Tập yoga và tĩnh tâm để có sức khỏe và trí tuệ

Đăng lúc: Thứ tư - 31/10/2012 21:23 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Hình như chúng ta quá bận rộn để không có thời gian chăm sóc bản thân. Hay bận rộn chỉ là ngụy biện, là cái cớ để chúng ta đổ thừa. Có đúng là chúng ta thực ra không thể dành ra 10 – 20 phút mỗi ngày để tập yoga hay tĩnh tâm.
Tập yoga và tĩnh tâm để có sức khỏe và trí tuệ

Tập yoga và tĩnh tâm để có sức khỏe và trí tuệ

Chúng ta đang sống trong một thế giới đầy biến động với những vấn đề nghiêm trọng. Khủng hoảng kinh tế! Thất nghiệp! Cơm áo gạo tiền! Có quá nhiều thứ để chúng ta phải suy nghĩ. Guồng quay chóng mặt của cuộc sống khiến cho chúng ta không có thời gian để nhìn lại chính mình.

Hình như chúng ta quá bận rộn để không có thời gian chăm sóc bản thân. Hay bận rộn chỉ là ngụy biện, là cái cớ để chúng ta đổ thừa. Có đúng là chúng ta thực ra không thể dành ra 10 – 20 phút mỗi ngày để tập yoga hay tĩnh tâm. 

Nhiều người đã thừa nhận, nh ững nỗi lo toan trong cuộc sống khiến chúng ta mất đi sự bình an. Do không có bình an nên chúng ta rất dễ sinh bệnh: cả thân bệnh lẫn tâm bệnh. Mà nếu không dành thời gian cho thiền thì thật khó có trí tuệ phát sinh. Và rồi chúng ta cứ lao vào công việc, cứ vùi đầu vào các dự án, vào những toan tính và kế hoạch thì tương lai sẽ đi về đâu.

Lời khuyên của chúng tôi dành cho mọi người quanh mình là cần tạo ra sự cân bằng cuộc sống, cần có được tâm bình an, có sức khỏe tốt và trí tuệ khai mở. Tôi cũng mới tình cờ may mắn biết đến chương trình YOGA VÀ TĨNH TÂM - Bí quyết để có sức khỏe và trí tuệ sẽ diễn ra tối thứ 3, ngày 06 tháng 11 tới tại thành phố Hồ Chí Minh do công ty sách Thái Hà đứng ra tổ chức. Chương trình ngắn gọn và diễn ra chỉ trong 3 tiếng đồng hồ nhưng những người tham gia sẽ được thực tập và trải nghiệm trong một không gian lắng đọng và ấm cúng. 

Những người tham gia sẽ có những giây phút tĩnh lặng để nhìn lại bản thân mình, dược tập các bài tập Yoga để có sức khỏe tốt, được bên nhau tĩnh tâm để khám phá sức mạnh nội tâm và khai mở trí tuệ, được giải đáp thắc mắc về những khó khăn bạn đang gặp phải trong cuộc sống. Chương trình diễn ra dưới sự hướng dẫn của  TS Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Thái Hà Books. 

TS Nguyễn Mạnh Hùng là chuyên gia về quản trị kinh doanh, đã xuất gia gieo duyên làm nhà sư trong vòng 7 ngày với thiền sư nổi tiếng Ashin Tejaniya - Viện trưởng thiền viện Shwe Oo Min Dhammasukha (Miến Điện), đã trực tiếp tham gia nhiều khóa thiền trong đó có chương trình thiền Raj yoga 10 ngày tại núi Abu Mount (Ấn Độ) với ngài Dadi Janky (2009). Trong nhiều năm qua, ông liên tục tham gia các khóa thiền minh sát tuệ vipassana (10 ngày mỗi khóa). 

TS Nguyễn mạnh Hùng cũng là chuyên gia tư vấn, huấn luyện, giảng dạy về quản trị doanh nghiệp cho nhiều tập đoàn, cơ quan, các trung tâm đào tạo trong và ngoài nước từ năm 2003. Ông đã xuất bản cuốn sách “Bài học từ người quét rác’ và sắp cho ra mắt thêm 4 cuốn sách khác như: Tâm trong tâm, Bí quyết khởi nghiệp, Chữa bệnh không cần thuốc, Đọc sách siêu tốc.

Yoga rất tốt cho sức khỏe. Điều này ai cũng biết. Yoga không có gì là huyền bí hay phải mật truyền. Yoga là những bài tập hiệu quả mang lại sự cân bằng cho cơ thể, nạp năng lượng cho người thực hanh và rất dễ tập. Vấn đề là chúng ta cần được hướng dẫn đúng cách và thực hành đều dặn mỗi ngày.

Nếu chúng ta biết kết hợp giữa yoga và tĩnh tâm thì kết quả mang lại gấp bội. Khi thực tập cả 2, chúng ta có cơ hội chăm sóc thân và tâm của mình một cách tốt nhất, đặc biệt là trong lúc kinh tế gặp khó khăn, nỗi lo tràn ngập khắp nhiều nơi và nhiều người đang bắt đầu thật sự quan tâm đến sức khỏe và trí tuệ của mình. Tôi tin chắc rằng những chương trình thực tập yoga và tĩnh tâm, dù là cùng nhau hay một mình đều rất tốt với mỗi chúng ta. 

Nhiều người dành ra 30 phút cho mỗi lần tập và tập 2 lần mỗi ngày đã thật sự thấy cuộc sống thay đổi. Xin cám ơn sự nhiệm màu của cuộc sống.


Tác giả bài viết: Nguyễn Thanh Hương
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 287
  • Khách viếng thăm: 237
  • Máy chủ tìm kiếm: 50
  • Hôm nay: 81977
  • Tháng hiện tại: 2801558
  • Tổng lượt truy cập: 88606161
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012