Trao tặng 200 phần quà đến bà con đồng bào dân tộc thiểu số tại thôn A La xã Hồng Thái

Với tinh thần hạnh nguyện từ bi của đạo Phật, sáng ngày 28/5/2020 (6.4 Nhuận Canh Tý), thực hiện chương trình Phật sự năm 2020; Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới cùng Tịnh xá Ngọc Cơ (Tp. Đà Nẵng) đã về tại thôn A La, xã Hồng Thái, huyện A Lưới trao tặng 200 phần quà đến những gia dình đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn.
Hướng dẫn Phái đoàn có Đại đức Thích Tâm Phương, UV BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế; Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới, Ni sư Thích Nữ Diệu Trung, Phó Ban Trị sự; Trưởng Ban TTXH GHPGVN huyện A Lưới.

Phái đoàn do Ni Trưởng Thích Nữ Quý Liên, trú trì Tịnh xá Ngọc Cơ (Đà Nẵng) làm Trưởng đoàn và quý Phật tử tháp tùng. Chương trình thực hiện lần này đem đến với bà con có hoàn cảnh khó khăn tại thôn A La, xã Hồng Thái, huyện vùng cao A Lưới với 200 phần, tổng trị giá hơn 80 triệu đồng. Mỗi phần qùa bà con nhận được trị giá 400.000 đồng gồm, gạo, mỳ, áo quần và nhu yếu phẩm cùng với tiền mặt 100.000đ
 
Nhìn những hình ảnh của đồng bào đến tiếp nhận quà đã làm cho mọi người rất xúc động, cái khó khăn vất vả của đồng bào dân tộc anh em cũng như thời tiết khắc nghiệt của xứ Huế, thêm vào đó lại ở vùng sâu vùng xa. Mong góp phần giúp người dân phần nào ổn định đời sống sinh hoạt, tiếp thêm nghị lực vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Qua đó, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, sự sẻ chia yêu thương rộng khắp trong cộng đồng, với mục tiêu chung tay đẩy lùi dịch bệnh khi những tấm lòng cùng nhìn về một hướng”.

Thay mặt Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới và bà con được nhận quà, Đại đức Thích Tâm Phương gửi lời tri ân sâu sắc đến Ni trưởng Thích Nữ Quý Liên, quý vị Phật tử trong phái đoàn và mong rằng luôn đón nhận sự quan tâm giúp đỡ đến với bà con ngày càng nhiều hơn.

Một số hình ảnh ghi nhận được:



Quý Phật tử vận chuyển tặng phẩm





Chuẩn bị tặng phẩm







Nhà sinh hoạt cộng đồng thôn A La, xã Hồng Thái





Đại đức Thích Tâm Phương phát biểu chia sẻ





Ông Hồ Văn Ngoái, Phó Chủ tịch UBND xã Hồng Thái, đại diện chính quyền địa phương phát biểu cảm ơn phái đoàn





Chư Tôn đức và bà con đồng bào niệm danh hiệu Đức Phật A Di Đà hồi hướng công đức











































Phái đoàn chụp hình lưu niệm
 

Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới