GĐPT Sơn Thủy tổ chức khai Lân và phá cỗ Trung Thu năm Kỷ Hợi đến các Đoàn sinh

Hàng năm, cứ mỗi dịp trung thu lại đến, từ các ngõ ngách thôn quê cho tới các thành phố sầm uất trên khắp đất nước, đều nhộn nhịp trong không khí tổ chức và chuẩn bị trung thu. Người lớn thì đi sắm cho các bé những chiếc đèn lồng đỏ rực rỡ, trẻ em thì tưng bừng hát ca chào đón đêm “Phá cỗ cùng chị Hằng Nga”.
Dù không hoành tráng và mang nhiều ý nghĩa thiêng liêng bằng dịp Tết Nguyên đán nhưng Tết trung thu cũng đem đến cho người ta rất nhiều niềm vui, nhất là với trẻ nhỏ, không khí Trung Thu đã lan tỏa khắp mọi nơi từ thành thị đến nông thôn và trong đó có miền cao A Lưới.

Tết Trung thu là tết của những thiên thần bé nhỏ được sự chuẩn bị, chăm sóc của người lớn. Trẻ em phá cỗ trông trăng và mơ màng về hình bóng chú Cuội dưới gốc cây đa nơi cung Hằng dịu dàng, yêu thương tràn ngập.
 
Đến hẹn lại lên, một Mùa Trung Thu lại về với bà con Phật tử, chiều ngày 10.08 Kỷ Hợi, Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới đã quang lâm chứng minh khai 3 hồi trống mở đầu của Mùa Lân năm 2019 tại GĐPT Sơn Thủy, xã Sơn Thủy, huyện A Lưới.
 
Tháng Tám luôn là một tháng rộn ràng niềm vui của các em thiếu nhi. Không những tháng Tám mà từ những ngày cuối tháng 7 không khí Trung Thu đã lan tỏa khắp mọi nơi từ thành thị đến nông thôn và trong đó có miền cao A Lưới. Chư Tôn đức trong Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới cũng đã dặn dò đến các em cùng gửi lời chúc đón Mùa Trung Thu thành tựu như sở nguyện.
 
Trung thu luôn mang lại niềm vui bất tận cho mỗi đứa trẻ, còn với người lớn, ngày Tết này này lại mang một ý nghĩa rất riêng trong tâm hồn của mỗi người.
 
Một số hình ảnh ghi nhận được:
 


Đại đức Trưởng Ban Trị sự niêm hương cầu nguyện





Sái tịnh các đầu Lân



Khai 3 hồi trống hội









Màn múa Lân khai hội









Đại đức Thích Tâm Phương dặn dò đến Đội lân









Chương trình phá cỗ Trung thu tại GĐPT Sơn Thủy

































































 

Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới