Đề án tổng thể Đại lễ Vesak Liệp Hiệp quốc 2014 tại Việt Nam

Đăng lúc: Thứ ba - 18/02/2014 21:39 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Đề án tổng thể Đại lễ Vesak Liệp Hiệp quốc 2014 tại Việt Nam

Đề án tổng thể Đại lễ Vesak Liệp Hiệp quốc 2014 tại Việt Nam

Đại lễ Vesak LHQ là một trong các hoạt động văn hoá mang tính quốc tế của Liên Hợp Quốc. Ngày 15/12/1999 tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 54, mục 174 của chương trình nghị sự Liên Hợp Quốc đã chính thức công nhận tổ chức Đại lễ Phật đản hay còn gọi là Đại lễ Tam hợp (kỷ niệm đức Phật Đản sinh, Thành đạo và Niết bàn, thời gian tương đương với tháng 5 dương lịch) là Đại lễ Vesak LHQ, và là ngày lễ hội văn hoá tôn giáo thế giới của Liên Hợp Quốc, được tổ chức tại trụ sở Liên Hợp Quốc và các trung tâm Liên Hợp Quốc ở các khu vực từ năm 2000. Được gọi chung là Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc.

ĐỀ ÁN TỔNG THỂ

ĐẠI LỄ VESAK LIÊN HIỆP QUỐC 2014 TẠI VIỆT NAM

(Cố đô Hoa Lư – Trung tâm danh thắng Tràng An - Bái Đính, Ninh Bình,

Từ ngày 7-10/05/2014 – nhằm mùng 9-12 tháng 4 năm ÂL)
 

PHẦN I:

KHÁI QUÁT VỀ

ĐẠI LỄ VESAK LIÊN HIỆP QUỐC 2014 TẠI VIỆT NAM

 

I. LỊCH SỬ VÀ SỰ KIỆN

Đại lễ Vesak LHQ là một trong các hoạt động văn hoá mang tính quốc tế của Liên Hợp Quốc. Ngày 15/12/1999 tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 54, mục 174 của chương trình nghị sự Liên Hợp Quốc đã chính thức công nhận tổ chức Đại lễ Phật đản hay còn gọi là Đại lễ Tam hợp (kỷ niệm đức Phật Đản sinh, Thành đạo và Niết bàn, thời gian tương đương với tháng 5 dương lịch) là Đại lễ Vesak LHQ, và là ngày lễ hội văn hoá tôn giáo thế giới của Liên Hợp Quốc, được tổ chức tại trụ sở Liên Hợp Quốc và các trung tâm Liên Hợp Quốc ở các khu vực từ năm 2000. Được gọi chung là Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc.

Vào năm 2000, Đại lễ Vesak LHQ đã được long trọng tổ chức tại Trụ sở Liên Hợp Quốc, New York với sự tham gia của các truyền thống tông môn pháp phái Phật giáo thuộc 34 quốc gia.

Từ năm 2004 đến nay, cộng đồng Phật giáo thế giới đã tổ chức thành công 10 lần Đại lễ Vesak LHQ, trong số đó, có 9 lần dưới sự bảo trợ của chính phủ Hoàng gia Thái Lan và sự chứng minh của Giáo hội Phật giáo Thái Lan, trường đại học Phật giáo Mahachulalongkorn làm đơn vị tổ chức chính tại Trụ sở Liên Hợp Quốc Châu Á Thái Bình Dương và Trung tâm Phật giáo thế giới Buddhamonthon, Bangkok, Thái Lan. Năm 2008, Việt Nam đăng cai trọng thể Đại lễ này, tạo hình ảnh tốt đẹp của đất nước và GHPGVN với bạn bè trên thế giới.

Được sự chấp thuận của Chính phủ Việt Nam tại công văn số 863/TGCP-PG ngày 18/9/2013 của Ban Tôn giáo Chính phủ; Công hàm số 614 ngày 04/9/2013 của Bộ Ngoại giao Việt Nam, vào ngày 28-29/9/2013, sau khi xem xét thư đăng cai chính thức của GHPGVN số 177 ngày 23/9/2013 do HT. Thích Trí Tịnh – Chủ tịch Hội đồng Trị sự đề xuất, tại Văn phòng Viện trưởng của Đại học Mahachulalongkorn, Hoà thượng GS.TS. Brahmapundit đã căn cứ vào Hiến chương Đại lễ Vesak LHQ ủng hộ và chấp thuận GHPGVN đăng cai ĐLPĐLHQ 2014, tên gọi trước đây là IOC, nay là ICDV.

Đại lễ Vesak LHQ 2014 sẽ do Giáo hội Phật giáo Việt Nam đăng cai chủ trì, với sự phối hợp tổ chức của Uỷ ban Tổ chức Quốc tế (ICDV), sự giúp đỡ và bảo trợ của Chính phủ Việt Nam.

II. Ý NGHĨA VÀ MỤC ĐÍCH

2.1. Ý nghĩa tâm linh:

Thiết lập nhịp cầu tâm linh và học hỏi kinh nghiệm Phật sự của hơn 800 phái đoàn Phật giáo thế giới đến từ 90-100 quốc gia; đồng thời thực hiện các nghi thức hành trì của các tông môn pháp phái Phật giáo trên khắp thế giới; tạo hiệu ứng rộng lớn về niềm tin vào các giá trị tốt đẹp của Phật giáo, mang lại cho đời sống xã hội các giá trị hoà bình, an lạc và hữu nghị.

2.2. Ý nghĩa Giáo hội:

Là cầu nối giữa Phật giáo Việt nam với Phật giáo thế giới, là cơ hội để Phật giáo khắp thế giới tập hợp nhau lại, để cùng nhau xây dựng cuộc sống hữu nghị, hoà bình vì hạnh phúc của con người. Đối với GHPGVN đây là cơ hội quý báu lần thứ hai, sau sự thành công năm 2008, để tỏ rõ vị thế của Phật giáo trong giai đoạn mới, qua đó khẳng định với thế giới về tinh thần đoàn kết tôn giáo và đoàn kết các dân tộc ở Việt Nam.

2.3. Ý nghĩa văn hoá:

Tưởng niệm Đại lễ Vesak LHQ là ngày quốc tế về tôn giáo và văn hoá, tạo sự giao lưu, học hỏi các tinh hoa văn hoá các nước; đồng thời kêu gọi ý thức bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hoá thế giới, trong đó bao gồm các di sản văn hoá Phật giáo cấp thế giới và quốc gia.

2.4. Ý nghĩa học thuật:

Gắn liền với chủ trương của Liên Hợp Quốc và mối quan tâm của quốc gia tổ chức, các chuyên đề Hội thảo Phật giáo thế giới và tuyên bố Hà Nội là sự đóng góp của Phật giáo vào kho tàng tri thức nhân loại, đồng thời đóng góp vào các giải pháp về các vấn đề đời sống xã hội toàn cầu.

2.5. Ý nghĩa chính trị:

Tạo hình ảnh tốt đẹp đối với bạn bè thế giới về đất nước và con người Việt Nam yêu chuộng hoà bình, thân thiện, hoà hợp, đoàn kết và phát triển. Qua đó, nâng tầm vị thế của Việt Nam trên thế giới, tăng cường thiết lập bang giao và hữu nghị với tất cả quốc gia trong khu vực và trên thế giới. Đồng thời cũng thể hiện sự gánh vác, vai trò của Việt Nam với việc thực hiện thành tựu các mục tiêu thiên niên kỷ của Liên hợp quốc. Sự hội nhập quốc tế sâu rộng của Việt Nam nhằm xây dựng hòa bình trên thế giới và khu vực.

2.6. Ý nghĩa kinh tế:

Đại lễ Vesak 2014 sẽ một lần nữa góp phần tích cực trong việc phát triển du lịch và đầu tư kinh tế vào Việt Nam, để Việt Nam trở thành điểm đến của du khách quốc tế từ hình ảnh đẹp mà Việt Nam tạo được qua Đại lễ Vesak LHQ 2014.

III. BỐN PHƯƠNG DIỆN CỦA ĐLPĐLHQ

3.1. Phương diện tín ngưỡng:

Yếu tố tín ngưỡng của Đại lễ Vesak LHQ bởi sự tập hợp của đông đảo những người có cùng đức tin vào Phật giáo, được thể hiện ở hai phương diện: a) Khoá lễ tụng kinh ngắn của các trường phái Phật giáo Nam tông, Bắc tông và Kim Cang thừa trước khi Hội thảo chính thức được diễn ra vào đầu mỗi ngày làm việc, b) Khoá lễ Phật đản ngoài trời trong khuôn viên của Trung tâm chùa Bái Đính dưới hình thức một Đại lễ tập trung và trọng thể.

3.2. Phương diện văn hoá:

Đại lễ Phật đản được Liên Hợp Quốc thừa nhận là ngày quốc tế của Liên Hợp Quốc về tôn giáo và văn hoá nên yếu tố văn hoá của lễ hội được quan tâm đặc biệt. Từ sự hội tụ các bản sắc văn hoá của các nước trên thế giới, cũng như phong cách và thái độ ứng xử văn hoá của cá nhân và xã hội, Đại lễ Phật đản còn bao gồm nhiều hoạt động văn hoá như triển lãm văn hoá Phật giáo, triển lãm văn hoá Việt Nam, biểu diễn nghệ thuật truyền thống, hội chợ văn hoá và ẩm thực, xe hoa diễu hành, trang hoàng cờ phướn Phật giáo, lồng đèn, hoa đăng, tạo sự hoành tráng của một lễ hội đa sắc màu.

3.3. Phương diện khoa học:

Các chủ đề hội thảo khoa học Phật giáo đóng góp cho đời sống nhân loại là trọng tâm nhất của Đại lễ Vesak LHQ, vì nó quyết định giá trị nội dung và những đóng góp thiết thực của Đại lễ. Chủ đề hội thảo Đại lễ Vesak LHQ 2014 gắn liền với truyền thống và bản sắc văn hoá của Việt Nam và đạo Phật Việt Nam nhằm khẳng định sự đóng góp của đất nước và Phật giáo Việt Nam về các giá trị được Liên Hợp Quốc quan tâm.

3.4. Phương diện du lịch văn hóa tâm linh, quảng bá hình ảnh Việt Nam

Để quảng bá hình ảnh Việt Nam, các tour lịch chính thức trong Đại lễ và các tour du lịch trước và sau Đại lễ Vesak LHQ là hoạt động không thể thiếu. Hoạt động này vừa đề cao giá trị Đại lễ vừa quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam thanh bình, tươi đẹp và thân thiện đối với thế giới.

IV. CHỦ ĐỀ VÀ ĐỊA ĐIỂM

4.1. Chủ đề chính

"Phật giáo góp phần thực hiện thành tựu các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ của Liên Hợp Quốc” (Buddhist Contribution towards Achieving the UN Millennium Development) và chuyên đề phụ cho các diễn đàn bao gồm như sau:

1) Hồi ứng của Phật giáo về phát triển bền vững và thay đổi xã hội (Buddhist Response to Sustainable Development and Social Change).

2) Hồi ứng của Phật giáo đối với hâm nóng toàn cầu và bảo vệ môi trường (Buddhist Response to Global Warming and Environmental Protection).

3) Đóng góp của Phật giáo về lối sống lành mạnh (Buddhist Contributions to Healthy Living).

4) Xây dựng hòa bình và sự bình phục hậu-mâu thuẫn (Peace-building and Post-Conflict Recovery).

5) Giáo dục Phật giáo và chương trình cấp đại học (Buddhist Education and University Level Curriculum).

4.2. Các chủ đề thảo luận nhóm (Sub-themes): Đã được Ủy ban Tổ chức quốc tế Đại lễ Phật đản LHQ 2014 thảo luận và chọn lựa trong phiên họp ngày 28, 29/9/2013.

4.3. Địa điểm

Chùa Bái Đính: Lễ khai mạc và bế mạc cùng các các hoạt động hội thảo khoa học, văn hoá, nghệ thuật, triển lãm Văn hoá Phật giáo Việt Nam, Hội chợ văn hoá – ẩm thực và âm nhạc ca múa tạp kỹ được tổ chức tại Chùa Bái Đính – Trung tâm du lịch Tràng An – Cố đô Hoa Lư, Tp. Ninh Bình.

V. ĐỐI TƯỢNG VÀ THÀNH PHẦN KHÁCH THAM DỰ

5.1. Số lượng quốc gia: Dự kiến khoảng từ 90-100 quốc gia.

5.2. Tổng số đại biểu trong và ngoài nước: Dự kiến 4000-10000 người tham dự (danh sách và dự toán được trình bằng văn bản riêng).

5.2.1. Đại biểu nước ngoài: Dự kiến khoảng 1500 đại biểu, gồm 700 đại biểu khách mời (bao gồm vé máy bay khứ hồi, ăn, ở khách sạn, phương tiện đi lại) là các đoàn Phật giáo các nước, Khách VIP (Liên hợp quốc và một số lãnh đạo các nước). Đại biểu tự túc vé máy bay (được bảo trợ ăn, ở khách sạn, và phương tiện đi lại, vận chuyển tại Việt Nam) là 800 vị.

5.1.2. Đại biểu Phật giáo trong nước: Các đại biểu Phật giáo thuộc Hội đồng Chứng minh, Hội đồng Trị sự, lãnh đạo Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh thành được bảo trợ toàn bộ. Tăng Ni và Phật tử còn lại tự túc.

ĐẠI BIỂU DỰ KIẾN

Đại biểu nước ngoài

Số lượng

Ghi chú

- Đại biểu LHQ, các Đại sứ quán tại Hà Nội và các tổ chức quốc tế

50

 

- Lãnh đạo các giáo hội Phật giáo thế giới (VIPs)

100

 

- Đại biểu Phật giáo và các học giả Phật giáo thế giới (Offical Delegates)

600

 

- Thành viên ICDV (người nước ngoài)

50

 

- Đại biểu tự túc (Self-paid Delegates)

700

 

tổng cộng

1500

 

Đại biểu trong nước

 

 

- Đại diện chính phủ và các cơ quan nhà nước (Government VIP)

100

 

- Chư tôn đức HĐCM, HĐTS, BTS các tỉnh thành hội GHPGVN (local VIPs)

400

 

- Tăng Ni tự túc

500

 

- Phật tử toàn quốc và Việt kiều tự túc

2250

 

ICDV (người Việt Nam)

50

 

Báo đài quốc tế và Việt Nam

200

 

tổng cộng

5 000

 

PHẦN II:

CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỤ THỂ

VI. Tổng thể chương trình (Program Itinerary)

6.1.Chương trình Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc 2014

Ngày

Thời gian

Hoạt động / Sự kiện

Địa điểm / Nhân sự

07/5

Cả ngày

 

 

 

18:30

Đón tiếp và đăng ký các đại biểu.

 

 

 

Tiệc chiêu đãi của Chính phủ

Phi trường/ Ban lễ tân – giao tế về nghỉ tại KS tại Hà Nội.

 

TT Hội nghị quốc gia

08/5

6:30 am

Đón các vị đại biểu từ khách sạn tại Hà Nội đi Tràng An - Bái Đính, Ninh Bình.

Khách sạn / Ban lễ tân – giao tế

 

7:30 am

Đi đến Chùa Bái Đính và an toạ ở hội trường chính.

Phòng VIP cho lãnh đạo Phật giáo thế giới và khách vào hội trường chính/ Ban lễ tân – giao tế

 

8:30 am

Tiếp đón quan khách ngoại quốc, Đại sứ, Nguyên thủ quốc gia

Phòng VIP/quan chức và nhà tổ chức, Hội trường/ Ban lễ tân – giao tế

 

8:45 am

Chư Tôn đức giáo phẩm, quan khách ngoại quốc, Đại sứ, Nguyên thủ quốc gia vào hội trường chính

Hội trường chính/ toàn thể

 

8:55 am

Lễ Tam Bảo

Hội trường chính/ GHPGVN

 

9:00 am

Phát biểu của Chủ tịch Ủy ban Tổ chức Quốc tế (Việt Nam)

Hội trường chính/ HT. Thích Thanh Nhiễu

 

 

