Lễ Hằng thuận của 2 Huynh trưởng GĐPT An Lạc: Quang Vũ và Cẩm Phương

Hôn nhân là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời, là hạnh phúc hòa hợp giữa đời sống tâm linh và vật chất, giữa tình yêu thương và sự hướng thượng.
Chiều ngày 3/6, tại Niệm Phật đường An Lạc, số 7 đường Hồ Xuân Hương, phường Phú Hiệp, Tp. Huế, dưới sự chứng minh của Đại đức Thích Tâm Phương, UV BTS GHPGVN tỉnh TT. Huế, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới; Đại đức Thích Pháp Tịnh, UV BTS GHPGVN tỉnh TT. Huế cùng quý Đạo hữu trong Ban Hộ tự và Ban Huynh trưởng GĐPT An Lạc tham dự và cử hành Lễ hằng thuận cho đôi bạn trẻ Quang Vũ và Cẩm Phương, huynh trưởng GĐPT An Lạc được diễn ra trong niềm vui của Phật tử và bà con hai họ.
 
Trăm năm tình viên mãn, bạc đầu nghĩa phu thê là tâm nguyện mơ ước của bao người trong cuộc sống xây dựng gia đình. Hai huynh trưởng Quảng Oanh - Quảng Hương trong ngày trọng đại của đời mình, đã trở về ngôi chùa thân yêu, nơi gửi gắm tinh thần của tổ chức GĐPT từ thưở chú chim non oanh vũ cho đến hôm nay trưởng thành để đảnh lễ Tam-bảo cung thỉnh chư Tăng và bà con hai họ chứng minh cầu nguyện và chúc phúc, lấy niềm tin và sự động viên này của chư Tôn đức cũng như quý bà con làm bài học để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Để đưa con thuyền hạnh phúc luôn gặp nhiều bình an.
 
Tại buổi lễ đôi tân lang tân nương được lắng nghe Đại đức giảng giải về đạo nghĩa vợ chồng, khuyến tấn đôi bạn phải sống trọn vẹn bổn phận làm vợ, làm chồng, làm dâu thảo, rể hiền cùng nhau xây dựng hạnh phúc gia đình; đối trước Tam bảo, đôi bạn trẻ phát nguyện sống chung hạnh phúc theo 5 nguyên tắc đạo đức cơ bản của Phật giáo, lấy giáo lý Phật Đà làm kim chỉ nam cho cuộc sống hiện tại.
 
Hằng thuận là một nét đẹp trong đời sống lứa đôi, lễ hằng thuận là cầu nối giữa đạo và đời, giữa hạnh nguyện giải thoát và ước nguyện xây dựng một xã hội tốt đẹp của chư Tăng và hàng Phật tử tại gia, trở thành một nét văn hóa đối với Phật giáo nói riêng và xã hội nói chung, việc làm này chính là một trong những nhân tố quan trọng giúp cho người Phật tử tại gia Phật hóa gia đình, xây dựng đời sống gia đình và hướng thiện.
 
Cuối buổi lễ chư Tôn đức cùng quý Đạo hữu cử hành khoá lễ cầu an và chúc phúc cầu nguyện cho đôi tân lang tân nương đi trọn cuộc hành trình trong tình thương yêu và sư hiểu biết.
 
Chùm ảnh buổi lễ:
 


Cung thỉnh Đại đức Thích Tâm Phương quang lâm cử hành Lễ hằng thuận







Huynh trưởng Bùi Quang Vũ và Hồ Thị Cẩm Phương



Niệm Phật cầu gia hộ









Quý vị khách quốc tế cũng tham dự buổi lễ





Đại diện hai gia đình phát biểu 



Đôi tân lang tân nương đọc lời phát nguyện



Đôi bạn trẻ đảnh lễ song thân hai gia đình







Đại đức Thích Tâm Phương ban đạo từ



Đại đức chứng minh trao đôi nhẫn cưới









Đại đức ân sư tặng quà cho đôi bạn trẻ



Đại diện Ban Hộ tự tặng quà cho hai Huynh trưởng 



Anh Liên đoàn trưởng tặng quà







Phát biểu của Ban Hộ tự





Nghi lễ cầu nguyện





Chụp hình lưu niệm




 

Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới