TT.Huế: Khai mạc triển lãm "Ước mơ xanh" của Họa sĩ Mai Châu

Đăng lúc: Chủ nhật - 28/04/2013 06:27 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Chiều nay ngày 27 tháng 04 năm 2013 nhằm ngày 18 tháng 3 năm Quý Tỵ tại Trung tâm Văn hóa Phật Giáo Liễu Quán – 15A Lê Lợi – TP Huế đã tổ chức cuộc triển lãm tranh nghệ thuật của Họa sĩ Mai Châu với chủ đề "Ước mơ xanh".
Quang lâm tham dự lễ khai mạc triển lãm “Ước mơ xanh” có Hòa Thượng Thích Khế Chơn – UVTT HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử TW Giáo hội - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Trị sự kiêm Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh TT Huế; Hòa Thượng Thích Hải Ấn - UVTT HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng Ban Văn hóa TW Giáo hội - Phó Trưởng Ban Trị sự kiêm Trưởng Văn hóa GHPGVN tỉnh TT Huế; Hòa Thượng Thích Quang Nhuận -  UVHĐTS GHPGVN - Phó Trưởng Ban Hoằng pháp TW Giáo hội - Phó Trưởng Ban Trị sự kiêm Trưởng Ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh TT Huế; chư tôn đức Tăng Ni các Ban ngành Trực thuộc Ban Trị sự GHPGVN Tỉnh TT Huế. Về phía lãnh đạo tỉnh có Ông Ngô Hòa – Phó Chủ tịch thường trực UBND Tỉnh TT. Huế; Ông Phan Công Tuyên - Trưởng ban Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Lê Ngọc Tình, Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy tỉnh TT Huế; ông Nguyễn Tài Tuệ, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban tôn giáo tỉnh TT Huế, bà Trương Nhị Phương Thường trực HĐND thành phố Huế; ông Nguyễn Hữu Lạc, Chủ tịch UBMTTQVN thành phố Huế  lãnh đạo chính quyền các cấp cùng các nhân sĩ trí thức, Phật tử các giới, các họa sĩ và người yêu hội họa.
 
Họa sĩ Mai Châu đến với hội họa bằng sự đam mê màu sắc và sự trải nghiệm của tâm hồn. Tự mày mò học vẽ, những bức tranh đầu tiên của ông ra đời và được giới mộ điệu đón nhận. Ông mặc nhiên trở thành họa sĩ kết nối những mảng màu của quá khứ với hiện tại, của xưa và nay, của vui và buồn.
 
Cuộc triển lãm giới thiệu 24 tác phẩm sơn dầu và màu tổng hợp được tuyển chọn trong những tác phẩm tranh của họa sĩ Mai Châu bằng tấm lòng tha thiết, chân thành của một người họa sĩ muốn giới thiệu với công chúng. Những bức tranh là sự minh chứng cho một quá trình trải nghiệm văn, tư, tu của người họa sĩ – người Phật tử. Cuộc triển lãm tranh đã đọng lại cho người xem những bâng khuâng, những xúc cảm qua những tác phẩm mà họa sĩ Mai Châu đã thể hiện bằng tâm huyết của mình.
 
Ghi nhận hình ảnh của buổi triển lãm:
  
 

 
Chư tôn đức và quan khách chính quyền tham dự lễ khai mạc
 

 
Hòa Thượng Thích Hải Ấn đọc diễn văn khai mạc
 

 

 
Tặng hoa chúc mừng
 

 
Họa sĩ Mai Châu phát biểu
 

 

 
Chư tôn đức và quan khách cắt băng khai mạc
 

 

 

 
Tham quan phòng tranh
 

 

 

 

 
Một số bức tranh của Họa sĩ Mai Châu
 
Tác giả bài viết: Tin, ảnh: Quảng Lạc
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 660
  • Khách viếng thăm: 650
  • Máy chủ tìm kiếm: 10
  • Hôm nay: 49148
  • Tháng hiện tại: 2857291
  • Tổng lượt truy cập: 88661894
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012