Chùa Phước Hòa (Quận 3 - Tp.HCM) tặng 700 phần quà từ thiện tại xã A Đớt, H. A Lưới

Ngày 26/9/2017, Ni trưởng Thích Nữ Viên Hạnh viện chủ và chư Ni chùa Phước Hòa (Hẻm 491/14, Nguyễn Đình Chiểu, phường 2, Quận 3, Hồ Chí Minh) đã về thăm và tặng quà trung thu đến các cháu mầm non, các em học sinh tiểu học và bà con có hoàn cảnh khó khăn tại xã A Đớt huyện A Lưới tỉnh Thừa Thiên Huế.
Chư Tôn đức Ni, quý Phật tử trong phái đoàn đã vượt hơn 1000km từ Tp.HCM đến Huế, và bắt đầu từ lúc mờ sáng đoàn lại tiếp tục vượt hơn 120km đường đồi núi hiểm trở trên dãy Trường Sơn với độ cao hơn 1500m. Với tình Pháp lữ, thương cái tâm đạo vì chúng sanh phụng sự của chư Tôn đức Tăng Ni trong ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới, cũng như thể hiện tinh thần “từ bi cứu khổ” của Đạo Phật và Đạo lý “lá lành dùm lá rách” của dân tộc Việt Nam.

Chư Tôn đức Ni và quý Phật tử đã dành nhiều thời gian quý báu, vượt cả ngàn cây số để về thăm và tặng quà trung thu, từ thiện tại huyện vùng sâu vùng xa A Lưới với số tịnh tài, tịnh vật tổng trị giá hơn 110.000.000đ tại trường mầm non A Đớt (186 phần), trường Tiểu học A Đớt (214 phần), nhà sinh hoạt cộng đồng thôn A Tin xã A Đớt (300 phần), nhằm chia sẻ nổi khó khăn vất vả với đồng bào vùng cao chịu ảnh hưởng của cơn bão số 10 vừa qua.

Tặng phẩm ấy là niềm khích lệ vô cùng quý báu, cao cả hơn chính tấm lòng của toàn thể chư Tôn đức Ni và quý Phật tử, là món quà vô giá được kết tinh bằng tinh thần từ bi cứu khổ để sưởi ấm hiếu đạo tình người, là chất liệu xây dựng nếp sống đạo đức văn hóa cho con người và xã hội.

Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới, quý vị Lãnh đạo chính quyền địa phương, quý thầy cô Hiệu trưởng vô cùng xúc động, cảm kích và tri ân tấm lòng nhân ái của Ni trưởng viện chủ, chư Tôn đức Ni và quý Phật tử; thay mặt Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới và đồng bào được giúp đỡ, thành tâm hồi hướng công đức này lên ngôi Tam bảo chứng minh, cầu nguyện Chư Phật gia hộ chư Tôn đức Ni pháp thể khinh an, Phật sự viên thành, kính chúc quý Phật tử luôn được sức khỏe, an lạc và thành đạt để tiếp tục đem lại nguồn vui và hạnh phúc cho mọi người.

Đại đức Trưởng Ban Trị sự rất mong chư Tôn đức và quý Phật tử quan tâm hơn nữa đến đồng bào vùng xâu vùng xa còn gặp nhiều khó khăn đặc biệt là huyện miền cao A Lưới.   
 
Một số hình ảnh ghi nhận được:



Tặng 186 phần quà Trung thu tại trường Mầm non A Đớt










 
Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới phát biểu


 
Cô Hiệu trưởng trường mầm non A Đớt phát biểu cảm tạ đến phái đoàn























Tặng 214 phần quà Trung thu tại trường Tiểu học A Đớt





Thầy Nguyễn Ánh - Hiệu trưởng trường tiểu học A Đớt phát biểu cảm tạ


















Tặng 300 phần quà đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại nhà sinh hoạt cộng đồng thôn A Tin xã A Đớt.














 

Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới