Lễ trồng cây hưởng ứng ngày môi trường thế giới tại Huế

Đăng lúc: Thứ tư - 05/06/2013 19:35 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
Ngày 05/06/2013, tại thành phố Huế, trong khuôn khổ Lễ mít-tinh quốc gia hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới do Bộ Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên – Huế phối hợp tổ chức.
Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam do nhãn hàng nước giải khát Vfresh thuộc Công Ty Cổ Phần Sữa Việt Nam – Vinamilk tài trợ tiến hành trao tặng 20.000 cây giống cho người dân xã Điền Môn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế góp phần tạo cảnh quan xanh, bóng mát cho không gian và phòng chống biến đổi khí hậu cho một vùng quê có nhiều thiên tai, bão lũ.
 
CHƯƠNG TRÌNH QUỸ “1 TRIỆU CÂY XANH CHO VIỆT NAM”
Ông Nguyễn Hồng Sinh – Giám Đốc Chi nhánh Vinamilk tại Đà Nẵng phát biểu tại buổi lễ 

Chương trình cũng sẽ triển khai trồng 20 cây gỗ quý như Lim xanh, Ngọc lan, Gõ mật, Kơnia, Bao báp… tại khuôn viên Khu tưởng niệm Hoàng đế Quang Trung – Núi Bân, An Tây, Tp. Huế, một di tích lịch sử quốc gia được nhà nước công nhận để ghi nhớ công lao vĩ đại của vị anh hùng lỗi lạc Quang Trung - Nguyễn Huệ trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước vẻ vang của dân tộc Việt Nam. Đây là hoạt động khởi đầu hành trình trồng cây của chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam năm 2013.

Cũng trong buổi lễ mít-tinh quốc gia hưởng ứng Ngày Môi Trường Thế Giới này, Công ty cổ phần sữa Việt Nam - Vinamilk vinh dự được Bộ Tài Nguyên và Môi Trường tặng giải thưởng ”Doanh nghiệp đạt giải Môi Trường Quốc Gia năm 2013”.
 
CHƯƠNG TRÌNH QUỸ “1 TRIỆU CÂY XANH CHO VIỆT NAM”
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và các đại biểu đặt bảng tên chương trình" Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam" tại TP.Huế 

Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam là hoạt động phối hợp giữa Tổng cục Môi trường (VEA) và nhãn hàng nước giải khát Vfresh thuộc Công ty cổ phần sữa Việt Nam - Vinamilk được phát động từ năm 2012, chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã tổ chức trồng cây tại 8 tỉnh,  thành phố trên toàn quốc: Tp. Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Tiền Giang, Hà Nội, Hội An, Quảng Nam và Hải Phòng với gần 70.000 cây xanh các loại. 

Chương trình đã nhận được sự hỗ trợ tích cực của các cơ quan ban ngành Nhà nước và địa phương; sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của nhiều nhân vật nổi tiếng của Việt Nam, của hàng ngàn tình nguyện viên là đoàn viên thanh niên, dân cư sinh sống tại nơi thực hiện trồng cây xanh…  
 
CHƯƠNG TRÌNH QUỸ “1 TRIỆU CÂY XANH CHO VIỆT NAM”
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành tham gia trồng cây xanh tại Khu tưởng niệm Hoàng đế Quang Trung (TP.Huế) 

Trong năm 2013, với lễ phát động tại Huế lần này, chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam sẽ tiếp tục hành trình trồng cây tại các tỉnh Hà Nam, Thái Nguyên, Tp. Hồ Chí Minh… và thêm nhiều tỉnh thành khác trên toàn quốc. 

Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam hoạt động nhằm mục đích trồng thêm nhiều cây xanh cho các thành phố, cải thiện môi trường sống cho người dân Việt Nam.

Chương trình được mở rộng đến các khu vực mà cây xanh đem lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng như: khu dân cư, khu công cộng, các tuyến đường trung tâm, các trường học…tại các thành phố lớn trên toàn quốc. Trong năm 2013, nhãn hàng nước giải khát Vfresh thuộc công ty Vinamilk đóng góp cho Quỹ 1 Triệu Cây Xanh Cho Việt Nam với tổng số tiền tối thiểu là 3 tỷ đồng. 

Ông Trần Phong, Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Truyền thông môi trường – Tổng cục Môi trường, đại diện Ban Điều Hành Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã chia sẻ: “Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam là hoạt động hợp tác nhằm hiện thực hóa chủ trương xã hội hóa công tác bảo vệ môi trường, đặc biệt là việc đẩy mạnh trồng, quản lý và bảo vệ cây xanh để cải thiện chất lượng môi trường không khí tại các đô thị, vừa thực hiện chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, vừa hỗ trợ các địa phương đẩy mạnh công tác xã hội hóa trồng cây xanh. Với kết quả đạt được trong năm 2012, chương trình Quỹ đã thực sự góp phần đem lại bóng mát cây xanh và lợi ích thiết thực cho sức khỏe người dân địa phương; được toàn xã hội ghi nhận và hưởng ứng”. 
 
CHƯƠNG TRÌNH QUỸ “1 TRIỆU CÂY XANH CHO VIỆT NAM”
Ông Nguyễn Văn Huấn – Giám Đốc Nhà Máy Thống Nhất đại diện cho Vinamilk trao tặng 20.000 cây giống cho người dân xã Điền Môn,
huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế 
    
Đại diện cho đơn vị khởi xướng Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam, Bà Nguyễn Hữu Ngọc Trân – Quyền Giám đốc Điều hành Marketing, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk chia sẻ: “Cùng với những chương trình cộng đồng khác của Vinamilk như Quỹ sữa vươn cao Việt Nam, Quỹ học bổng Vinamilk Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam, chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam với mong muốn được chung tay cùng với cộng đồng xã hội cải thiện môi trường sống xung quanh, cho chính chúng ta và thế hệ tương lai. 

Để phát triển mật độ cây xanh như mục tiêu đã đề ra, nhãn hàng Nước Giải Khát Vfresh của Vinamilk sẽ thực hiện chương trình liên tục trong nhiều năm tại các tỉnh thành của Việt Nam theo đề xuất nhu cầu trồng cây của từng địa phương. 

Với ý nghĩa lâu dài và tầm quan trọng của chương trình, Vinamilk rất mong nhận được sự quan tâm của các Bộ, Ban ngành, chính quyền trung ương và địa phương, các cơ quan thông tấn báo chí và đặc biệt là người tiêu dùng cả nước trong suốt hành trình của Quỹ trong năm nay và những năm tiếp theo”.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 551
  • Khách viếng thăm: 540
  • Máy chủ tìm kiếm: 11
  • Hôm nay: 75296
  • Tháng hiện tại: 2883439
  • Tổng lượt truy cập: 88688042
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012