Xúc động linh thiêng đêm thắp nến tri ân cha mẹ tại khóa tu "Suối nguồn yêu thương 2"

Tối ngày 16/9, tại Niệm Phật đường Sơn Thủy (thôn Quảng Phú, xã Sơn Thủy, huyện A Lưới) đã diễn ra Lễ thắp nến tri ân cha mẹ trong chuỗi chương trình khóa tu tuổi trẻ “Suối nguồn yêu thương 2” dành cho các bạn trẻ.
Những ngọn nến lung linh được chư Tôn đức lấy từ bàn Tam Bảo rồi trao truyền ánh sáng từ bi và trí tuệ đến tất cả khóa sinh.
 
Ngày hôm nay, chúng ta nói lại chuyện báo hiếu chỉ là để tôn vinh hai đấng sinh thành, là dịp để nhắc nhở những người còn cha mẹ diễm phúc lắm.
 
Báo hiếu không phải là mùa, cũng không phải ngày lễ đúng hẹn lại lên mà là đạo lý của con người, ai thiếu đạo lý đó thì không phải là người tốt.
 
Vậy nên ở khóa tu này các bạn nhận ra được nhiều giá trị thực của cuộc sống, hiểu được sự to lớn của công Cha nghĩa Mẹ, đó là một điều quý giá. Nhưng điều quý giá ấy sẽ là tầm thường nếu sau khóa tu, các bạn không còn giữ vững được những tư tưởng, suy nghĩ ấy. Hãy giữ lấy những cảm xúc ngày hôm nay để làm hành trang bước vào đời, ngoài kia nguy hiểm lắm các bạn à.
 
Không đâu an toàn bằng nhà mình đâu, không đâu tốt và thương mình hơn cha mẹ mình đâu và không ông Thầy nào thương và chỉ dạy hết mực một cách tuyệt đối cho những người học trò bằng ông Phật đâu, bao đời nay vẫn thế, Cha Mẹ là hai vị Phật sống còn Phật đà là bậc Thầy chỉ lối đưa đường vô thượng.

Trong kinh "Điềm lành" đức Phật có dạy "Phụng dưỡng Cha Mẹ là vận may tối thượng", cũng trong buổi lễ này các em cũng đã được ngậm ngùi đảnh lễ dưới chân Cha Mẹ mình, để sám hối những lồi lầm xưa dù cố ý hay vô tình làm cho Cha Mẹ phải ưu phiền.

Khi cầm trên tay ngọn đèn các khóa sinh đã xúc động nghĩ về hai đấng sinh thành, những giọt nước mắt đã rơi, như thể ăn năn những lỗi lầm dầu ít nhiều cũng đã phiền lòng Cha Mẹ, không ít lần phải làm cho Cha Mẹ phải khóc vì con. Càng xúc động hơn khi các khóa sinh tận tay rửa chân tay cho Cha Mẹ cảm nhận vết chai sần trên đôi tay của Cha Mẹ, để ý thức được những nỗi gian khổ mà Cha Mẹ đã phải mang để cho chúng ta có được cuộc sống đầy đủ.
 
Chùm ảnh của buổi lễ:



Cung thỉnh chư Tôn đức quang lâm













Chư Tôn đức niêm hương bạch Phật





Cung thỉnh ánh sáng từ bàn Tam Bảo





Truyền trao ánh sáng cho các khóa sinh



































Đạo hữu Nguyễn Tuệ Nguyên Tâm điều hành chương trình





















Xúc động rửa tay chân cho Cha Mẹ









Đại đức Thích Tâm Phương ban đạo từ








 

Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới