Huế: GĐPT Đốc Sơ tổ chức Trại bay cho Ngành Thiếu

Huế: GĐPT Đốc Sơ tổ chức Trại bay cho Ngành Thiếu
Hướng đến chào mừng Hội nghị Huynh trưởng GĐPT Thừa Thiên Huế nhiệm kỳ 2012 - 2017. GĐPT Đốc Sơ - Huế đã tổ chức trại bay cho Huynh trưởng và Đoàn sinh ngành Thiếu của Gia đình. Trại bay tổ chức được sự hưởng ứng nhiệt tình của các Huynh trưởng và Đoàn sinh ngành thiếu với số lượng gần 30 anh chị và Đoàn sinh theo chủ đề "GĐPT Đốc Sơ tìm hiểu về các ngôi chùa tại thành phố Huế".
Hướng đến chào mừng Hội nghị Huynh trưởng GĐPT tỉnh Thừa Thiên Huế nhiệm kỳ 2012 - 2017. Vào ngày 14.10.2012 tại chùa Đốc Sơ phường An Hòa, thành phố Huế, Ban Huynh trưởng GĐPT Đốc Sơ đã tổ chức trại bay cho Huynh trưởng và Đoàn sinh ngành Thiếu.

Trại bay tổ chức dưới sự hướng dẫn của anh Huynh trưởng cấp Tín Quảng Vi - Đặng Duy Trường và sự hưởng ứng nhiệt tình của các Huynh trưởng và Đoàn sinh ngành thiếu với số lượng gần hơn 30 anh chị em Đoàn sinh theo chủ đề "GĐPT Đốc Sơ tìm hiểu về các ngôi chùa lịch sử tại thành phố Huế".
 
Trại bay lần này Ban Huynh trưởng nhằm vào mục đích rèn luyện tinh thần tự giác, tính kỷ luật, rèn luyện kỷ năng các hoạt động thanh niên cho Đoàn sinh ngành Thiếu. Giới thiệu cho các em biết về một số ngôi Tổ đình, Tự viện, Tịnh thất cổ tự gắn liền lịch sử Phật giáo Thuận Hóa - Phú Xuân như Tổ đình Từ Đàm, Tổ đình Tường Vân, Tổ đình Kim Tiên, Từ Lâm Cổ tự và cũng là dịp để các anh chị em Huynh trưởng Đoàn sinh GĐPT Đốc Sơ tham quan Tịnh Thất Đức Vân, phường An Tây, thành phố Huế của Ni trưởng Thích Nữ Minh Nguyên - Trú trì chùa Đốc Sơ, Cố vấn giáo hạnh của gia đình.

Ngoài ra, Ban Huynh trưởng còn hướng dẫn cho các em tham quan một số địa điểm di tích lịch sử cách mạng như Công viên Nguyễn Văn Trỗi, Bia Quốc Học, Bảo tàng Hồ Chí Minh...để tìm hiểu về truyền thống hào hùng của dân tộc.

Đến 15 giờ cùng ngày Ban Huynh trưởng đã cho các em giao lưu sinh hoạt với GĐPT Thiên Hương trong tinh thần lục hòa cộng trú. Kết quả của chuyến trại bay lần này đã cho Ban Huynh trưởng GĐPT Đốc Sơ thấy rõ sự nổ lực tu tập, nghiên cứu học hỏi của các anh chị em Đoàn sinh. Đây là một điều đáng mừng cho Ban Huynh trưởng để củng cố trong việc hướng dẫn các em pháp học và pháp hành.

Giới thiệu một số hình ảnh về ngày Trại bay GĐPT Đốc Sơ




Trạm Công viên Nguyễn Văn Trỗi













Trạm Công viên Bia Quốc Học











Di chuyển bằng xe đạp







Trạm Chùa Từ Đàm













Trạm Chùa Kim Tiên





Trạm tại Tổ đình Tường Vân








Tác giả bài viết: Quảng Vi - Đặng Duy Trường