Phát biểu của Chủ tịch Ủy ban Tổ chức Quốc tế (Thái Lan)

HT.GS.TS. Brahmapundit

 

9:10 am

Thông điệp của Đức Pháp chủ GHPGVN

Hội trường chính/ HT. Thích Đức Nghiệp đọc

 

9:20 am

Diễn văn chào mừng của HT. Thích Trí Tịnh - Đệ Nhất Phó Pháp Chủ, Chủ tịch HĐTS GHPGVN

Hội trường chính/ HT. Thích Chơn Thiện đọc

 

9:30 am

Phát biểu của Lãnh đạo nhà nước CHXHCNVN

Hội trường chính/ Nhà nước Việt Nam

 

9:50 am

Thông điệp của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc

Hội trường chính/ LHQ

 

10:00 am

Thông điệp của Nguyên thủ quốc gia và các đại sứ…v.v

Hội trường chính/ Trực tiếp hoặc người được uỷ nhiệm

 

10:30 am

Giải lao

Hành lang/ toàn thể

 

10:50 am

Thông điệp của lãnh tụ các giáo hội Phật giáo thế giới

 

Hội trường chính/ Lãnh đạo Phật giáo thế giới

 

11:30 pm

Ăn trưa

Phòng tiệc (khách nước ngoài) và 2 địa điểm tiệc buffet/ toàn thể

 

13:30 pm

Thông điệp của lãnh tụ các giáo hội Phật giáo thế giới (tiếp tục…)

 

Khách sạn

 

14:30

 

 

Thuyết trình chính: Phật giáo góp phần thực hiện thành tựu các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ của Liên Hợp Quốc của GSTS Trịnh Xuân Thuận

 

Hội trường chính/

 

15:45 pm

Giải lao chụp hình tập thể

Hành lang/ toàn thể

 

16:15 pm

Thuyết trình về các chủ đề nhánh do HT. GSTS Brahmapundit/ Chủ tịch ICDV, Hiệu trưởng trường ĐH Mahachulalongkorn.

Khuôn viên Trung tâm/ toàn thể

 

17:30 pm

Ăn tối

buffet/ toàn thể

 

19:45 pm

Chương trình biểu diễn nghệ thuật múa rối nước – bắn pháo hoa chào mừng Đại lễ

Hồ nước trước Đại hùng Bảo điện Thích Ca Mâu Ni/ TT. Thích Đức Thiện điều phối./ Toàn thể

 

21:00 pm

Về khách sạn

 

 

 

 

 

09/5

7:00 am

Đón các vị đại biểu từ khách sạn đến Chùa Bái Đính.

Khách sạn/

Ban lễ tân – giao tế

 

7:30 am

Các đại biểu đến Chùa Bái Đính.

Các nhóm hội thảo/ Ban lễ tân – giao tế

 

8:00 am

Khóa lễ tụng kinh và cầu nguyện của các đoàn Phật Giáo

Các nhóm hội thảo/ các đoàn được chọn

 

8:30 am

Tiếp tục các Hội thảo nhóm

 

Các đại biểu lựa chọn nhóm chuyên đề

 

11:30 am

Ăn trưa

Tiệc buffet/ toàn thể

 

13:00 pm

Tiếp tục Hội thảo chuyên đề nhóm

Các nhóm Hội thảo/ toàn thể

 

15:00 pm

Giải lao

Hành lang/ toàn thể

 

17:00 pm

Kết thúc các Hội thảo chuyên đề nhóm

Các nhóm Hội thảo/ toàn thể

 

17:30 pm

Ăn tối

Tiệc buffet/ toàn thể

 

19:00 pm – 21.00pm

Văn nghệ Phật giáo

 

Trở về khách sạn

Hội trường chính/ TT. Thích Nhật Từ điều phối/ toàn thể đại biểu Việt Nam

10/5

7:00 am

Tham quan khu du lịch Tràng An, Ninh Bình

Khách sạn/ Ban lễ tân – giao tế

 

8:00 pm

- Ban thư ký tổng hợp kết quả hội thảo.

- Thảo luận dự thảo "Tuyên bố chung Vesak 2014.”

Khách sạn/tất cả điều phối viên/ thư ký hội thảo, báo cáo viên

 

11:00 am

Ăn trưa tại Chùa Bái Đính

 

Hội trường chính/ sắp xếp đặc biệt

 

13:00 pm

Lễ bế mạc Đại lễ Vesak LHQ 2014

 

Hội trường chính/

Tất cả

 

13:15 pm

Kết luận hội thảo

 

Hội trường chính/ Ban Thư ký

 

14:50 pm

Cung nghinh lãnh đạo GH và Nhà nước

 

 

 

15:00 pm

Diễn văn bế mạc của Trưởng Ban Tổ chức

 

Hội trường chính/ HT. Thích Thanh Nhiễu

 

 

15:10 pm

 

 

 

 

15:20 pm

Phát biểu của HT. GSTS Brahmapundit/ Chủ tịch ICDV, Hiệu trưởng trường ĐH Mahachulalongkorn.

 

 

Phát biểu của đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ Nước CHXHCNVN

 

 

Hội trường chính/ Ban thư ký

 

 

 

Hội trường chính/ Thủ Tướng

 

15:40 pm

Báo cáo tổng kết Đại lễ

Tuyên bố chung Vesak 2014

 

Hội trường chính/TT. Đức Thiện điều phối/ Toàn thể tham dự

 

 

 

 

16:15 pm

 

 

17:30

 

19:00

Chương trình ca nhạc chào mừng thành công của Đại lễ.

 

Ăn tối

Kết thúc Đại lễ. Thắp nến cầu nguyện hòa bình

Minh Hiền điều phối/ Toàn thể tham dự

 

 

Sân Điện Thích Ca/ toàn thể

 

20:00 pm

Các đại biểu khác trở về khách sạn.

Tự do

 

11, 12/5

Cả ngày

Tiễn các vị đại biểu ra phi trường.

 

Khách sạn/ Ban lễ tân – giao tế

PHẦN III

PHÂN CÔNG THỰC HIỆN

I. LỘ TRÌNH THỰC HIỆN

-Văn phòng ICDV hoàn tất kịch bản vào tháng 10/2013.

-Các phái đoàn đại biểu Phật giáo quốc tế gửi danh sách đại biểu về Văn phòng ICDV trễ nhất là tháng 3/2014.

-Lập danh sách các đại biểu tham gia hội thảo, người điều phối (Moderator) và người thuyết trình (speaker) cho từng hội thảo chuyên đề: trễ nhất là tháng 4-2014.

-Văn phòng ICDV sẽ đúc kết danh sách đại biểu và danh sách thuyết trình vào đầu tháng 05/2014.

II. CÁC ĐỀ ÁN THỰC HIỆN

2.1. TIỂU BAN NỘI DUNG

1.Kịch bản tổng thể Đại lễ Phật đản LHQ 2014

2.Phát biểu của Chủ tịch nước

3.Phát biểu của Thủ tướng

4.Điễn văn khai mạc của Trưởng ban Tổ chức

5.Thông điệp của Pháp chủ

6.Diễn văn chúc mừng của Chủ tịch HĐTS

7.Phát biểu của Chủ tịch ICDV

8.Đề án hội thảo chào mừng Đại lễ.

2.2. TIỂU BAN NGHI LỄ

1.Đề án nghi lễ khai mạc, bế mạc

2.Nghi lễ Phật đản Truyền thống

3.Đề án diễu hành, thắp nến cầu hoà bình (trên sân).

2.3. TIỂU BAN VĂN HÓA

1.Đề án triển lãm văn hoá

2.Đề án ba đêm văn nghệ Phật giáo

3.Đề án tham quan du lịch Trang An, cố đô Hoa Lư

4.Đề án hội thi văn hoá nghệ thuật Phật giáo chào mừng Đại lễ.

