ấm.

Một số hình ảnh ghi nhận được:



355 phần quà chuẩn bị để trao tặng các em Học sinh trường Tiểu học, Trung học co sở Hồng Thủy















Phát biểu của UBMT TQVN huyện A Lưới





Phát biểu của Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới









Múa lân khai hội





































145 phần quà tại trường Tiểu học Bắc Sơn























Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng BTS GHPGVN huyện A Lưới phát biểu









































Phái đoàn chụp hình lưu niệm

 

Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới