Mong người sẽ là một người thực sự bình yên

Đăng lúc: Thứ sáu - 29/12/2023 18:36 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Con người thường như vậy, luôn nghĩ về hạnh phúc, luôn nói về bình yên, luôn muốn có nhiều niềm vui nhưng lại hành động theo một hướng khác, trái ngược hoàn toàn, chẳng mấy ai có được hành động phù hợp với ước mơ bình yên của mình.
“Con người thường sợ khổ, luôn tìm hạnh phúc, nhưng lại thích làm những việc để ngày mai của mình phải khổ đau; họ giống một người mù, luôn sợ sẩy chân rơi vào vực sâu, muốn tìm con đường tốt, nhưng cuối cùng vẫn bị rơi vào vực sâu”.
 
Đôi khi, điều làm con người đau khổ nhất không phải là lúc mất đi thứ họ yêu thích mà chính là lúc họ có được thứ mình yêu thích nhưng nó lại không hạnh phúc như đã mong chờ.
 
Một người không biết bơi, khi rơi vào nước, mặc dù quẫy đạp hết sức, nhưng cuối cùng vẫn bị chìm.
 
Một người không hiểu biết, dù rất muốn được hạnh phúc, dù luôn nỗ lực để có được bình yên, nhưng cuối cùng vẫn phải chết chìm trong khổ đau.
 

Nước không cố ý nhấn chìm người, cuộc đời không cố tình đẩy ai ngã vào khổ đau, chỉ do con người không hiểu biết nên tự làm khổ mình.
 
Con người thường như vậy, luôn nghĩ về hạnh phúc, luôn nói về bình yên, luôn muốn có nhiều niềm vui nhưng lại hành động theo một hướng khác, trái ngược hoàn toàn, chẳng mấy ai có được hành động phù hợp với ước mơ bình yên của mình.
 
Thời gian luôn im lặng, chưa từng cất tiếng hỏi một câu nào, nhưng thời gian lại có thể trả lời được tất cả những câu hỏi. Còn con người, luôn lên tiếng hỏi rất nhiều thứ: "phải làm thế nào để có được hạnh phúc?", "phải làm sao để tránh khỏi khổ đau?"... nhưng cuối cùng, chẳng mấy ai thực sự trả lời được câu hỏi của mình.
 
Từ ngày mai, mong người sẽ là một người thực sự bình yên. Đừng để bản thân trở thành một kẻ nghĩ rất nhiều về bình yên, nói rất nhiều về hạnh phúc, làm rất nhiều điều để có được niềm vui, nhưng cuối cùng, vẫn chưa thể có được cho mình một buổi sớm mai bình yên.

 
Tác giả bài viết: Vô Thường
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 325
  • Khách viếng thăm: 315
  • Máy chủ tìm kiếm: 10
  • Hôm nay: 54411
  • Tháng hiện tại: 3075082
  • Tổng lượt truy cập: 91966655
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012