TT. Huế: Tu viện Trúc Lâm - Canada, thầy Thích Pháp Hòa và Phật tử hải ngoại cứu trợ bà con lũ lụt

Trước ảnh hưởng nghiêm trọng của lũ chồng lũ miền Trung, những người con Việt xa quê ở nhiều nơi trên thế giới dù đang gồng mình đối phó với dịch Covid-19 nhưng vẫn hướng về quê hương miền trung ruột thịt với những tình yêu thương và chia sẻ.
Sáng ngày 23 tháng 10 năm 2020, Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới do Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới; Đại đức Thích Tín Nhơn, Phó Ban Thường trực BTS GHPGVN huyện A Lưới; Đại đức Thích Hạnh Minh, Trưởng ban Phật giáo Quốc tế GHPGVN huyện A Lưới; Đại đức Thích Phổ Đăng, Phó Ban Nghi lễ GHPGVN huyện A Lưới; Ni sư Thích Nữ Diệu Trung, Trưởng Ban TTXH GHPGVN huyện A Lưới đã về tại 6 huyện: Nam Đông, Phú Lộc, Hương Thủy, Phú Vang, Quảng Điền, Phong Điền để thăm hỏi động viên và tặng quà đến bà con nhân dân đang gồng mình chống chọi với đợt lũ lịch sử ở tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trong dịp này phái đoàn đã gửi đến 718 phần quà (mỗi phần 300.000đ tiền mặt) cứu trợ đến bà con lần này do Đại đức Thích Pháp Hòa, trú trì Tu viện Trúc Lâm, Canada cùng quý Phật tử tại hải ngoại, với tinh thần "Xa quê nhưng không xa tổ" luôn luôn hướng về quê hương Việt Nam đóng góp phần nhỏ bé của mình làm giảm bớt những khó khăn, mất mát của đồng bào miền Trung ruột thịt.

Thay mặt bà con nhân dân tại quê nhà, Đại đức Thích Tâm Phương đã có lời tri ân sâu sắc đến Đại đức Thích Pháp Hòa cùng các Phật tử tại hải ngoại, đã luôn thương tưởng cũng như luôn luôn hướng về Tổ quốc sẻ chia khó khăn trong con lũ lụt, nguyện cầu ơn trên Tam bảo gia hộ đến Đại đức cùng quý Phật tử luôn luôn an lành, Phật sự châu viên và gặp nhiều thắng duyên trong cuộc sống.

Gần một tháng nay, mưa lũ đặc biệt lớn kéo dài nhiều ngày trên diện rộng đã gây ngập lụt sâu, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét đã gây thiệt hại nghiêm trọng đối với tài sản, vật chất và cuộc sống của nhân dân tại các tỉnh miền Trung, nhiều khu dân cư bị chia cắt, cô lập, ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn tính mạng, tài sản và đời sống của bà con nhân dân ở các tỉnh miền Trung.

Khúc ruột miền Trung đang quặn đau. Hơn lúc nào hết, người dân trong nước và những người Việt sống xa Tổ quốc đang biến đau thương thành những hành động thiết thực để chia sẻ khó khăn với đồng bào miền rốn lũ. Cứu giúp miền Trung đã trở thành một mệnh lệnh trong trái tim mỗi người dân Việt, thể hiện tình cảm của người Việt Nam ở xa Tổ quốc đối với đồng bào trong nước.

Hình ảnh ghi nhận được:



Tại nhà sinh hoạt cộng đồng xã Hương Hữu, huyện Nam Đông



Đại đức Thích Quảng Nguyện, Phó thường trực BTS GHPGVN huyện Nam Đông
giới thiệu phái đoàn













Đại diện Chính quyền địa phương phát biểu



Trao bì thư tiền mặt tới bà con







Tại nhà sinh hoạt cộng đồng Phúc Lộc, xã Xuân Lộc, huyện Phú Lộc









Đại đức Thích Minh Đạo, Chánh Thư ký BTS GHPGVN huyện Phú Lộc giới thiệu phái đoàn



Đại đức Thích Tâm Phương phát biểu















Đại diện chính quyền địa phương phát biểu

































Tại Hội người mù xã Thủy Lương, thị xã Hương Thủy



























Tại thôn Quảng Xuyên, xã Phú Xuân, huyện Phú Vang































Tại chùa Ca Xá Hạ, xã Quảng Vinh, huyện Quảng Điền

























Tại thôn Sơn Bồ, xã Phong Sơn, huyện Phong Điền






















 


.

Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới