Gần 500 chiếc áo ấm được trao tặng đến trường tiểu học Hồng Trung và mầm non Sơn Thủy

Với mong muốn được chia sẻ, giúp đỡ các em học sinh nghèo tại trường Tiểu học xã Hồng Trung và trường Mầm non Sơn Thủy huyện A Lưới tỉnh Thừa Thiên Huế, gần 500 chiếc áo ấm được trao tặng đến các em khi những cơn lạnh tràn về trong dịp cuối năm Mậu Tuất.
Sáng ngày 15/1,  Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới đã tổ chức chương trình "Áo ấm vùng cao - Tết yêu thương 2019" tại Trường Tiểu học Hồng Trung (xã Hồng Trung) và trường Mầm non Sơn Thủy (xã Sơn Thủy) huyện A Lưới tỉnh Thừa Thiên Huế để trao tặng những chiếc áo ấm, giúp các em học sinh chống chọi với cái lạnh của mùa đông đón Tết cổ truyền Dân tộc Xuân Kỷ Hợi - 2019.

Phái đoàn Ban Trị sự do Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới làm trưởng đoàn; Đại đức Thích Tín Nhơn, Phó Trưởng Ban TT BTS; Đại đức Thích Hương Sơn, Chánh Thư ký BTS; Ni sư Thích Nữ Diệu Trung, Phó BTS GHPGVN huyện A Lưới.

Các trường tại huyện A Lưới chủ yếu các em học sinh là người dân tộc thiểu số, cuộc sống còn nhiều khó khăn nên việc vận động để các em đến trường cũng được coi là cả một “cuộc cách mạng” đối với các thầy, cô giáo.

Đặc biệt ở những xã nghèo tại huyện nhà còn gặp nhiều khó khăn, các thầy, cô giáo ở vùng cao không ít lần phải vượt rừng đến từng gia đình để tuyên truyền, vận động bố mẹ cho con em đến trường học cái chữ.

Tại chương trình, chư Tôn đức trong Ban Trị sự đoàn đã thay mặt các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân đã trao tặng: Áo ấm đồng phục cho 210 em Học sinh Tiểu học và 240 cháu mầm non.  
 
Những phần quà tuy nhỏ bé nhưng ấm nồng nhiệt huyết, lòng bao dung nhân ái với thông điệp sẻ chia “Góp chút yêu thương cho vùng cao giá lạnh...” sẽ góp phần sưởi ấm, xua đi giá rét mùa đông giúp các em học sinh chống chọi với cái lạnh của mùa đông để học tập tốt hơn.

Một số hình ảnh ghi nhận được:
 






























Đại đức Thích Tâm Phương phát biểu chia sẻ











Thầy Trần Thu, Hiệu trưởng tiểu học Hồng Trung phát biểu cảm tạ





Tặng quà đến quý Thầy cô giáo

















































 

Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới