Cứu trợ bà con gặp khó khăn trong lũ lụt tại huyện Quảng Điền và Phong Điền

Trong những ngày qua, trên địa bàn Thừa Thiên Huế và các tỉnh miền Trung liên tục chịu ảnh hưởng trực tiếp của 2 cơn bão số 5, số 6 và mưa lũ đặc biệt lớn kéo dài trên diện rộng (có nơi vượt mức lũ lịch sử năm 1999) gây thiệt hại rất nặng nề về nhân mạng và tài sản!

Thời tiết còn diễn biến phức tạp, đồng bào vùng lũ trong tâm trạng lo sợ, khốn khổ... đang rất cần sự quan tâm đặc biệt của những tấm lòng biết sẻ chia.

Ngày 14-10, phái đoàn từ thiện của Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới có Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới; Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Thừa Thiên Huế có Đại úy Lê Viết Phương, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh; UBMT TQVN huyện A Lưới có bà Lê Thị Mai Loan, Phó Chủ tịch UBMT TQVN huyện A Lưới cùng gia đình Phật tử Diệu Châu (TP.HCM), quý Phật tử Gia đình Hương Sen tại Huế đã về thăm, chia sẻ động viên và trao tặng 450 suất quà (45 triệu đồng), mỗi phần quà trị giá hơn 100.000đ, gồm bánh mỳ, lương khôn, sửa, nước suối, mỳ gói.. đến bà con vùng lũ lụt tại huyện Quảng Điền và Phong Điền.

Đại đức Thích Tâm Phương cho biết: Trong cơn lũ dữ, cuộc sống của người dân ở vùng rốn lũ hoàn toàn bị đảo lộn, bà con oằn mình chịu cực khổ trong những ngày qua và đối mặt sự vất vả khó khăn sau mùa lũ, bởi thiệt hại rất nhiều tài sản liên quan đến kinh tế của gia đình. Do vậy, người xưa có câu “máu chảy ruột mềm”, trong giờ phút này đây chắc hẳn những ai đang thực tập hạnh từ bi của chư Phật, chư Bồ tát thì không thể làm ngơ trước nổi đau của đồng loại mình. Mà thấy rằng niềm thống khổ của những người đang gặp nạn cũng là nỗi khổ của chính mình. Qua đó, chúng ta ý thức được sự may mắn của mình khi còn được ở trong một khung cảnh an toàn, ấm cúng, đầy đủ về cái ăn, cái mặc và ở. Thử hỏi, nếu mình và thân nhân đang ở trong vùng bão lũ thì chắc rằng mình sẽ rất khổ tâm và thiết tha mong đợi sự cứu giúp từ những bàn tay Bồ tát mười phương.

Tại đây, phái đoàn đã trao tặng 250 phần quà đến bà con thôn Thanh Cần, xã Quảng Vinh, huyện Quảng Điền và 200 suất quà đến bà con thôn Hiền Sĩ, xã Phong Sơn, huyện Phong Điền tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đại đức Thích Tâm Phương thay mặt Ban Trị sự và bà con đồng bào vùng lũ chân thành tri ân đến tri ân Phật tử Trần Kiếm Hiệp; Phật tử Diệu Châu - Trương Bích Ngọc và quý Phật tử thân hữu tại Tp.HCM, thành tâm hồi hướng công đức này lên ngôi Tam bảo chứng minh, cầu nguyện chư Phật gia hộ đến quý Phật tử luôn được an lạc và thành tựu mọi sở nguyện.

Chùm ảnh cứu trợ bà con vùng lũ: 
 


Đại úy Lê Viết Phương, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu



Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới phát biểu





Trao quà đến bà con



















250 suất quà phái đoàn trao tặng tại thôn Thanh Cần xã Quảng Vinh huyện Quảng Điền















Mang quà trao đến tận nơi những chỗ còn ngập trũng khó khăn đi cho việc đi lại





























200 suất quà trao tiếp theo đến bà con vùng lũ tại chùa Hiền Sỹ thôn Hiền Sỹ, xã Phong Sơn, huyện Phong Điền



Đại đức Trưởng Ban Trị sự phát biểu



Bà con đến nhận quà





































Phái đoàn cúng dường đến Đại đức Thích Phổ Đăng, trú trì chùa Hiền Sỹ





Chụp hình lưu niệm


 

Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới