Trung ương Giáo hội khuyến khích tổ chức khóa tu mùa hè

Mùa hè - mùa tới chùa học Phật, rèn kỹ năng sống an vui...

 
Hôm nay, 10-6, Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký HĐTS GHPGVN đã ký công văn số 184/CV-HĐTS lưu ý một số nội dung về tổ chức khóa tu mùa hè năm 2019.
 
Công văn trên gửi tới Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh, thành phố cùng Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương GHPGVN - đề nghị các ban, ngành này động viên chư tôn đức Tăng Ni, các chùa trong cả nước tiếp tục tổ chức các khóa tu hè tại các cơ sở tự viện có đủ điều kiện cơ sở vật chất.
 
Đồng thời, lưu ý về số lượng khóa sinh tham gia phù hợp với điều kiện cơ sở tự viện cho phép để đảm bảo chất lượng trong tu học, đảm bảo an toàn trong sinh hoạt, và lưu ý công tác phòng cháy chữa cháy. 
 
Theo công văn, ban tổ chức khóa tu cần phải phối kết hợp chặt chẽ với các ban chuyên môn của Giáo hội, với các cấp chính quyền địa phương trong thời gian tổ chức khóa tu để đạt kết quả tốt.
 
Về nội dung hướng dẫn tu học, công văn 184/CV-HĐTS đề nghị, khóa hè tập trung vào các bài giảng về đạo đức theo giáo lý Phật giáo, và truyền thống đạo đức tốt đẹp của văn hóa dân tộc. Bên cạnh đó, tập trung giáo dục các nội dung về việc nói không với các tệ nạn xã hội, nói không với bạo lực học đường. 
 
Song song đó, khóa tu cũng nên trang bị các kiến thức pháp luật chấp hành nghiêm luật an toàn giao thông, tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, kỹ năng ứng phó biến đổi khí hậu, và các kỹ năng sống để trở thành người Phật tử chân chính và người công dân tốt góp phần xây dựng và phát triển đất nước.
 
Công văn cũng khẳng định, việc tổ chức khóa tu mùa hè đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng thiết thực của các bậc cha mẹ, phụ huynh học sinh và được xã hội đánh giá cao trong việc giáo dục đạo đức xã hội.


Chúc Thiệu (GNO)