Trẻ hóa Phật sự! Kết thúc Đại hội Phật giáo TP.HCM

Đăng lúc: Thứ năm - 27/09/2012 21:06 - Người đăng bài viết: Ban quản trị
Trẻ hóa Phật sự

Trẻ hóa Phật sự

Chiều 27/9, sau hai ngày làm việc, Đại Hội cũng đã kết thúc với sự nhất trí 100% khi HT T.Thiện Nhơn đưa ý kiến thăm dò. Thật ra khi Ngài nói: danh sách tân Ban Trị Sự, ai có ý kiến thì đưa tay, nếu không thì xin thông qua. Nghĩa là chưa đầy hai giây để thăm dò ý kiến thì đã thông qua. Có lẽ ngài làm cho đúng thủ tục chứ biết là chẳng ai có ý kiến gì khi mà mọi sự đã được ơn trên an bày!!!
 
Chiều 27/9, sau hai ngày làm việc, Đại Hội cũng đã kết thúc với sự nhất trí 100% khi HT T.Thiện Nhơn đưa ý kiến thăm dò. Thật ra khi Ngài nói: danh sách tân Ban Trị Sự, ai có ý kiến thì đưa tay, nếu không thì xin thông qua. Nghĩa là chưa đầy hai giây để thăm dò ý kiến thì đã thông qua. Có lẽ ngài làm cho đúng thủ tục chứ biết là chẳng ai có ý kiến gì khi mà mọi sự đã được ơn trên an bày!!!
Theo tinh thần Đại Hội kỳ nầy, sẽ trẻ hóa cấp lãnh đạo PG TP. Nếu trẻ hóa thì phải hóa trẻ từ trên xuống dưới. HT.T.Trí Quảng trên dưới 70, chưa gọi là già (vì ĐH bầu chọn người trẻ mà HT đã được trúng cử). HT liên tiếp nhiều nhiệm kỳ đứng đầu BTS PG TP, tức HT trẻ mãi không già!. Các nhân sự trong 53 vị thường trực và không thường trực, 20 vị dự khuyết, đều là những gương mặt không xa lạ đối với quần chúng Phật tử trong TP, từng giữ nhiều chức vụ, nếu có thay đổi, chỉ là xào qua nấu lại cho khác một chút; khả năng, nhân cách từng vị, đều biết nhau quá, có lẽ vì thế mà dễ làm việc. Những vị như vậy đều gần 60 trở lên ( nghĩa là chưa đủ 100 thì chẳng gọi là già).

1
 
Vậy trẻ hóa nhân sự kỳ nầy phải chăng là “Đổi mới tư duy” trong cách làm việc của các nhân sự??? Có lẽ cần phải vậy, nếu PG TP HCM đủ can đảm, nhất là người đứng đầu BTS có sáng kiến và can đảm xóa sạch vết xe cũ để vạch một đường hướng mới thì họa may PG TP mới có áo mới để mặc, lúc bấy giờ PG TP đã mặc chiếc áo mới cho những phật sự mới, đem đến thành quả mới, thì sinh khí mới có cơ may chuyển hóa. Đã bao năm rồi PG vẫn ỳ ạch như cổ xe do bò già kéo, muốn đi nhanh cũng không được.
Thế thì trẻ hóa trong suy nghĩ, có kế hoạch mới để tinh thần và bộ mặt PG mới hơn, Thành hội PG đã có kế hoạch đổi mới tư duy chưa? Chả lẽ nhiệm kỳ mới, chiếc bình mới mà rượu vẫn cũ thì trẻ hóa khẩu hiệu mà thôi. Cứ tạm lưu nhiệm nhân sự cũ và tuổi tác gần đất xa trời, nhưng các vị can đảm, dám nói, dám làm, lấy tiêu chí làm lợi cho đạo, làm giúp Tăng Ni Phật tử, làm hết mình, làm theo lương tâm và trách nhiệm, không sợ trời, không sợ đất, chỉ sợ mình làm không đúng như đã hứa, may ra như thế tạm gọi là mới; Cái mới không kém cần thiết là làm mới hệ thống hành chánh, cách làm sao cho gọn nhẹ, không phiền hà Tăng ni, không khó khăn cho quần chúng là ok rồi! để có một chút hy vọng Đại Hội nhiệm kỳ IX sẽ không kéo dài lê thê đến nỗi các chức sắc nhà nước và các tôn giáo bạn cứ xem chừng đồng hồ. Những tham luận có trong văn kiện, chỉ cần  vài phút là xong, thế mà các chức sắc tôn giáo bạn phải nghểnh tai ra như vịt nghe sấm với những  số tiền làm Từ Thiện của mình, hết tỷ nầy qua tỷ nọ, những con số vô nghĩa trở thành ý nghĩa nhiều mệt mỏi, rồi lại phủ nhận, cho đó là không chính xác vì báo cáo tròng tréo…thật là hành xác một cách trớ trêu đối với họ!
1
 
Những báo cáo thành tich mang tính nội bộ, đừng bắt quan khách phải bị tra tấn  một cách “hồn nhiên” như thế! Giản lược  được trong các cuộc họp cũng là cách đổi mới thực tế. Chiếc xe gọn nhẹ thì chạy được nhanh. Công việc gọn nhẹ thì việc làm có kết quả. Nếu trẻ hóa được công việc, trẻ hóa trong thao tác thì tuổi tác không cần đặt ra.
Như vậy Phật sự cho nhiệm kỳ VIII nầy là vẫn Phật sự cũ nhưng đặt ra phương trình mới để tìm cách làm có kết quả nhất, sáng tạo nhất, sáng tạo mãi đến khi mà các chức sắc tôn giáo bạn nhận được thư mời, họ tỏ ra nhiệt tình sốt sắng hoan hỷ thì may ra đại hội IX sẽ thay lời nói về “đổi mới tư duy” và chứng minh được là TH PG TP đã trẻ hóa Phật sự. Lúc ấy, các cụ chống gậy vào hội trường, lên bàn chứng minh, vẫn thừa sức chứng minh mình còn trẻ, Phật giáo còn trẻ, Phật sự luôn trẻ.
Hãy đợi đấy, xem TH PG TP trẻ hóa nhân sự hay trẻ hóa Phật sự, trẻ hóa cách làm việc hay trẻ hóa những nhiêu khê!!!
 
27/9/2012
Tác giả bài viết: Minh Mẫn
Nguồn tin: Phật tử Việt Nam
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 571
  • Khách viếng thăm: 559
  • Máy chủ tìm kiếm: 12
  • Hôm nay: 46727
  • Tháng hiện tại: 2854870
  • Tổng lượt truy cập: 88659473
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012