Y Bác sĩ Tuệ Tĩnh đường Hải Đức – Huế khám và tặng quà đến bà con xã Hồng Thủy

Ngày 24/92016, phái đoàn Y Bác sĩ Tuệ Tĩnh đường Hải Đức – Huế đã tổ chức chương trình từ thiện trao quà, khám chữa bệnh miễn phí cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số tại nhà sinh hoạt cộng đồng thôn Tru Pỉ, xã Hồng Thủy, huyện A Lưới.

Tuệ Tĩnh đường Hải Đức - Huế là nơi hơn 20 năm qua luôn duy trì tốt việc chăm sóc sức khỏe cũng như khám, chữa bệnh từ thiện cho nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Đến nay, Chư Tăng, Ni và Phật tử là y, bác sĩ, lương y của Tuệ Tĩnh đường Hải Đức vẫn thể hiện tinh thần khiêm tốn của "Người thầy thuốc từ thiện của Phật giáo" hết lòng phục vụ bệnh nhân với phương châm "Phục vụ chúng sanh là thiết thực cúng dường chư Phật", cũng như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Lương y như từ mẫu”. Người thầy thuốc phải là “lương y”, phải rèn đức, hướng tâm, hướng thiện, đề cao chữ Thiện, chữ Tâm, hết lòng tận tụy vì người bệnh, như “từ mẫu”, như người mẹ nhân từ.

Tuệ Tĩnh đường Hải Đức đã có một cơ sở khám chữa bệnh hiện đại với đầy đủ trang thiết bị y tế tiên tiến, đáp ứng công tác khám chữa bệnh cho nhân dân. Đại đức, Thạc sỹ, Bác sĩ Thích Tâm Quang, Phó Giám đốc Tuệ Tĩnh đường Hải Đức cùng với quý Bác sĩ luôn tổ chức các chương trình từ thiện, khám chữa bệnh, tặng quà đến bà con đồng bào có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện, thị xã trong địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự thay mặt bà con đồng bào được giúp đỡ chân thành cảm ơn đến Đại đức Thích Tâm Quang, Phó Giám đốc Tuệ Tĩnh Đường Hải Đức cùng quý Y Bác sĩ đã không quản ngại đường sá, thời tiết về thực hiện chương trình thiết thực và ý nghĩa này. Mong sự quan tâm nhiều hơn nữa của quý phái đoàn đến với bà con đồng bào tại huyện vùng sâu vùng xa.



Vận chuyển quà tặng









Đại đức Thích Tâm Phương phát biểu







Quý Y Bác Sĩ trao quà đến bà con









 


Tin, ảnh: Quảng Đức