2.4. TIỂU BAN LỄ TÂN – GIAO TẾ

1.Đề án danh sách các đoàn đại biểu quốc tế

2.Đề án danh sách các đoàn đại biểu trong nước

3.Đề án đón Tổng Thư ký LHQ (đối tượng, nghi lễ đón, tháp tùng, an ninh, ăn ở, ngủ nghỉ)

4.Đề án đón các nguyên thủ Quốc gia, Ngoại trưởng, Bộ trưởng văn hoá, công chúa các quốc vương (nếu có)

5.Đề án làm việc với các phái đoàn ngoại quốc trong thời gian Đại lễ

6.Đề án đón tiếp HĐCM và HĐTS GHPGVN

7.Các đoàn đến chào Chủ tịch nước

8.Thủ tướng chiêu đãi VIP

9.Đề án tiếp các đoàn trong Đại lễ

10. Đề án thông dịch và phiên dịch phục vụ Đại lễ

11. Đề án huấn luyện tình nguyện viên phục vụ Đại lễ.

2.5. TIỂU BAN THÔNG TIN TRUYỀN THÔNG

1.Đề án tuyên truyền đối nội và đối ngoại

2.Đề án họp báo Đại lễ Phật đản LHQ

3.Đề án truyền hình trực tiếp

4.Đề án trang web về Đại lễ

5.Đề án quay phim và chụp ảnh tư liệu

6.Đề án in ấn sách, kỷ yếu, tờ bướm, tin tức Đại lễ

7.Đề án thực hiện phim về PGVN, đất nước Việt Nam và công tác chuẩn bị Đại lễ.

2.6. TIỂU BAN HOẰNG PHÁP

1. Tổ chức thuyết giảng trước Đại lễ (trong Tuần văn hóa Phật giáo hướng về Đại lễ Phật đản diễn ra tại Hà Nội)

2. Tổ chức thuyết giảng trong các ngày diễn ra Đại lễ.

2.7. TIỂU BAN DIỄU HÀNH XE HOA

1.Đề án diễu hành xe hoa Phật đản

2.Hướng dẫn các Ban Trị sự GHPGVN tổ chức diễu hành xe hoa.

2.8. TIỂU BAN DỊCH THUẬT NGOẠI NGỮ

- Dịch tất cả văn bản có liên quan đến Đại lễ Vesak 2014 sang tiếng Anh.

2.9. TIỂU BAN VẬN ĐỘNG TÀI CHÍNH

1.Đề án kinh phí khách mời quốc tế

2.Đề án kinh phí khách mời trong nước.

2.10. TIỂU BAN THIẾT KẾ, TRANG TRÍ, SỰ KIỆN

1.Đề án trang trí sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất

2.Đề án trang trí Trung tâm Hội nghị chùa Bái Đính

3.Đề án trang trí tại thủ đô Hà Nội, tỉnh Ninh Bình và các tỉnh thành.

2.11. TIỂU BAN PHIM ẢNH TƯ LIỆU

- Đề án chiếu phim trong các ngày diễn ra Đại lễ.

2.12. TIỂU BAN ẨM THỰC

1.Đề án ăn ở và đi lại của khách quốc tế

2.Đề án ăn ở và đi lại của khách trong nước trong thời gian dự Đại lễ

2.13. TIỂU BAN CƯ TRÚ

2.14. TIỂU BAN IN ẤN

2.15. TIỂU BAN PHÙ HIỆU, MẪU MÃ

1.Đề án trang thiết bị cho ICDV

2.Đề án phù hiệu và quà tặng cho đại biểu

3.Đề án làm đài chụp hình chụp thể.

2.16. TIỂU BAN Y TẾ

- Đề án dịch vụ Y tế

2.17. TIỂU BAN TRẬT TỰ NỘI BỘ

1.Đề án hỗ trợ Visa cho đại biểu nước ngoài

2.Đề án an ninh phục vụ Đại lễ

2.18. TIỂU BAN VẬN CHUYỂN

2.19. TIỂU BAN LIÊN LẠC NỘI BỘ

 

TM. BAN THƯỜNG TRỰC HỘI ĐỒNG TRỊ SỰ

GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM

PHÓ CHỦ TỊCH THƯỜNG TRỰC

 

(ĐÃ KÝ)

 

Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu

Tác giả bài viết: GHPGVN
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 235
  • Khách viếng thăm: 231
  • Thành viên online: 1
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 72551
  • Tháng hiện tại: 2792132
  • Tổng lượt truy cập: 88596735
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012