GĐPT Sơn Nguyên tổ chức trại kỹ năng Kiên Thệ lần thứ 2 cho các Đoàn sinh

Sáng ngày 28 tháng 3 năm 2021 (16/2/Tân Sửu) GĐPT Sơn Nguyên đã tổ chức trại Kỹ năng Kiên Thệ lần thứ 2 cho các Đoàn sinh.
GĐPT Việt Nam lấy nền tảng Giáo lý Phật đà triển khai các nội dung và phương pháp giáo dục, trong đó 4 bộ môn tu học hướng đến hoàn chỉnh hình ảnh người Đoàn viên về nhân cách – phẩm hạnh - kỹ năng vào đời - hiệu quả trong sử lý tình huống mà Bộ môn Hoạt động thanh niên mang đầy đủ ý nghĩa của sự rèn thân - rèn tâm với các nội dung phong phú như: truyền tin, dấu lối đi, phương hướng, ước đạc, mưu sinh thoát hiểm, gút dây, lều trại,...

Cứ vào hằng năm, vào mỗi dịp tháng 2 âm lịch, trại Kỹ Năng Kiên Thệ của GĐPT Sơn Nguyên được tổ chức dưới nhiều hình thức phong phú.

Với chủ đề “Xuôi dòng A Nô Ma”, các đội chơi đã được lắng nghe về lịch sử Đức Phật Thích Ca, từ lúc xuất gia, trải qua những lần học đạo.

Trên quãng đường đi, các đội cơ động cắm trại, dựng cầu vượt suối, tham gia các thử thách trò chơi cũng như rèn luyện kỹ năng truyền tin trong xuyên suốt hành trình trải dài 7km.

Đây là kỳ trại kỹ năng truyền thống hàng năm, nhằm đào tạo các đoàn sinh về bộ môn hoạt động thanh niên. Kết thúc kỳ trại, các trại sinh đã rèn luyện cho chính bản thân mình những kỹ năng cần thiết trong bộ môn hoạt động thanh niên. Qua đó làm tiền đề để các em có thể tham gia các kỳ trại huấn luyện, trại họp bạn một cách tự tin.

Chùm ảnh ghi nhận được





Bác Gia Trưởng dẫn truyện, mở đầu hành trình





Giải Morse, mật thư







Vượt chướng ngại vật























Dựng cầu vượt suối













Phần thi cắm trại nhanh



















Sinh hoạt các trò chơi nhỏ

















Chụp hình lưu niệm







Thực hành chuẩn bị bữa trưa








 

Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới