GĐ Hương Sen chia sẻ yêu thương đến bà con vùng lũ huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi

Bão chồng bão, lũ chồng lũ đã đẩy biết bao gia đình ở các tỉnh miền Trung vào cảnh khó khăn chồng chất. Phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái Gia đình Hương Sen trong và ngoài nước đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, nhằm san sẻ những khó khăn, mất mát với người dân vùng lũ.
Chuyến xe "Chia sẻ yêu thương" do Đại đức Thích Tâm Phương, Ủy viên BTS GHPGVN tỉnh Thừa thiên Huế, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới làm trưởng phái đoàn cùng các thành viên  Gia đình Hương sen xuất phát tại Tổ đình Tường Vân Huế từ rất sớm về với tỉnh Quảng Ngãi đúng thời điểm lũ lụt đang dâng cao sau những trận mưa lớn nhiều ngày qua. Nhiều địa phương nước ngập mênh mông trắng trời, hàng ngàn ngôi nhà bị chìm, đường sá biến thành sông.

Đến tận nơi, nhìn tận mắt cảnh người dân ở  thôn Hiệp Phổ Tây, xã Hành Trung, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi chống chọi với lũ dữ, các thành viên trong đoàn ai cũng xúc động. Có đi, có đến tận nơi mới thấy mọi mệt nhọc của đoàn không thấm gì so với nỗi khổ của bà con.

Trong những ngày ở vùng rốn lũ đã để lại trong chúng tôi nhiều xúc động. Đó là những câu chuyện về các em bé bị lạnh, bị đói, sách vở bị cuốn trôi; những mái chùa, ngôi nhà bị bay hết nóc, và ngập nước, người dân phải sơ tán, cảnh tang hoang, thiếu thốn bủa vây.

Trong dịp này, phái đoàn Gia đình Hương Sen trong và ngoài nước chia sẻ yêu thương đến bà con vùng lũ 200 phần quà mỗi phần quà trị giá 300 nghìn đồng bao gồm gạo, nhu yếu phẩm và tịnh tài. góp phần giúp bà con vùng lũ giảm bớt khó khăn trong hiện tại, vượt qua khó khăn trước mắt từng bước ổn định lại cuộc sống.

Nụ cười người dân đến nhận quà vùng rốn lũ  chẳng phải vì do quen với bão lũ, cũng chẳng phải lạc quan trước việc trắng tay, đói khát vì bão lũ. Mà là nụ cười ấm áp, ấm lòng trước sự quan tâm các phái đoàn và sự gắn kết yêu thuơng, san sẻ, đùm bọc “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, và một tinh thần tương thân tương ái đạo lý nhân văn của dân tộc Việt Nam.

Chúng ta hãy luôn đồng hành, cùng chung sức, chung lòng, hướng về đồng bào miền Trung thân yêu để giúp họ trong cơn hoạn nạn. Những chuyến xe trực tiếp đến vùng lũ, không chỉ chở theo các nhu yếu phẩm, mà còn gói ghém tình cảm của người của người con Phật hướng về bà con vùng lũ miền Trung, nhằm tiếp sức để họ sớm ổn định cuộc sống sau lũ.

Một số hình ảnh ghi nhận tử tỉnh Quảng Ngãi:
 


Phái đoàn cử hành lễ khóa lễ cầu nguyện trước khi lên đường













Chuyến xe "Chia sẻ yêu thương" chuẩn bị xuất phát 







Đại đức Thích Tâm Phương chia sẻ đến bà con














 
Sư cô Thích Nữ Tuệ Nhã trú trì chùa Phổ Thiện phát biểu





Chia sẽ yêu thương đến bà con 





































Cũng trong dịp này, chúng Đệ tử Gia đình Hương Sen
đã cúng dường tịnh tài đến Sư cô Thích Nữ Tuệ Nhã, trú trì chùa Phổ Thiện




Chùa Phổ Thiện, tỉnh Quảng Ngãi bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 9



























 

Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới