Ngành thiếu GĐPT Tân An Tp. Đà Nẵng tặng quà từ thiện tại thôn Pa E, xã Nhâm, A Lưới

Ngày 11-12, ngành Thiếu GĐPT Tân An thành phố Đà Nẵng đã về thăm và tặng quà đến bà con đồng bào dân tộc thiểu số tại thôn Pa E, xã Nhâm, huyện A Lưới.
Nhằm chia sẻ khó khăn với đồng bào và các bạn miền núi A Lưới, noi theo hạnh từ bi của đức Phật, thực hành pháp bố thí đem lại niềm vui cho mọi người và bản thân cũng như gieo duyên lành với Tam bảo, lắng nghe Pháp thoại nhằm tăng trưởng trí huệ và mở rộng lòng từ bi, đồng thới hướng đến hoạt động kỷ niệm sinh nhật ngành Thiếu GĐPT Tân An 17 tháng 11 năm Bính Thân.

Ngành thiếu GĐPT Tân An phát nguyện tổ chức chương trình “Heo đất Tình Lam” – Một đồng yêu thương, vạn lần ý nghĩa. Tất cả đoàn sinh ngành thiếu và ngành oanh làm lễ phát nguyện và quyên góp hằng ngày, thời gian từ ngày 25 tháng 9 năm 2016 đến ngày 30 tháng 11 năm 2016 để trao tặng 160 suất quà, trị giá hơn 50 triệu đồng, mỗi phần quà gần 400.000đ gồm các tặng phẩm và tiền mặt.

Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa và thiết thực của các Đoàn sinh ngành Thiếu, Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự hết lời khen ngợi, tán thán đến Ban Huynh trưởng GĐPT Tân An và ngành thiếu đã thể hiện tinh thần từ bi của người con Phật cũng như truyền thống đạo lý lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam.

Buổi chiều cùng ngày, GĐPT Tân An đã có chương trình giao lưu với đơn vị GĐPT Sơn Thủy sở tại. Đến tham dự và chứng minh có Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng BTS GHPGVN huyện A Lưới; Huynh trưởng cấp Tân: Nguyên Lan - Hoàng Thương, Ủy viên Điều hành Phân Ban GĐPT tỉnh Thừa Thiên Huế, Gia trưởng GĐPT Sơn Thủy; Huynh trưởng cấp Tập: Quảng Danh - Trương Trà, Trưởng Ban Kiểm soát GHPGVN huyện A Lưới, Liên đoàn trưởng GĐPT Sơn Thủy; Đơn vị GĐPT Tân An có Huynh trưởng Lê Tặng, Huynh trưởng Lê Thị Tâm, Huynh trưởng Nguyễn Viết Thành của GĐPT Tân An thành phố Đà Nẵng.

Dù thời gian giao lưu chưa đầy một giờ đồng hồ nhưng để lại nhiều tiếng cười rộn rã và cảm xúc khó quên của các Đoàn sinh hai đơn vị.

Chùm ảnh hoạt động
 
 

Nhà sinh hoạt cộng đồng thôn Pa E, xã Nhâm



Đại đức Thích Tâm Phương phát biểu







Huynh trưởng Nguyễn Văn Thành chia sẻ cùng bà con





Huynh trưởng Lê Thị Tâm giới thiệu các tặng phẩm để trao gửi đến quý bà con





Trao tặng những phần quà ý nghĩa đến bà con





























 Văn nghệ góp vui cùng bà con đồng bào đến nhận quà















Ngành Thiếu GĐPT Tân An dâng vật phẩm cúng dường chư Tôn đức Thường trực Ban Trị sự











Giao lưu hai đơn vị GĐPT Sơn Thủy và GĐPT Tân An







Văn nghệ giao lưu của các đơn vị









Trao 10 phần quà đến các Đoàn sinh GĐPT Sơn Thủy có hoàn cảnh khó khăn





Và tặng quà lưu niệm







Đại đức Trưởng Ban Trị sự ban đạo từ



Huynh trưởng Hồ Lê Thanh Điền phát biểu cảm tạ



Hồi hướng công đức





Chụp hình lưu niệm



 

Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới