Đạo tràng Liên Hoa Texas trao 200 phần quà đến các hoàn cảnh khó khăn tại Chùa Diệu Viên

Chiều ngày 01/11/2016 (02/10/Bính Thân, tại chùa Diệu Viên (phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy, thành phố Huế), Đoàn từ thiện do Đại đức Thích Chúc Thiện làm Trưởng đoàn cùng Quý Đạo hữu phật tử Đạo tràng Liên Hoa, 5042 Excalibur Dr. San Antonio, Texas 78218, USA đã về trao tặng 200 phần quà đến các gia đình hộ nghèo, người già neo đơn, tàn tật, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại phường Thủy Xuân, thị xã Hương Trà, thị xã Hương Thủy, huyện Phú Vang tỉnh Thừa Thiên Huế.
Đón tiếp phái đoàn từ thiện có chư Tôn đức: Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới; Ni sư Thích Nữ Diệu Đàm, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban TTXH GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế; Sư cô Thích Nữ Diệu Trung, Phó Trưởng BTS, Trưởng Ban TT XH GHPGVN huyện A Lưới, cùng quý Phật tử của Đạo tràng Liên Hoa.

Tại buổi phát quà Đại đức Thích Chúc Thiện đã chia sẻ pháp thoại cùng quý bà con đến nhận quà. Đại đức nhấn mạnh, quý bà con phải ý thức được rằng, đời sống của mỗi người có hạnh phúc và thánh thiện hay không, không nằm ở sự nguyện cầu van xin, hay dựa dẫm vào một thế lực thần linh nào khác, hay ước vọng một sự che chở nào của thế lực bên ngoài, mà ở chính sự tu tập của chính mỗi người, nếu mỗi người biết tu tập chuyển hóa những nghiệp ác thành nghiệp thiện. Đức Phật đã nêu ra bốn hạng người ở đời: Thứ nhất, hạng người từ bóng tối đi vào bóng tối; thứ hai, hạng người từ bóng tối đi ra ánh sáng; thứ ba, hạng người từ ánh sáng đi vào bóng tối; thứ tư, hạng người từ ánh sáng đi vào ánh sáng. Như vậy, con đường hướng thượng, là con đường tu tập chuyển hóa những nghiệp nhân bất thiện, hướng đến sự đoạn tận khổ đau, đạt đến quả vị giải thoát. Con đường hướng thượng ấy, mỗi người là chủ nhân của chính mình và phải tự mình cất bước.

Phái đoàn đã trao tặng đến bà con, mỗi suất quà trị giá 600 ngàn đồng gồm: 10kg gạo, 1 thùng mỳ, 1 cái chăn ấm, nước mắm, dầu ăn, sữa, bột nêm và các thứ vật dụng khác với 1 bì thư.

Thay mặt bà con được nhận quà, Đại đức Thích Tâm Phương đã phát biểu tri ân cảm tạ đến Đại đức Thích Chúc Thiện và quý Phật tử Đạo tràng Liên Hoa, thành tâm hồi hướng công đức này lên ngôi Tam bảo chứng minh, cầu nguyện Chư Phật gia hộ quý Chư Tôn đức Tăng Ni, quý Phật tử trong phái đoàn luôn được sức khỏe, an lạc và thành đạt để tiếp tục đem lại nguồn vui và hạnh phúc cho mọi người. Nguyện đem công đức này, hồi hướng khắp tất cả, đệ tử và chúng sanh, đều trọn thành Phật đạo.

Một số hình ảnh ghi nhận được:



Bà con hội người mù thị xã Hương Trà





















Niệm Phật cầu gia hộ











Đại đức Thích Tâm Phương giới thiệu phái đoàn





Đại đức Thích Chúc Thiện chia sẻ pháp thoại























Đại diện bà con phát biểu cảm ơn phái đoàn





























































Quý Phật tử Đạo tràng Liên Hoa cúng dường lên chư Tôn đức







Đại đức Thích Tâm Phương có lời huấn từ đến quý Phật tử







 

Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới