Thái Lan: 300 sư sãi biểu tình phản đối các cuộc tấn công vào Phật tử ở Bangladesh

Đăng lúc: Thứ tư - 03/10/2012 21:54 - Người đăng bài viết: Ban quản trị
Bangkok - Ngày 3-10, khoảng 300 sư sãi đã biểu tình ở thủ đô Bangkok, Thái Lan để phản đối các cuộc tấn công gần đây của đám đông người Hồi giáo nhắm vào chùa chiền và nhà cửa của Phật tử ở Bangladesh.
Thái Lan: 300 sư sãi biểu tình phản đối các cuộc tấn công vào Phật tử ở Bangladesh

Thái Lan: 300 sư sãi biểu tình phản đối các cuộc tấn công vào Phật tử ở Bangladesh

 

Các nhà sư có quốc tịch Bangladesh, Myanmar, Việt Nam và Thái Lan cầm các băng-rôn, biểu ngữ tụ tập bên ngoài văn phòng đại diện Liên Hiệp Quốc đồng thanh hô vang các khẩu hiệu: "Hãy chấm dứt bạo động. Chúng tôi muốn hòa bình," và "Hãy ngăn chặn chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo đối với Phật tử Bangladesh" nhằm kêu gọi Liên Hiệp Quốc mở một cuộc điều tra về tình hình bất ổn vừa xảy ra ở Bangladesh gần đây.

"Chúng tôi không muốn cáo buộc bất cứ ai, nhưng chúng tôi muốn chấm dứt sự cố đáng tiếc này bởi vì hiện nay các Phật tử đang phải trông cậy vào sự bảo vệ của cảnh sát cả ngày lẫn đêm", Kanraya Tasanasarit một trong số những người tổ chức biểu tình chia sẻ.

Hôm thứ ba (2-10), cảnh sát cho biết họ đã bắt gần 300 người có liên quan đến các cuộc bạo động đốt phá chùa chiền, nhà cửa của Phật tử.

1

Các nhà sư Bangladesh đang nghiên cứu Phật học tại Thái Lan trưng ra những hình ảnh về việc người Hồi giáo phá hoại chùa chiền, nhà cửa của Phật tử trong đất nước của họ khi họ tham gia biểu tình kêu gọi chấm dứt các cuộc tấn công vào cộng đồng Phật tử ở Bangladesh trước văn phòng đại diện Liên Hiệp Quốc ở thủ đô Bangkok ngày 3-10-2012.

Một đám đông tín đồ Hồi giáo đã tấn công vào chùa chiền, nhà cửa của Phật tử vào đêm 29 và sáng 30 - 09 ở miền đông nam Bangladesh sau khi cáo buộc một thanh niên Phật tử đăng các hình ảnh báng bổ kinh Cô-ran trên mạng xã hội Facebook.

Đây là một cuộc tấn công mà các lãnh đạo Phật giáo miêu tả là cuộc bạo động tồi tệ nhất chống lại cộng đồng kể từ khi Bangladesh tuyên bố độc lập. (Ảnh và chú thích của thông tấn Pháp AFP).

1

1

1

Các sư sãi cầm biểu ngữ và hình ảnh khi họ biểu tình phản đối trước văn phòng đại diện Liên Hiệp Quốc ở thủ đô Bangkok ngày 3-10-2012.

Vài trăm nhà sư đã đệ trình lên Liên Hiệp Quốc ở Bangkok một thỉnh nguyện thư yêu cầu tổ chức này điều tra và bảo vệ cộng đồng Phật tử ở Bangladesh sau khi xảy ra cuộc bạo động gần đây, khiến nhiều chùa chiền, nhà cửa bị đốt phá. (Ảnh và chú thích của thông tấn Anh Reuters).

 

Tác giả bài viết: Quần Anh (chuyển ngữ)
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 230
  • Khách viếng thăm: 211
  • Thành viên online: 1
  • Máy chủ tìm kiếm: 18
  • Hôm nay: 76911
  • Tháng hiện tại: 2796492
  • Tổng lượt truy cập: 88601095
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012