Viết tiếp câu chuyện "Mẹ từ bi"

Đăng lúc: Thứ tư - 31/07/2013 11:36 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
Nghe câu chuyện của chú kể xong cháu lại nghĩ sao giống của mình quá. Hồi còn đi học Đại học, một lần về quê thăm gia đình, hai bố con sau chuyến thăm ông bà ở Ninh Hòa (Khánh Hòa) xong, lên đường vào lại Nha Trang. Gần đến thành phố Nha Trang thì gặp tai nạn. Sau cú va chạm xe đó, bố con cũng bị tình trạng gần giống anh - cháu của chú.

botat quan am.jpg


Hình tượng Bồ-tát Quán Thế Âm

Sau mấy tiếng đồng hồ nằm tại Bệnh viện tỉnh Nha Trang, cả nhà phải quyết định chuyển viện vào Chợ Rẫy. Đi cùng bố chỉ có mẹ và mấy chú. Còn ba anh em con chỉ ở nhà và nắm tin tức của bố qua điện thoại của người thân. Khi đến Bệnh viện Chợ Rẫy, đến trưa thì được mẹ bảo là bác sĩ chỉ định chuẩn bị mổ để lấy máu tụ trên màng não. Cơ hội là 50-50. 

Ba anh em ở nhà chỉ biết ngồi nhìn nhau khóc chứ chẳng thể làm gì. Vì cháu biết một khi bố có mệnh hệ gì thì gia đình sẽ ra sao (bố là người lo mọi việc từ nhà, cửa, bếp núc... cho đến tài chính của gia đình). Thế rồi sau đó một mình con chạy lên lầu quỳ trước bàn thờ mẹ Quán Thế Âm, cầu xin người phù hộ cho bố con tai qua nạn khỏi. 

Mãi đến vài năm sau ngồi nói chuyện với thằng em kế, mới biết là sau đó em ấy cũng lên lầu quỳ trước bàn thờ Quán Thế Âm cầu nguyện. Kết quả của câu chuyện chắc chú cũng đoán ra là như thế nào. Một sự mầu nhiệm đã diễn ra sau đó. Khi chụp CT lại để chuẩn bị ca phẫu thuật thì bác sĩ phát hiện máu tụ màng não đã tan lúc nào không biết. Thế là bố không cần phải phẫu thuật nữa. Và chỉ vài ngày sau là bố đã xuất viện về với gia đình. 

Đúng như chị cháu dâu của chú nói: mẹ Quán Thế Âm là Mẹ Từ Bi của chúng sanh. Nam mô Tầm Thinh Cứu Khổ Cứu Nạn Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ-tát!

Giác Huân (tiencongus@yahoo.com)

Để sự cầu nguyện được linh ứng

* ĐĐ.Thích Đạo Duyệt, trụ trì chùa Ninh Tảo (Thanh Bình, Thanh  Liêm, Hà Nam) trong đêm hoa đăng mừng vía Đức Bồ-tát Quán Thế Âm thành đạo vừa qua đã chia sẻ về hạnh nguyện của Ngài. Qua đó, thầy nhắc nhở: "Phật tử mỗi khi gặp những khó khăn, hoạn nạn ta thường kêu-cầu đến Ngài, nhưng khi có những người đau khổ, hoạn nạn cần sự giúp đỡ của ta thì ta lại làm ngơ, thậm chí tỏ ra bực bội thì thật vô lý. 

Do đó, sự cầu nguyện sẽ khó ứng nghiệm, khó thành tựu. Vậy nên trước khi cầu nguyện Bồ-tát cứu mình, ta cần giúp đỡ mọi người trong khả năng có được".

* BTC buổi lễ lạc thành đài Quán Thế Âm (tịnh xá Ngọc Lâm, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) vào ngày 26-7-2013 cho biết: “Thông điệp mà Đức Quán Thế Âm mang đến cho chúng ta là tình thương yêu, nhẫn nại và sự tỉnh thức, vì lòng từ bi dùng mọi phương tiện hóa thân… Với những hạnh nguyện cứu độ chúng sanh, Bồ-tát luôn luôn có mặt khắp nơi dìu dắt mọi người giải thoát khổ đau. Không chỉ có Quán Âm ở ngoài mà còn tìm ẩn trong trái tim mỗi người. 

Nếu người nào hay thọ trì danh hiệu Bồ-tát mà không nuôi dưỡng hạt giống thuần thiện thì ước nguyện khó có thể thành tựu. Do đó mà hành giả nên quay về với nội tâm, quán chiếu tự ngã để thành tựu tri kiến, giải thoát mọi sự khổ đau trong cuộc đời”.

Tổ CTBĐ tổng hợp
 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 253
  • Khách viếng thăm: 243
  • Máy chủ tìm kiếm: 10
  • Hôm nay: 5857
  • Tháng hiện tại: 2814000
  • Tổng lượt truy cập: 88618603
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012